พอดีคำ!ไก่บุกฆ่าแกะ3-0

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

เอาตัวรอดจากเกมชวนทะเลาะไม่เลิกของดาร์บี้หลังบุกมาเบียดเอาชนะ 3-0 จากประตูของร็อบบี้ คีน,กาบูลและจุดโทษของเบอร์บาตอฟช่วยให้"ไก่เดือยทอง"ชนะนอกบ้านเป็นนัดที่ 2 และทำแต้มไล่จี้ทีมกลางตารางหนักข้อเข้ามาทุกทีแล้ว

ดาร์บี้ 0-3 สเปอร์ส

ประตู : 0-1 คีน น.68,0-2 กาบูล น.81,3-0 เบอร์บาตอฟ น.93(จุดโทษ)

ฆวนเด้ รามอส

จัดทัพใจกล้าหลังส่งดาร์เรน เบนท์ลงคู่กับร็อบบี้ คีนแล้วดร็อปเบอร์บาตอฟเป็นตัวสำรองแต่ในแนวรับไม่มีโจนาธาน วู้ดเกทส่วนดาร์บี้มีตัวใหม่อย่างเอ็มมานูเอล บีญ่าลงเล่นคู่กับเคนนี่ มิลเลอร์

นาทีที่ 9 สเปอร์ส

น่าจะขึ้นนำก่อนหลังมัลบร็องก์วิ่งข้ามหลอกหน้าเขตโทษเป็นร็อบบี้ คีนได้หมุนตัวยิงบนเส้นโทษด้วยอีซ้ายบอลไม่แรงแต่ได้ทางจน แต่อีก 5 นาทีต่อมาดาร์บี้ได้เสียวบ้างจากลูกที่เคนนี่ มิลเลอร์ลากขึ้นมาก่อนป้ายออกขวาให้เอมานูเอล บีญ่าตัดเข้าในแล้วยิงแต่บอลบดไปเข้ามือแซร์นี่ง่ายๆ

เกมรุกของ"ไก่เดือยทอง"

ไม่เฉียบเหมือนตอนเล่นกับทีมใหญ่ๆและต้องบอกว่าการที่เบอร์บาตอฟนั่งสำรองทำให้การพักบอลและถ่ายออกตามที่ว่างต่างๆของทีมเยือนไม่เนียนเหมือนเก่า ดาร์บี้เล่นไม่เป็นรองและนาที 24 สตีเฟ่น เพียร์สันลากบอลขึ้นมาก่อนแปทะลุช่องให้บาร์นสที่วิ่งทำทางสอดเข้ามาเอียงตัวจิ้มไซด์ก้อยบอลไม่ยอมไซด์เลยวิ่งผ่านเสาไปนิดเดียว

เกมของทีมเยือนหายไปเลยและตอนนี้กลายเป็น"แกะเขาเหล็ก"ตามบีบตามแย่งบอลได้เหนือกว่าชัดเจน

แต่นาที 33 เลนนอนกระชาก่อนตบบอลจากเส้นหลังเข้าในร็อบบี้ คีนกำลังจะง้างเกือกยิงแต่กาบูลเร็วกว่ามาแหย่หัวเกือกยิงแต่โดนไม่เต็มบอลเลยเข้ามือคาร์รอลล์อย่างน่าเสียดาย

คู่นี้แอบน่าเบื่อเล็กน้อยเพราะทำเกมกันไม่ค่อยเร้าใจแม่ยกซักเท่าไหร่โดยเควิน ปรินซ์ บัวเต็งของสเปอร์สเป็นตัวพักบอลแต่จ่ายเสียบ่อยมาก เรียกว่ารามอสถ้าตาสว่างน่าจะเปลี่ยนตัวในช่วงพักครึ่งแน่ หมดแรกเสมอกันไปแบบจืดๆ 0-0

