พายุช่วยชีวิต! เฮอร์ริเคนยิงทดเจ็บพาไก่ไล่เจ๊าค้อน 2-2

พายุช่วยชีวิต! เฮอร์ริเคนยิงทดเจ็บพาไก่ไล่เจ๊าค้อน 2-2


เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือเจ้าบ้าน กลับมาใช้ แฮร์รี เคน ดาวซัลโวประจำทีมเป็น 11 คนแรกอีกครั้ง หลังถูกส่งลงเป็นแค่ตัวสำรองในเกมก่อนที่เปิดบ้านเสมอฟิออเรนตินาในศึกยูโรป้าลีก 1-1 โดยจะประสานงานในแนวรุกร่วมกับ แอนดรอส ทาวน์เซนด์, มุสซา เดมเบเล และ เอริค ลาเมลา

ด้านทีมเยือนของ แซม อัลลาร์ไดซ์ เปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากนัดที่แล้วซึ่งบุกไปโดนเวสต์บรอมวิช อัลเยี้ยนถล่มเละถึง 0-4 เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น คือ วินสตัน รีด กองหลังทีมชาตินิวซีแลนด์ ที่ได้โอกาสลงเล่นแทน เควิน โนแลน มิดฟิลด์ตัวเก๋า ที่หลุดไปนั่งเป็นแค่ตัวสำรอง

เริ่มเกมมาเป็นสเปอร์สที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่า แต่แล้วในนาทีที่ 22 กลับเป็นเวสต์แฮมที่มาทำประตูขึ้นนำได้แบบช็อคเหล่ายิด อาร์มีในไวท์ ฮาร์ท เลน จากจังหวะที่ อารอน เครสส์เวลล์ โยนบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายให้ ชีคคู คูยาเต้ เทกตัวโขกบอกแสกหน้า อูโก้ โยริส เข้าไปอย่างเด็ดขาด ส่งให้ขุนค้อนบุกมานำ 1-0

หลังจากนั้น เกมเริ่มเข้าทางทีมเยือน จนเกือบจะส่องลูกที่สองหนีห่างเจ้าบ้านอยู่หลายครั้ง แต่ยังทำไม่สำเร็จ ทำให้จบ 45 นาทีแรกเป็นทัพ เดอะ แฮมเมอร์ส ที่บุกมานำอยู่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง คลับไก่ตัดสินใจแก้เกมทันที ด้วยการส่งเพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งอย่าง คริสเตียน อีริคเซน ลงมาเล่นแทน เดมเบเล ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก และมีส่วนกับการก่อความผิดพลาดจนทำให้ทีมเสียประตูแรกด้วย

จากนั้นเป็นเวสต์แฮมที่มีโอกาสใกล้เคียงในการได้ประตูที่สองเพิ่มอีกมากที่สุด ในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ มาร์ค โนเบิ้ล ไหลทะลุช่องให้ ดิยาฟรา ซาโก้ หลุดเดี่ยวไปเลือกแปมุมแคบด้วยขวา แต่ยังติดเซฟของ โยริส ออกหลังไปหวุดหวิด

แต่แล้วในอีก 4 นาทีถัดมา ขุนค้อนก็มาบวกลูกสองเพิ่มอีกจนได้ จากจังหวะที่ โนเบิ้ล เปิดบอลจากกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ ซาโก้ วิ่งสอดมาแปด้วยขวาที่เสาสองจ่อๆเข้าไป ช่วยให้ทีมเยือนบุกมานำห่างเป็น 2-0

ท้ายเกม สเปอร์สยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เมื่อมาตีไข่แตกได้สำเร็จ ในนาทีที่ 81 จากจังหวะที่ ลาเมลา บอมบ์ยาวจากฝั่งขวาเข้ากลาง อาเดรียน นายด่านทีมเยือนชกบอลไม่ดีมาเข้าทาง แดนนี โรส วอลเลย์ด้วยซ้ายข้างถนัดจากแถวสอง ส่งบอลกระดอนเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ช่วยให้คลับไก่ไล่มาเป็น 1-2

หลังตีไข่แตกได้ ทำให้เจ้าบ้านบุกหนักเพื่อหวังตีเสมอให้ได้ จนกระทั่งในช่วงทดเจ็บ ก็มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เคน โดนเสียบล้มลงในเขตโทษ ก่อนจะเป็น เดอะ เฮอร์ริเคน ที่ลุกขึ้นมาสังหารด้วยตัวเอง ซึ่งแม้จะยิงไปติดเซฟ อาเดรียน ในทีแรก แต่ยังตามซ้ำดาบสองเข้าไปได้สำเร็จ ทำให้จบเกมด้วยการเสมอกันไป 2-2


ขอบคุณข่าวจาก ::  goal/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์