พี่เสือกาก!เจ๊าบ๊วย 0-0 ตามจ่าฝูง 4 แต้ม


 
บาเยิร์น มิวนิคฟอร์มนอกบ้านชักกู่ไม่กลับหลังทำได้แค่เสมอกับไฟร์บวร์กบ๊วยที่ชนะแค่หนึ่งจาก 9 นัดไปแบบโนสกอร์ร่วงมาอยู่ที่ 3 ตามหลังดอร์ทมุนด์จ่าฝูง 4 แต้มเข้าให้แล้ว

บุนเดสลีก้า

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2555



ไฟร์บวร์ก 0 : 0 บาเยิร์น มิวนิค

ประตู :


เสือใต้บาเยิร์น มิวนิคบุกไปเยือนไฟร์บวร์กหวังเก็บ 3 แต้มไล่บี้ดอร์ทมุนด์ที่ชนะไปก่อนหน้านี้แล้วโดยนัดนี้ดร็อปอาร์เยน ร็อบเบนปีกตัวเก่งที่ถูกบรรดาตำนานของทีมออกมาจวกก่อนหน้านี้แต่ตัวหลักคนอื่นยังอยู่กันครบขณะที่เจ้าบ้านเจอกับทีมเยือน 10 นัดหลังสุดแพ้รวดมาโดยตลอด

ครึ่งแรก

พี่เสือยิงก่อนแต่ไม่ได้
เกมในช่วงแรกทั้ง 2 ทีมยังครองบอลกันไม่ได้ต่อเนื่องและก็เป็นบาเยิร์นที่ได้ลูกฟรีคิกทางซ้ายครูสเปิดเข้าไปให้กับบาดสตูเบอร์กระโดดแปเข้าประตูไปแต่กรรมการให้เป็นลูกล้ำหน่าไปก่อน ซึ่งดูจากภาพช้าแล้วปราการหลังทีชาติเยอรมันก็อยู่เหลื่อมแนวรับอยู่หน่อยจริงๆ

เกือบ20นาทีเกมยังไม่มีอะไร
เกือบครึ่งทางของครึ่งแรกแล้วแต่ทั้ง 2 ทีมก็ยังทำอะไรกันไม่ได้โดยเฉพาะจังหวะได้ลุ้นนั้นแทบไม่มีเลยแม้ว่าทีมเยือนจะเป็นฝ่ายได้ครองบอลบุกใส่มากกว่าแต่พอเลยครึ่งสนามมาแล้วเกมรุกดูจะยังตื้อๆอยู่ขณะที่เจ้าถิ่นก็เน้นการตั้งรับแล้วรอโต้กลับมากกว่า

ฟลุมลากหลบ 4 ก่อนซัดติดบล็อก
นาทีที่ 25 ไฟร์บวร์กก็มีโอกาสได้ลุ้นบ้างเมื่อโจนาธาน ฟลุมแย่งบอลมาได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนพาบอลแหวกผ่านผู้เล่นทีมเยือนถึง 4 คนแต่จังหวะยิงมีบัวเต็งเข้ามาบล็อกได้ทัน บอลออกหลังไปน่าเสียดายจริงๆสำหรับเจ้าบ้านในลูกนี้

เจ้าถิ่นได้ใจแล้ว
จากจังหวะเตะมุมซอร์กก็เปิดบอลมาให้กับซานตินี่ได้โหม่งบอลหลุดกรอบออกไป นาทีต่อมาไฟรบวร์กก็มาได้ลูกฟรีคิกทางด้านซ้ายคาลิกิรี่เปิดเข้ามาและก็เป็นมาเกียดี้ที่ได้โอกาสยิงบริเวณจุดโทษแต่ยังไปติดบล็อกของกองหลังทีมเยือนฟลุมพยายามจะซ้ำอีกทีแต่ก็ยังติดบล็อกอีครั้งก่อนที่จะถูกสกัดเคลียร์ออกไปได้ มาชุดนี้ทำเอาแฟนบอลได้ลุ้นกันต่อเนื่องที่เดียว

มุลเลอร์กระโดดแปติดเซฟ
ช่วงท้ายครึ่งแรกริเบรี่ก็ลากบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดไปที่เสาไกลให้กับมุลเลอร์ที่วิ่งเข้าไปกระโดดแปแบบไม่ต้องจับแต่บอลดันพุ่งไปตรงตัวของเบามานน์ปัดทิ้งออกไปได้ จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง
ครึ่งหลังบาเยิร์นมีการแก้เกมแล้วโดยเปลี่ยนเอาร็อบเบนลงมาแทนราฟินญ่า

