พักยกยูโรกับเจ้าชายแว่นกลม

สวัสดีครับเพื่อนๆสมาชิกชาว Teenee.com วันนี้ผมจะมาบอกเล่าเรื่องราวๆต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างศึกยุโร 2008 หนนี้ เนื่องจากคิวการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย
จะเริ่มขึ้นในวันที่ 25 มิถุนายน 2551 อย่ารอช้าเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า


ผมขอเริ่มจากนักเตะที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดในยูโร 2008 หนนี้

ศึกฟุตบอลยูโร 2008 หนนี้มีทีมระดับบิ๊กของยุโรปเข้าร่วมโม่แข้งเยอะแยะมากมายทีเดียวแม้ว่าปีนี้จะไม่มีทีม สิงห์โตคำราม ทีมชาติอังกฤษก็ตามแต่ก็ใช่ว่าจะทำให้ยูโรหนนี้กร่อยลงนักเตะที่เข้าร่วมในยูโรหนนี้ล้วนเป็นบรรดาดาวดังของแต่ละประเทศเลยทีเดียว แต่มีอยู่คนเดียวที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดในตอนนี้ เพื่อนสมาชิกชาว Teenee.com
พอใจเดาออกกันไหมว่าเป็นใคร หากใครไม่รู้ผมจะแนะนำเขาคนนี้ให้รู้จัก เขาคนนั้นก็คือ


นักเตะที่ได้รับการจับตามองมากที่สุด


อังเดร อาร์ซาวิน  สัญชาติ รัสเซีย  อายุ 26 ปี 
ตำแหน่ง กองหน้า
ต้นสังกัดปัจจุบัน เซอร์นิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก


ในศึกฟุตบอลยูโร 2008 หนนี้ผมว่านักเตะที่น่าจับตามองมากที่สุดคือกองหน้าชาวหมีขาวรายนี้ จากการทำผลงานที่โดดเด่นช่วยให้ เซอร์นิต เซนตื ปีเตอร์เบิร์ก ผงาดครองแชมป์ยูฟ่าคัพในปีนี้มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ดาวเตะวัย 26 ปีรายนี้ก็ได้รับการจับตามองจากสโมสรชื่อดังในลีกยุโรปมากทีเดียว ยิ่งในศึกยูโร2008หนนี้แม้ว่า 2 เกมส์แรก อังเดร อาร์ซาวิน จะไม่ได้ลงเล่นเนื่องจากติดโทษแบน แต่พอกลับมาได้ใน 2 เกมส์หลัง
คือการลงเล่นกับสวีเดนและรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับฮอลแลนด์ อาร์ซาวิน ได้โชว์ถึงศักยภาพ
และฟอร์มการเล่นที่ต้องบอกได้คำเดียวว่าระดับเทพออกมาและช่วยพารัสเซียทะลุเข้ามาถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จใรความคิดผมนี่แหละคือ ดาวเด่นประจำศึกยูโร 2008 หนนี้


นักเตะที่น่าผิดหวังมากที่สุด


ฟาบิโอ คันนาวาโร่  สัญชาติ อิตาลี่  อายุ 33 ปี  ตำแหน่ง กองหลัง
ต้นสังกัดปัจจุบัน  เรอัล มาดริด

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ คือนักเตะที่น่าผิดหวังที่สุดจากการที่เกิดปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ก่อนหน้าศึกการแข่งขันยูโรเริ่มไม่กี่วัน จากการที่โดนเข้าประทะจาก
จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังขาโหดเพื่อนร่วมชาติอีกคนทำให้ คันนาวาโร่ ถึงกับต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันในศึกยูโร 2008 หนนี้ที่น่าผิดหวังมากที่สุด การแข่งขันยูโร 2008 หนนี้คือยูโรครั้งสุดท้ายของ ฟาบิโอ คันนาวาโร่


