พลาตินี่พร้อมลงดาบทีมที่ไม่รับกฎคุมการเงินในฤดูกาล 2012-13

มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนยันว่าจะมีต้องมีการลงโทษบรรดาสโมสรที่ไม่ยอมรับกฎควบคุมการเงินใหม่ ยูฟ่า ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ อย่างแน่นอน โดยไม่สนว่าจะเป็นทีมที่มีชื่อเสียงโด่งดังหรือไม่ จากการเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา

พลาตินี่ กล่าวผ่าน เลกิ๊ป หนังสือพิมพ์กีฬารายวันฝรั่งเศสว่า เมื่อมีสภาวะการขาดเงินเป็นจำนวนสูงถึง 1.2 พันล้านยูโร (ราว 48,000 ล้านบาท) ในวงการฟุตบอลยุโรป ต้องถือว่ามันเป็นเรื่องที่อันตรายมาก บรรดาสโมสรต่างรู้กฎและผมจะเริ่มเขียนจดหมายถึงพวกเขาก่อนช่วงซัมเมอร์ เพื่อเตือนพวกเราว่าเราเตรียมจะเริ่มดำเนินการอย่างเต็มที่ หากอยากรู้ว่าผมจะกล้าลงโทษทีมที่มีชื่อเสียงมากหรือเปล่า? คำตอบก็คือ ใช่ และหากในปี 2015 สโมสร (ยังคง) ไม่ทำตามกฎ คณะกรรมการฝ่ายควบคุมวินัย ซึ่งเป็นกลางนั้น จะเข้าไปทำการลงโทษทันที

ทั้งนี้ภายใต้กฎดังกล่าวที่จะมีผลบังคับใช้ในฤดูกาล 2012-13 นั้น จะเปิดโอกาสให้กับทีมที่มีสถานภาพทางการเงินมีเสถียรภาพเท่านั้น ที่จะสามารถลงเล่นในการแข่งขันในถ้วยยุโรปทุกรายการได้ และหากทีมเหล่านั้นหวังที่จะเล่นก็จำเป็นต้องไม่มีการขาดทุน โดยดูจากผลประกอบการในรอบ 3 ปี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์