พาร์ค คุยฟุ้ง โสมขาวแกร่งที่สุดในเอเชีย ชี้สถิติบอกได้



src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2010/03/korea4001.jpg

อี ชุง-ยอง (Lee Chung-Yong) / คี ซุง-ยอง (Ki Sung-Yong)


พาร์ค ชี-ซอง กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ของสโมสร “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวแสดงความมั่นใจว่า ขุนพล “โสมขาว” เกาหลีใต้ คือ ชาติที่แข็งแกร่งที่สุดในเวทีลูกหนังของเอเชีย พร้อมกล่าว ย้อนรอยถึงประวัติศาสตร์ที่ผ่านว่า “โสมขาว” ที่กำลังจะได้เล่นฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 8 แซงหน้า ทีมซาอุดิอาระเบียที่ได้เล่นแค่ 4 ครั้ง เช่นเดียวกับ ญี่ปุ่น ที่จะลงเล่นครบ 4 ครั้ง ในเวิล์ดคัพ 2010 พอดี จากการเปิดเผยของ เว็บไซต์สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2010/03/korea320.jpg

พาร์ค ชี-ซอง (Park Ji-Sung) กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้


” ถ้าดูจากผลงานในการแข่งขันฟุตบอลโลกคงพิสูจน์ได้ว่า เกาหลีใต้ คือ ทีมชาติที่แข็งแกร่งที่สุดในทวีปเอเชีย ประกอบกับ มีนักเตะฝีเท้าดีๆในทีมหลายรายที่ออกไปค้าแข้งในยุโรป อาทิ อี ชุง-ยอง (โบลตัน) และ คี ซุง-ยอง (กลาสโกว์ เซลติก) ” พาร์ค กล่าว.


ทั้งนี้ กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ยังออกปากชม อี ชุง-ยอง และ คี ซุง-ยอง ว่า สองนักเตะดาวรุ่ง จะมีอนาคตที่สดใสรอแน่นอนอยู่ ” ที่ เกาหลีใต้ สามารถผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลก 2010 ได้ เพราะ อี กับ คี โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงมาก และ ผมเชื่อว่า พวกเขาทั้งสองคน จะแสดงความสามารถที่แท้จริงออกมาที่ แอฟริกาใต้ ”


อนึ่ง “โสมขาว” เกาหลีใต้ ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย โดยอยู่สายบี ร่วมกลุ่มกับ “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนติน่า, ไนจีเรีย และ กรีซ


ที่มาจาก mthai.com ครับผม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์