พัทยาสุดช้ำบุกชนะแต่ร่วงไทยลีก-บุรีรัมย์ทำสถิติไร้พ่ายส่งท้าย-มุ้ยซบแอตฯมาดริด

พัทยาสุดช้ำบุกชนะแต่ร่วงไทยลีก-บุรีรัมย์ทำสถิติไร้พ่ายส่งท้าย-มุ้ยซบแอตฯมาดริด



พัทยาสุดช้ำบุกชนะแต่ร่วงไทยลีก-บุรีรัมย์ทำสถิติไร้พ่ายส่งท้าย-มุ้ยซบแอตฯมาดริด

 การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 3 พ.ย. เป็นนัดสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาล 2013 ลงเตะพร้อมกันทั้ง 8 คู่ โดยไฮไลต์อยู่ที่การลุ้นหนีตกชั้นของ ปลาทูคะนองŽ สมุทรสงคราม เอฟซี อันดับ 16 ของตารางมี 29 คะแนน และ โลมาฟ้าขาวŽ พัทยา ยูไนเต็ด อันดับ 17 มี 26 คะแนน 

 สำหรับเงื่อนไขในการรอดตกชั้นของ สมุทรสงคราม ขอเพียงนัดนี้ เปิดบ้าน เสมอ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะยัดเยียดให้พัทยาลงไปอยู่ในยามาฮ่าลีกวันฤดูกาลหน้าทันที ส่วนพัทยา ต้องบุกไปชนะ อินทรีเพื่อนตำรวจ และลุ้นให้สมุทรสงครามแพ้ จึงจะทำให้ขยับขึ้นไปมี 29 คะแนนเท่ากัน แต่เฮดทูเฮดพัทยาจะดีกว่าจนรอดตกชั้นในที่สุด  
 
 เกมที่สนาม อบจ.สมุทรสงคราม ครึ่งแรก เจ้าถิ่นสมุทรสงคราม เป็นฝ่ายเปิดฉากเข้าใส่ราชบุรีต่อเนื่อง และได้ 2 ประตู จาก ภูวนาท แสงศรี นาที 16 บังกูร่า ชาก้า นาที 43 จบครึ่งแรกสมุทรสงคราม นำห่าง 2-0 

 ครึ่งหลังแฟนบอลเจ้าถิ่นต้องลุ้นจนนาทีสุดท้ายเมื่อราชบุรีมาไล่ตามตีเสมอเป็น2-2 จากอนุวัฒน์ นาคเกษม นาที 53 และโฮเซ่ หลุยส์ คอร์เดโร่ นาที 82 ยังดีที่จากนั้นไม่มีสกอร์ขยับเพิ่ม จบเกมสมุทรสงคราม เสมอ ราชบุรี 2-2 พร้อมได้สิทธิ์อยู่ต่อในศึกไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า ส่วนพัทยาแม้จะบุกไปชนะอินทรีเพื่อนตำรวจ ถึงสนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต 2-1 จากการยิงของ อโจคู โอบินน่า นาที 19, 21 ส่วนอินทรีเพื่อนตำรวจได้คืนจาก มิเชล เมอร์ซี่ย์ นาที 22 แต่ก็ไม่เป็นผลตกชั้นลงไปเล่นในศึกยามาฮ่าลีกวันฤดูกาลหน้า   

 ขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกปีนี้ ลงสนามเปิดบ้านพบ ทีโอที เอสซี โดยเกมนี้มีไฮไลต์ 2 เรื่องคือการถูกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามของ คาเมโล่ กอนซาเลซ นาที 67 และมีเซอร์ไพรส์เล็กน้อยเมื่อ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือทีโอที ลงสนามมาช่วยทีมในนาที 79 โดยจบเกมบุรีรัมย์ชนะ ทีโอที 2-1 ปิดฉากฤดูกาลนี้ด้วยสถิติไร้พ่ายอย่างสวยงาม โดยบรรยากาศฉลองแชมป์

 หลังเกม นายเนวิน ชิดชอบ ปธ.บุรีรัมย์ฯ เผยว่า ฤดูกาลหน้าบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต และ บริษัทเบ็นโต๊ะ จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการลงสนามแข่งขันฤดูกาลหน้า ซึ่งบุรีรัมย์ฯตั้งเป้าเป็นสโมสรไทยที่สามารถติดอันดับ 1 ใน 5 ของทวีปเอเชียได้ หลังจากจบการแข่งขันวันนี้ เราจะกลับมาฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในวันที่ 31 ธ.ค. ซึ่งจะเป็นวันที่สโมสรจัดงานเคานต์ดาวน์ ในการฉลองเทรเบิ้ลแชมป์ ทั้งโตโยต้าพรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ, ลีกคัพ ที่สนามนิว-ไอโมบาย โดยในวันนั้นจะจัดงานขอบคุณเหล่าแฟนบอลทุกท่าน ที่ได้ส่งกำลังใจมาเชียร์จนสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ 

 ส่วนผลคู่อื่นสงขลา ยูไนเต็ด ชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1, เชียงราย ยูไนเต็ด ชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 4-2, โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี แพ้ ชลบุรี เอฟซี 1-4, บีอีซี เทโรศาสน ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 4-1, เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เสมอ ชัยนาท เอฟซี 2-2  

 ส่วนกระแสที่ มุ้ยŽ ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย และเมืองทองฯ กำลังย้ายไปค้าแข้งกับสโมสร แอตฯมาดริด ทีมดังแห่งศึกลาลีก้า สเปน ที่ธีรศิลป์ เคยไปร่วมทดสอบฝีเท้าช่วงก่อนที่ไทยลีกฤดูกาลนี้จะเริ่มขึ้น ล่าสุดแฟนเพจเฟซบุ๊ก เมืองทองฯ รายงานยืนยันว่า ธีรศิลป์ ได้กลายเป็นนักเตะของแอต.มาดริดเรียบร้อยแล้ว และฤดูกาล 2014 ธีรศิลป์จะบินไปค้าแข้งกับยอดทีมจากสเปนแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์