พี่ข้าใครอย่าเตะ! น้องชายโดดป้องชูมัคเกอร์

เลือดย่่อมข้นกว่าน้ำ "ราล์ฟ ชูมัคเกอร์" อดรนทนไม่ไหว ต้องออกมาปกป้องพี่ชาย "มิชาเอล ชูมัคเกอร์" หลังยอดนักขับเยอรมัน โดนวิจารณ์อย่างหนัก นับตั้งแต่คัมแบ็กกลับมาแข่งขันอีกครั้ง...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 9 ส.ค.ว่า ราล์ฟ ชูมัคเกอร์ ออกมาปกป้องพี่ชาย มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ท่ามกลางกระแสวิพากวิจารณ์แชมป์โลก 7 สมัย อย่างหนัก ในศึกฟอร์มูลาวัน กรังด์ปรีซ์ ฤดูกาล 2010

ชูมัคเกอร์ ซึ่งปัจจุบัน สังกัดทีม เมอร์เซเดส จีพี โดยวิจารณ์่เกี่ยวกับฟอร์มการขับที่น่าผิดหวัง และล่าสุด เขาก็โดนตำหนิ จากกรณี ขับรถกีดขวาง รูเบน บาร์ริเคลโล ติดกำแพงสนาม  ในศึกฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์ แต่เจ้าตัวได้ขอโทษ และแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้ว

ราล์ฟ วัย 35 ปี กล่าวว่า ปกป้องพี่ชายตัวเองว่า "ผมคิดว่ามันไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เมื่อมิชาเอล ถูกพูดไปต่างๆนานา ราวกับว่าเขาไม่มีความรู้สึก นั่นไม่่ใช่  มิชาเอล เขาออกมาขอโทษแล้ว ทุกคนควรเชื่อเขา และหันมาสนใจกับ เกมการแข่งขันต่อไปจะดีกว่า"

จากเหตุการณ์ที่ฮังการี มีอดีตนักแข่งดังๆ หลายคนอย่าง เดวิด คูลต์ธาร์ด, แจ๊ค สจ๊วร์ต, เอ็ดดี เอร์ไวน์, นิกี เลาดา และ อเล็กซ์ เวอร์ซ ออกมาสวด ยอดนักขับชาวเยอรมัน ในฐานะที่สร้างมลทินให้กับวงการเอฟวัน แต่ ราล์ฟ ยืนยันว่า การกลับมาของพี่ชายตัวเอง ช่วยให้กีฬาชนิดนี้ ดีขึ้นมากกว่า

"มีหลายคนที่เคยมีประวัติขันกับ มิชาเอล มันเป็นกลยุทธ์ที่ยาก แต่มันก็แสดงให้เห็นว่า เขายังคงมุ่งมั่นกับงาน และจากจุดนี้ บางครั้งคุณก็เอามันมาตัดสิน ก่อนหน้านี้ เขาโดนว่าว่า ขับบู๊ล้างผลาญเกินไป และตอนนี้ ก็บอกว่าเขาไร้ความมุ่งมั่น นั่นมันไม่ถูกเลย" ชูมัคเกอร์ ผู้น้อง ซึ่งหันมาเอาดี แข่งขันศึก ดีทีเอ็ม ซีรีส์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์