เจ้าพ่อคัมแบ็กในยูโร 2008

ต้องบอกเลยว่าเพื่อนชาวสมาชิก Teenee.com น่าจะทราบกันดีสำหรับข่าวคราวเกี่ยวกับ ทีมชาติตุรกีรวมถึงการลงเล่น ต้องบอกได้เลยครับตำแหน่งเจ้าพ่อคัมแบ็กไม่ใช่ได้มาง่ายๆจากจุดเริ่มต้นด้วยการเปิดสนามแพ้โปรตุเกสไปในเกมส์แรก 2-0 ทำให้หลายๆคนเริ่มที่จะฟันธงลงไปทันทีตุรกีจะตกรอบยูโรหนนี้ค่อนข้างสูง แต่ะนักเตะจากแดนไก่งวงได้พิสูจน์ให้เห็นถึง 2 เกมส์ที่เหลือว่าพวกเขาใจสู้แค่ไหน เกมส์ที่เล่นกับเจ้าภาพสวิซอาจจะง่ายหน่อยเพราะโดนนำไปเพียง 1 ลูกเท่านั้นท้ายที่สุดขุนพลตุรกีก็สามารถยิงไล่แซงกลับมาชนะได้สำเร็จ แต่เกมส์ที่ลงเล่นกับสาธารณรัฐเช็กนี่สิเรียกว่าคัมแบ็กสุดๆ โดนยิงนำไปถึง 2-0หลายๆคนที่นั่งชมเกมส์นั้นรวมถึงตัวผมต่างก็พูดกันว่าโอกาสที่จะคัมแบ็กกลับมาเหมือนเกมส์ที่เล่นกับสวิซน้อยมาก แต่แล้วสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ก็เกิดขึ้น เมื่อพวกเขาไล่ตีเสมอพร้อมกับยิงแซงพลิกกลับมาชนะสาธาณรัฐเช็กน่าตาเฉยแบบสนุกไป 3-2 ทำให้เริ่มมีคนหันมาสนใจทีมตุรกีมากขึ้น รอบ 8 ทีมสุดท้ายตุรกีต้องมาเจอกับโครเอเชียซึ่งเป็นเกมส์ที่หนักพอสมควรแต่นักเตะยังช่วยกันลงเล่นอย่างมีวินัยจนสามารถยันเสมอได้ 90 นาที พอถึงช่วงต่อเวลานาที 119 โครเอเชียมาได้ประตูขึ้นนำผมคิดเลยนะครับว่าตอนนั้นโครเอเชียจะเข้ารอบแบบ 100 เปอร์เซนต์แต่สิ่งที่เหลือเชื่อก็เกิดขึ้นมาอีกครั้งเมื่อเข้าสู่นาทีที่ 120+2 ตุรกี
สามารถที่จะส่งบอลไปซุกก้นตาข่ายได้สำเร็จทำให้ต้องดวลจุดโทษตัดสินและเป็นตุรกีที่ยิงได้เด็ดขาดกว่าผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ผมจึงคิดว่าตำแหน่ง เจ้าพ่อคัมแบ็ก เป็นของนักเตะตุรกีชุดนี้อย่างไม่มีข้อสงสัย


ทีมที่เล่นได้น่าผิดหวังที่สุด


ทีมชาติฝรั่งเศส

ผมบอกได้คำเดียวเลยครับยูโร 2008 หนนี้ ทีมตราไก่ฝรั่งเศสทำผลงานได้น่าผิดหวังจากการที่ต้องกระเด็นตกรอบแรกไปแบบเจ็บแสบด้วยผลงาน แพ้ 2 เสมอ 1 ผมคิดว่า ฝรั่งเศสชุดนี้ไม่มีจินตนาการในการเล่นฟุตบอลเอามากๆ เกมส์รุกพึ่ง ริเบรี่ มากเกินไป แถมการขาดหายไปของวิเอร่าก็ส่งผลกระทบต่อเกมส์ในแดนกลางมากทีเดียว ยิ่งผมได้นั่งดูเกมส์ที่ฝรั่งเศสลงเล่นทั้ง 3 นัดบอกได้คำเดียวครับ ห่วยแตกเอามากๆ ไม่เหมือนกับตอนที่ลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2006 เลยแม้แต่นิดเดียว


ทีมที่เล่นได้น่าดูและตื่นตาตื่นใจมากที่สุด


ทีมชาติ โปรตุเกส

ผมของยกตำแหน่งนี้ให้กับทีมโปรตุเกสอย่างไม่มีข้อสงสัย ลีลาการเล่นของนักเตะแต่ละคนเป็นที่ตื่นตาตื่นใจมากทีเดียว โดยเฉพาะในรายของ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ที่ได้รับการจับตามองมากในยูโรหนนี้ทำผลงานในรอบแรกแบ่งกลุ่มได้ดีทีเดียว ด้วยลีลากระชากลากเลื้อแบบสะเด่าใจ ไม่เพียงแต่โรนัลโด้เท่านั้น โปรตุเกสชุดนี้ยังคงมี ซิเมา ซาโบรซ่า เดโก้ เจา มูตินโญ่ ผมบอกได้คำเดียวครับยูโรหนนี้ โปรตุเกสเป็นทีมที่ทำให้คนดูติดตามมาก


วันนี้ผมขอพูดบอกเล่าไว้เท่านี้ก่อนครับแล้วพรุ่งนี้ผมจะมีอะไรมาเล่าให้ฟังกันอีกก็ค่อยติดตามกันนะครับ



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์