พลาตินีเสนอเพิ่มทีมบอลโลกจาก32เป็น40

พลาตินีเสนอเพิ่มทีมบอลโลกจาก32เป็น40

จะดีเหรอ? มิเชล พลาตินี ประธานยูฟ่า เรียกร้องให้ฟีฟ่า เพิ่มทีมรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก จาก 32 ทีม เป็น 40 ทีม ในปี2018 ที่ รัสเซีย เป็นเจ้าภาพ

เดอะ การ์เดี้ยน สื่อในเมืองผู้ดี รายงานว่า มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ชาวฝรั่งเศส ได้เรียกร้องให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่มี เซ็ปป์ แบลต็เตอร์ เป็นประธาน เพิ่มทีมในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2018 ที่ รัสเซีย เป็นเจ้าภาพ จาก 32 ทีมเป็น 410 ทีม หลังจากมีการพยายามที่จะให้มีการเพิ่มจำนวนทีมจากทวีปแอฟริกาและเอเชีย แต่จะลดจำนวนทีมจากยุโรป

"ผมต้องการให้เพิ่มจำนวน ทีมแข่งขัน ในรอบสุดท้าย เวิลด์ คัพ จาก 32 เป็น 40 ทีม เริ่มต้นในปี 2018 ผมเห็นด้วยกับ แบลตเตอร์ ที่ต้องการให้ประเทศจากทวีปแอฟริกาและเอเชีย เพิ่มขึ้น แต่ไม่ควรตัดทีมจากยุโรป เราต้องเพิ่มเป็น 40 ทีม จึงจะทำได้ แบ่งเป็นเพิ่ม 2 ทีม ให้แอฟริกา 2 ทีมให้เอเชีย 2 ทีมให้ทวีอเมริกาเหนือ-ใต้ และ 1 ทีมสำหรับยุโรป 1 ทีม สำหรับโอเชียเนีย" พลาตินี กล่าว

ทั้งนี้ พลาตินี ยังได้ขยายความต่อไปอีกว่า ทั่วโลกมีประเทศต่าง ๆ ที่สมัครเข้าแข่งขัน เพื่อลุ่นตั๋วไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมากถึง 209 ประเทศ ดังนั้น ไม่ควรมีการลดจำนวน แต่ควรจะเพิ่มปริมาณ ในรอบสุดท้ายเพื่อรองรับมากกว่า เพราะจะทำให้ทุกพื้นที่ได้รับความพอใจ และมีความสุขเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการถามว่า ในปี 2015 ที่จะมีการเลือกประธานฟีฟ่าคนใหม่ จะมีการพูดคุยกับ แบล็ตเตอร์ เพื่อลงชิงตำแหน่งหรือไม่ พลาตินี กลับตอบว่า ยังไม่ได้คุยเรื่องดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์