พี่พรายทำเซอร์ไพรส์เตรียมเรียกนักเตะแคนาดา

อดีตศูนย์หน้า เจ้าของฉายาเพชรฆาตพรายกระซิบ มาร์โค ฟาน บาสเทน

ซึ่งปัจจุบันเป็นกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์เตรียมสร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ด้วยการดึงตัวโจนาธาน เด กุซมัน มิดฟิลด์ดาวรุ่ง วัย 20 ปี ของทีมเฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัมทีมดังในพรีเมียร์ ดัตช์ ซึ่งเป็นชาวแคนาดาโดยกำเนิดติดทีมชาติฮอลแลนด์เป็นนัดแรก ในเกมที่ทีมชาติฮอลแลนด์จะเดินทางไปเตะนัดกระชับมิตรกับทีมชาติออสเตรีย เจ้าภาพร่วมศึกยูโร 2008 ที่สนาม แอร์นส์ท ฮัพเพิล สเตเดียม ในวันที่ 26 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ กุซมันวัย 20 ปี เกิดที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา แต่ได้ย้ายมาร่วมทีมเฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม ตั้งแต่มีอายุได้เพียง 12 ปีเท่านั้น โดยเพิ่งจะได้รับสัญชาติฮอลแลนด์มาสดๆร้อนๆ เมื่อเดือนที่แล้ว ภายหลังจากที่อยู่ในฮอลแลนด์ครบตามที่กฏหมายกำหนด ทำให้มีสิทธิ์ได้รับสัญชาติฮอลแลนด์

ในความเป็นจริง กุซมัน เป็นนักเตะลูกครึ่ง 3 สัญชาติ เนื่องจากเขามีเชื้อสายทั้งแคนาดา จาไมกา และฟิลิปปินส์และเคยถูกทาบทามจากสมาคมฟุตบอลแห่งฟิลิปปินส์ให้มารับใช้ทีมตากาล็อกในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์มาแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ รวมถึงยังเคยตกเป็นเป้าหมายของทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมดังแห่งพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มาแล้วเช่นกัน

กุซมัน ซึ่งลงเล่นให้เฟเยนูร์ดไปแล้ว 87 นัด และยิงได้ 19 ประตู เผยว่า

เขารู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากเขาจะได้รับสัญชาติฮอลแลนด์เป็นสัญชาติที่ 4 แล้ว เขายังถูกเรียกตัวติดทีมชาติฮอลแลนด์ ชาติระดับแถวหน้าของวงการลูกหนังโลกอีก โดยเขาสัญญาว่าเขาจะมุ่งมั่นและทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อพาทีมอัศวินสีส้ม ฮอลแลนด์ คว้าแชมป์ยูโร 2008 กลางปีนี้ให้ได้

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์