พักเมสซี่!บาร์ซ่าไม่ช็อตถลุงอลาเบสกระจุย 3-0

บาร์เซโลน่าที่เว้นวรรคใช้งานลิโอเนล เมสซี่ในเกมนี้ยังเล่นได้แกร่งทั่วแผ่นอย่างเช่นเคยเมื่อสอนเชิงอลาเบสขาดลอย 3-0 กุมความได้เปรียบเป็นกระบุงในศึกโกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีมเลกแรก 

ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ 

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2555
 

อลาเบส 0 : 3 บาร์เซโลน่า 

ประตู : 0-1 ดาบิด บีญ่า น.40, 0-2 อันเดรส อิเนียสต้า น.51, 0-3 เชส ฟาเบรกาส น.88
 


คลิปไฮไลท์ โคปา เดล เรย์ เดปอร์ติโบ อลาเบส 0-3 บาร์เซโลน่า
 

ครึ่งแรก 

เริ่มเกมมา 7 นาทีบาร์เซโลน่าได้ลุ้นก่อนในจังหวะที่อเล็กซิสกระชากบอลขึ้นมาด้านขวาหนีมานู การ์เซียไปจนสุดเส้นหลังแล้วเปิดมาที่เสาไกลหมายให้บีญ่าแต่แนวรับอลาเบสเคลียร์พ้นอันตรายได้ทัน 

นาที 16 อลาเบสขึ้นเกมบุกขึ้นมาสู้แล้วเป็นบีโอบิเด้ที่ลองส่องไกลแต่ข้ามคาน ไม่กี่นาทีหลังจากนั้นอัลเวสพาบอลลุยขึ้นมาทางกราบขวาแล้วโยนไปที่เสาไกลให้อเล็กซิสเทคตัวขึ้นโหม่งหลุดกรอบ 

เกมยังตกอยู่ในการครอบครองของบาร์เซโลน่าโดยนาที 25 อิเนียสต้าได้ลองทดสอบการยืนตำแหน่งของอิตูร์ริออซด้วยการซัลโวจากบริเวณหัวกระโหลกแต่นายด่านเจ้าบ้านปัดออกไปได้ 

นาที 37 อเล็กซิสพาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนลากตัดเข้าในมาปั่นบอลโค้งหนีมืออิตูร์ริออซไปที่สามเหลี่ยมเสาไกลแต่หลุดกรอบออกไปบาร์เซโลน่าเลยยังไม่ได้ประตูขึ้นนำสักที 

แต่ความพยายามของยอดทีมแคว้นคาตาลันมาประสบผลในนาที 40 เมื่ออิเนียสต้าผ่านบอลทะลุเข้ากลางให้บีญ่าหลุดไปตะบันด้วยอีซ้ายเสียบเสาเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อจบครึ่งแรก 

ครึ่งหลัง 

เข้าสู่ครึ่งหลังในนาที 51 บาร์เซโลน่ามาได้ประตูนำ 2-0 จากจังหวะยิงไกลร่วม 25 หลาของอิเนียสต้าที่ซัดบอลโค้งเข้าเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม หลังจากนั้นซงได้ลงมาเล่นแทนบุสเก็ตส์ 

นาที 55 "บาร์ซ่า"หวิดพังประตูที่สามในเกมนี้เมื่อบีญ่าครอสบอลเข้ามาในกรีอบเขตโทษให้อเล็กซิสทะยานเข้าชาร์จตุงตาข่ายแต่ผู้ตัดสินเป่ามอบฟรีคิกให้เจ้าบ้านซึ่งไม่ชัดเจนว่าล้ำหน้าหรือฟาวล์ 

ขณะที่นาที 68 ผู้เล่นอลาเบสพยายามร้องหาจุดโทษภายหลังมานู การ์เซียยิงบอลไปชนแขนของบาตร้าในกรอบเขตโทษแต่เพราะแขนไม่ได้กางออกมาเลยทำให้ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าฟาวล์แต่อย่างใด 

ช่วงท้าย"บาร์ซ่า"พยายามโหมบุกอีกครั้งจนนาที 78 เตโญ่ที่ลงมาแทนบีญ่าก็หลุดเข้าไปในเขตโทษด้านขวาก่อนยิงไปที่เสาแรกเจออิตูร์ริออซเซฟได้แล้วยังได้ตามซ้ำดาบสองไปติดเซฟด้วยขาอีก 

ก่อนหมดเวลาสองนาทีบาร์เซโลน่ามาได้ประตูปิดเกมจากฟาเบรกาสหลังเจ้าตัวขึ้นโหม่งบอลที่เปิดมาจากริมเส้นที่เสาไกลแบบไร้ตัวประกบเข้าไปให้ทีมเอาชนะอลาเบส 3-0 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

อลาเบส : 
อิตูร์ริออซ, ออสการ์ รูบิโอ, ฆาบี เอร์นานเดซ, ออกุสติน เฟร์นานเดซ, มานู การ์เซีย, เดลกาโด้ เฆาเม่, จาโคโบ บีโอบิเด้, การ์เซีย โฆนาน (เซนเดา น.71), กาซาเซก้า กุซแมน , บิกูเอร่า (ญามาส น.82), อาเซียร์ 

บาร์เซโลน่า : โฆเซ่ ปินโต้, ดานี่ อัลเวส, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, มาร์ก บาตร้า, มาร์ติน มอนโตญ่า, เซร์กิโอ บุสเก็ตส์ (อเล็กซ์ ซง น.55), เชส ฟาเบรกาส  , เซร์กี้ โรแบร์โต้, อันเดรส อิเนียสต้า  (โจนาธาน ดอส ซานโต๊ส น.75), อเล็กซิส ซานเชซ, ดาบิด บีญ่า (คริสเตียน เตโญ่ น.70) 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์