พรีเมียร์ลีกปิ๊ง เพลย์ออฟ ชิงตั๋วแชมเปียนส์ลีก

เพื่อให้การแข่งขันมีความเข้มข้นมากขึ้น และเปิดโอกาสให้ทีมที่มีอันดับต่ำกว่าท็อปโฟร์  คาดว่าจะให้ทีมอันดับ 4-7 มาเตะ เอฟเอจะมีการหารือกันอีกครั้ง...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ว่า

พรีเมียร์ลีกอังกฤษปิ๊งไอเดียใหม่ จัดเพลย์ออฟชิงโควตาแชมเปียนส์ลีกทีมที่ 4 จากเดิมที่ทีมอันดับ 4 จะได้ไปเล่นรอบคัดเลือกโดยอัตโนมัติ  ด้านนีล วอร์น็อก กุนซือคริสตัล พาเลซ เรียกร้องให้แบนไลน์แมนที่ยกธงผิดพลาดเป็นเหตุให้แอสตัน วิลลา ได้ประตูตีเสมอในเกมเอฟเอคัพ รอบ 5 โดยอังกฤษได้โควตาแชมเปียนส์ลีก 4 ทีม
ล่าสุดพรีเมียร์ลีกมีแนวคิดใหม่ให้ 3 ทีมได้โควตาโดยอัตโนมัติ ส่วนทีมที่ 4 จะใช้วิธีเพลย์ออฟแทนที่จะให้อันดับ 4 ได้โควตาเหมือนเดิม

รูปแบบการคัดเลือกนี้เพื่อให้การแข่งขันมีความเข้มข้นมากขึ้น และเปิดโอกาสให้ทีมที่มีอันดับต่ำกว่าท็อปโฟร์ หลังจากมีแต่แมนฯ ยูไนเต็ด เชลซี อาร์เซนอลและลิเวอร์พูล ผูกขาดมาตลอดในรอบ 6 ปีหลังสุด มีเพียงเอฟเวอร์ตันทีมเดียวที่เคยสอดแทรกได้ในปี 2005  คาดว่า พรีเมียร์ลีกจะให้ทีมอันดับ 4-7 มาเตะเพลย์ออฟหลังจบฤดูกาล 2009-2010 เพื่อชิงโควตาแชมเปียนส์ลีกที่เหลืออีก 1 ทีม ไอเดียดังกล่าวมีการหยิบยกมาพูดถึงกันบ้างแล้วในที่ประชุมพรีเมียร์ลีกทั้ง 20 ทีมเมื่อเร็วๆนี้ และจะนำมาหารือกันอีกครั้งในการประชุมครั้งต่อไปในเดือน เม.ย.

ส่วนเบื้องหลังเกมเอฟเอคัพ รอบ 5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่คริสตัล พาเลซ ทีมในลีกแชมเปียนชิพขึ้นนำแอสตัน วิลลา 2 ครั้ง แต่เกมจบลงด้วยการเสมอกัน 2-2 โดยเฉพาะลูกตีเสมอ 2-2 นั้นวิลลาได้จากการโหม่งลูกเตะมุมช่วงท้ายเกมของสติลิยัน เปตรอฟ นั้น นีล วอร์น็อก กุนซือของพาเลซไม่พอใจไลน์แมนเทรเวอร์ แมสซีย์ ที่ยกธงให้วิลลาได้เตะมุม ทั้งที่นาธาน เดลฟูเนสโซ นักเตะวิลลาเป็นคนโหม่งออกไป
"ผู้ตัดสินเควิน เฟรนด์ ทำหน้าที่ได้ดีแล้ว แต่ไลน์แมนไม่ได้เรื่องเลย เขาควรโดนแบนห้ามทำหน้าที่หลายสัปดาห์"

ส่วน เควิน เดวีส์ นักเตะโบลตันกล่าวหลังจบเกมที่เสมอกับสเปอร์ส 1-1 ว่า โบลตันไม่ใช่ทีมที่เล่นบอลโด่งอีกต่อไป แต่กลับเป็นสเปอร์สที่สาดยาวให้ปีเตอร์ เคราช์ ตลอด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์