ครึ่งหลังรามอสไม่รอช้า

ส่งเอาเจมี่ โอฮาร่ามิดฟิลด์ดาวรุ่งแทนปรินซ์ บัวเต็งทันทีแต่เกมก็ไม่ได้เหนือกว่าและนาที 50อีก 3 นาทีสเปอร์สได้ลุ้นบ้างหลังต่อบอลกันมาสวยจากตรงกลางเป็นจีนาสแตะให้โอฮาร่าที่ป้ายออกขวาเข้ากรอบให้ฮัตตันจับหนึ่งจังหวะก่อนอัดตูมเดียวแต่บอลพุ่งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

อีกไม่กี่นาทีเลนนอนถูกทำฟาว์ลตรงริมเส้นฝั่งซ้ายเป็นจีนาสปั่นเลยทุกคนมาที่เสาสองแถมเพียร์สันกะจังหวะผิดบอลข้ามหัวมาเข้าทางฮัดเดิลสตันได้วอลเลย์เต็มๆแต่คาร์รอลล์ตะปบออกหลังยอมเสียเตะมุม

แต่เกมโดยรวมดาร์บี้

ยังไม่เป็นรองสเปอร์สมากนักและรามอสไม่ยอมเสียเวลาส่งเอาเบอร์บาตอฟมาแทนเบนท์ที่วันนี้ไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลย

"แกะเขาเหล็ก"ไม่ใช่บ๊วยธรรดาเพราะนาที 61 เกือบทำประตูสเปอร์สได้หลังเฟแกนเบิดจากปีกขวาย้อยมาหน้าประตูร้อยถึงแซร์นี่ต้องถอยหลังปัด

อย่างไรก็ตาม

ประตูที่แฟนไก่รอคอยมาถึงเมื่อนาที 68 ฮัดเดิลสตันวางยาวข้ามหัวไปให้มัลบร็องก์ดูดเอาบอลลงในเขตโทษก่อนลากตบเข้าในแล้วยิงเลียดคาร์รอลล์ล้มตัวปัดแต่บอลตกไปเข้าทางร็อบบี้ คีนกดโล่งๆ 6 หลาไม่มีเหลือ สเปอร์สนำ 1-0

พอได้ลูกนี้สเปอร์สเล่นดีผิดหูผิดตาโดยเกมรุกกลับมาวูบวาบและน่าจะได้ลูกสองหลังเบอร์บาโบว์เหนือรอให้จีนาสวิ่งเติมเข้ามในเขตโทษก่อนแตะให้แข้งหน้าอินโดลากเข้าไปยิงด้วยอีซ้ายแต่คาร์รอลล์ล้มตัวปัดและเกือบจะเหมือนลูกแรกที่ร็อบบี้ คีนวิ่งมายิงซ้ำแต่เข้าไม่ถึงเป็นเบอร์บาตอฟที่แปกะเล่นทางแต่อดีตนายทวารแมนฯยูฯพุ่งปัดทิ้งออกข้างเสาอย่างไม่น่าเชื่อ

แต่แล้วประตูที่ชาวไทยทั้งประเทศรอคอยก็มาถึงเมื่อนาที 81 เลนนอนเปิดลูกเตะมุมบอลมาเข้าหัวชิมบงด้าที่ย่อตัวโขกชงให้กาบูลทำท่าจะกดอีซ้ายแต่หลอกล็อกด้วยขาจนตัวบล็อกกระโดดจั่วลมและกองหลังผิวหมึกอัดด้วยอีซ้าย 10 หลาตุงตาข่ายไม่มีเหลือ สเปอร์สนำสบาย 2-0

ช่วงทดเจ็บสเปอร์สมาได้จุดโทษหลังสตับบ์ทพแฮนด์บอลในเขตโทษและเป็นเบอร์บาตอฟรับหน้าที่สังหารไม่มีเหลือ

ช่วงเวลาที่เหลือดาร์บี้ซึ่งยิงประตูน้อยที่สุดในลีกไม่มีปัญญาเจาะตาข่ายสเปอร์สจบเกมเป็นลูกทีมฆวนเด้ รามอสเก็บชัยนอกบ้านนัดที่สองของฤดูกาลอย่างสะใจส่วนดาร์บี้แพ้นัดที่ 19 จาก 26 นัดเตรียมขึ้นเมรุรอเผาอย่างเดียวแล้ว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์