พิพเพน, มาโลน ควงแขนเข้าหอเกียรติยศเอ็นบีเอ

คาร์ล มาโลน



สก็อตตี พิพเพนและคาร์ล มาโลน ได้รับเลือกให้มีชื่อบันทึกในหอเกียรติยศเอ็นบีเอ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 14 ส.ค. ว่า สก็อตตี  พิพเพน และ คาร์ล มาโลน อดีตซูเปอร์สตาร์เอ็นบีเอ ได้รับเลือกให้มีชื่อบันทึกในหอเกียรติยศ หรือ "ฮอลล์ ออฟ เฟม" ของศึกบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ประจำปี 2010 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รายงานข่าวระบุว่า พิพเพน วัย 44 ปี อดีตผู้เล่นในตำแหน่งสมอลล์ฟอร์เวิร์ดเจ้าของเสื้อหมายเลข 33 ของทีม "กระทิงเปลี่ยว"ชิคาโก บูลล์ส ได้รับการคัดเลือกให้มีชื่อบันทึกในหอเกียรติยศประจำปีนีิ้จากผลงานในอดีต ที่เขาเคยช่วยพาทีมชิคาโก บูลล์ส คว้าแชมป์เอ็นบีเอได้ 6 สมัยในปี 1991, 1992, 1993, 1996, 1997, 1998  และยังถูกเรียกตัวติดทีมรวมดาราเอ็นบีเออีก 7 ครั้ง

พิพเพน เจ้าของส่วนสูง 203 เซนติเมตร เปิดใจหลังรู้ว่าตนเองได้รับเลือกให้เข้าหอเกียรติยศว่า รู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกให้มีชื่อติดในฮอลล์ ออฟ เฟมครั้งนี้  พร้อมแสดงความขอบคุณต่อ "ไมเคิล จอร์แดน" อดีตซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของเอ็นบีเอ และเป็นเพื่อนร่วมทีมชิคาโก บูลล์สของเขา  โดยระบุว่า หากไม่มีจอร์แดนที่คอยสนับสนุนทั้งในและนอกสนามก็คงจะไม่มีตัวเขาในวันนี้

ขณะที่ คาร์ล แอนโธนี มาโลน หรือ "เมล์แมน" วัย 47 ปีเจ้าของตำนานเสื้อหมายเลข 32 ในทีมยูทาห์ แจ๊ซซ์ ได้รับการคัดเลือกให้เข้าหอเกียรติยศจากผลงานการมีชื่อติดทีมรวมดาราเอ็นบี เอถึง 13 สมัย และได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่าของเอ็นบีเออีก 2 สมัยในปี1997, 1999  โดยมาโลน เจ้าของส่วนสูง 206 เซนติเมตร ได้กล่าวขอบคุณ ลาร์รี มิลเลอร์  อดีตเจ้าของทีมยูทาห์ แจ๊ซซ์ที่มีความเชื่อมั่นในตัวเขาอย่างแรงกล้าเมื่อครั้งที่ดึงตัวเขามาร่วม ทีมเมื่อปี 1985

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์