บาดสตูเบอร์ขวิดเฉี่ยวเสา
นาทีที่ 46 บาเยิร์นก็ได้โอกาสลุ้นเมื่อครูสเปิดลูกเตะมุมมาให้กับบาดสตูเบอร์ขึ้นขวิดแต่บอลก็เฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น 2 นาทีต่อมาริเบร่ก็ไหลบอลไปให้ร็อบเบนในเขตโทษแต่สตาร์ชาวดัตช์แปไปติดเซฟของเบามานน์ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

กุสตาโว่ขอลองส่อง
แม้จะเอาร็อบเบนลงมาแล้วก็ตามแต่ทีมเยือนก็ยังทำเกมบุกกันได้ไม่มากนัก นาทีที่ 56 พอเจาะไม่ได้เลยหันมายิงไกลกันบ้างเมื่อร็อบเบนไหลบอลให้กับกุสตาโว่่ก่อนที่มิดฟิลด์บราซิเลี่ยนจะซัดด้วยระยะประมาณ 35 หลาบอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว

บาเยิร์นครองบอลได้เยอะแต่ก็เท่านั้น
ผ่านหนึ่งชั่วโมงของเกมเป็นเสือใต้ที่ได้ครองบอลมากกว่าอย่างชัดเจนแต่พอถึงจังหวะสุดท้ายยังเปิดบอลกันไม่คมเองขาดๆเกินๆตลอดๆแต่ส่วนหนึ่งต้องชมเกมรับของเจ้าถิ่นด้วยที่วันนี้เล่นกันอย่างมีวินัยเหลือเกินสะกดตัวอันตรายทั้งริเบรี่และร็อบเบนได้อยู่หมัดทีเดียว

เจ้าถิ่นเกมรับยังเหนียว
นาทีที่ 71 มุลเลอร์ก็จ่ายบอลไปให้กับร็อบเบนหลุดไปในเขตโทษก่อนจะซัดด้วยซ้ายบอลไปติดบล็อกกองหลังไฟรบวร์กเด้งมาตรงกลางประตู โกเมซพยายามจะวิ่งเข้ามาซ้ำแต่ก็ถูกชมิดเคลียร์ออกไปได้ก่อนหวุดหวิด

พี่เสือดูรับสภาพแล้ว
ช่วงท้ายเกมดูเหมือนว่าบาเยิร์นยังเร่งไม่ขึ้นทำให้จบเกมทีมเยือนทำได้เพียงแค่เสมอกับไฟร์บวร์กไป 0-0 ถูกกลัดบัคที่แข่งก่อนหน้านั้นแซงขึ้นไปอันดับ 2 แล้วและถูกดอร์ทมุนด์จ่าฝูงทิ้งห่างไป 4 แต้มขณะที่เจ้าถิ่นยังจมบีวยของตารางต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไฟร์บวร์ก :
โอลิเวอร์ เบามานน์, อิมมานูเอล ฮอห์น, ฟัลลู ดิอักเน่(คาริม เกวเด้ น.65), โจนาธาน ชมิด, โอลิเวอร์ ซอร์ก, เซดริก มาเกียดี้, โจฮานเนส ฟลุม, ยาน โรเซนธาล, ดาเนี่ยล คาลิกิรี่, อิริค เจนดริเซค(การ์ร่า เดมเบเล่ น.81), อิวาน ซานตินี่(สเตฟาน เรซิงเกอร์ น.76)

สำรองไม่ได้ใช้ :อันเดรียส ฮิลเคล, มิเชล ลุมบ์, เบค เฟราติ, ดาเนี่ยล แบ็ทซ์

บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์, เฌโรม บัวเต็ง, ฟิลิปป์ ลาห์ม, ราฟินญ่า(อาร์เยน ร็อบเบน น.45), เดวิด อลาบ้า, หลุยส์ กุสตาโว่, มาริโอ โกเมซ(อิวิก้า โอลิช น.73), โทนี่ ครูส, ฟร้องก์ ริเบรี่, โทมัส มุลเลอร์

สำรองไม่ได้ใช้ : ฮันส์ ยอร์ก บุทท์, ดาเนี่ยล ปรานยิช, อนาโตลี ติโมชุค, นิลส์ พีเตอร์เซ่น, ทากาชิ อูซามิ










 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์