พลิกล็อคกันน่าดู! ไนจีเรียเผาเครื่องฟ้าขาว 4-2(ไฮไลต์)

พลิกล็อคกันน่าดู! ไนจีเรียเผาเครื่องฟ้าขาว 4-2(ไฮไลต์)


อดีตแชมป์โลก 2 สมัยออกนำไปก่อนถึง 2-0 ทว่าสุดท้ายกลับพลาดท่าโดนอินทรีมรกตรัว 4 ลูกรวดแซงคว้าชัยแบบอุกอาจ ในเกมอุ่นเครื่องที่รัสเซีย

ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ ที่สนามคราสโนดาร์ สเตเดี้ยม ในเมืองคราสโนดาร์ ประเทศรัสเซีย เป็นการพบกันระหว่างสองทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 แน่นอนแล้วอย่าง อาร์เจนตินา อดีตแชมป์ 2 สมัย ลงดวลกับ ไนจีเรีย

ฮอร์เก้ ซามเปาลี กุนซือฟ้าขาว ไม่ใส่ชื่อของแนวรุกกัปตันทีมตัวจริงอย่าง ลิโอเนล เมสซี อยู่ในทีมชุดนี้ด้วย เนื่องจากได้รับการอนุญาตให้พัก ทำให้เป็นโอกาสของ เปาโล ดีบาลา ได้ลงมาประสานงานในแนวรุกร่วมกับ คริสเตียน ปาบอน, อังเคล ดิ มาเรีย และ เซร์คิโอ อเกวโร

ด้านอินทรีมรกตของ แกร์นอต โรห์ร เฮดโค้ชชาวเยอรมัน ใช้สองดาวรุ่งอย่าง อเล็กซ์ อิโวบี จากอาร์เซนอลจับคู่ในแดนหน้ากับ เคเลชี อิเฮียนาโช จากเลสเตอร์ ซิตี้ ด้าน วิลเฟรด เอ็นดิดี้ แข้งจิ้งจอกสยามอีกรายจะคุมแดนกลางร่วมกับกัปตันทีมจอมเก๋าอย่าง จอห์น โอบี มิเกล

เริ่มเกมมาเป็นฝั่งของอาร์เจนตินาที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่า จนกระทั่งนาทีที่ 27 ก็สามารถพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้องมาทางกราบซ้ายเล็กน้อยที่ เอแวร์ บาเนก้า ปั่นด้วยขวาอ้อมกำแพงเสียบเสาสุดเฉียบ ส่งให้ฟ้าขาวออกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 36 ทีมจากอเมริกาใต้ก็มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ดิ มาเรีย ไหลทะลุช่องไปทางริมกรอบเขตฝั่งขวาให้ ปาบอน ตบเข้ากลางต่อให้ กุน อเกวโร ชาร์จจ่อๆไม่เหลือ ช่วยให้อดีตแชมป์โลก 2 สมัยหนีห่างเป็น 2-0

แต่ไนจีเรียยังไม่ยอมง่ายๆ เมื่อมายิงตีไข่แตกได้ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 44 จากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษที่ อิเฮียนาโช ปั่นด้วยซ้ายข้ามกำแพงไปโดน อกุสติน มาร์เคซิน ปีดบอลปลิ้นเข้าไป ทำให้อินทรีมรกตไล่มาเป็น 1-2 และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังได้เพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้น กลายเป็นทีมจากแอฟริกาที่สามารถตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อิเฮียนาโช ไหลบอลทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาเข้ากลางให้ อิโวบี ตวัดยิงด้วยขวาเรียดเข้าเสาไกลอย่างเด็ดขาด ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 2-2

จากนั้นนาทีที่ 54 สถานการณ์กลับตาลปัตร เมื่อไนจีเรียมาพลิกขึ้นนำ จากจังหวะที่ อิเฮียนาโช ป้ายบอลถวายพานให้ ไบรอัน อิโดวู โฉบมาแปด้วยขวาตุงตาข่าย ส่งให้อินทรีมรกตแซงนำ 3-2
ต่อมานาทีที่ 73 เกมเข้าทางทีมจากแอฟริกาแบบหมดจด เมื่อมาบวกลูกสี่เพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ อาเหม็ด มูซา ไหลบอลให้ อิโวบี ล็อคเข้าซ้ายก่อนจะซัดเน้นๆอย่างเด็ดขาด เป็นลูกสองของดาวรุ่งจากอาร์เซนอลในเกมนี้ด้วย ช่วยให้ซูเปอร์ อีเกิ้ลส์นำห่าง 4-2

สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้จบเกมกลายเป็นไนจีเรียที่เอาชนะไปได้แบบพลิกล็อค 4-2 โดยโปรแกรมนัดต่อไปของทั้งสองทีมจะลงสนามในวันที่ 23 มีนาคม ปี 2018 เหมือนกันด้วย เริ่มจากอินทรีมรกตจะเล่นในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2019 รอบคัดเลือกกับเซเชลส์ ส่วนอาร์เจนตินาจะเล่นเกมอุ่นเครื่องกับอิตาลี

ชมคลิป
VVVVVVV
VVVVV
VVVVV

>>>>
Cr::: Goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์