พรีวิวก่อนเกมส์!ผีเต็มสูบ!ปะทะปืนนัดแรกศึกยุโรป




ผีเต็มสูบ!ปะทะปืนนัดแรกศึกยุโรป



 
ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด สภาพทีมสุดปึ้ก ขาดเพียง แกรี่ เนวิลล์ ที่บาดเจ็บ นอกนั้นกำลังหลักครบครัน ขณะที่ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล หมดสิทธิใช้งาน อังเดร อาร์ชาวิน ที่ติดคัพไท และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กับ กาแอล กลิชี่ ที่บาดเจ็บ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนนี้


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) - อาร์เซน่อล (อังกฤษ)


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ค่อนข้างเบาใจกับสถานการณ์ในลีก หลังจากพลิกเกมกลับมาถล่ม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 5-2 อย่างสุดมัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้มีแต้มนำ ลิเวอร์พูล 3 แต้ม และเตะน้อยกว่า 1 นัดด้วย


สภาพทีม เฟอร์กี้ ได้ตัวหลักกลับมาเกือบครบ เวส บราวน์ พร้อมกลับสู่ทีมตัวจริงแล้ว หลังคืนสนามในทีมสำรองไปแล้ว นับตั้งแต่เจ็บเท้า ชวดลงเล่นมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปีที่แล้ว จะขาดก็เพียง แกรี่ เนวิลล์ กัปตันทีม ที่ยังเจ็บเท้า


แนวรุกอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาทั้ง เวย์น รูนี่ย์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ สามตัวรุกที่ยิงประตู สเปอร์ส มาทั้งหมด ขณะที่ คาร์ลอส เตเวซ ที่ลงเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังของเกมดังกล่าว ก็พร้อมเบียดแย่งตำแหน่งเช่นกัน


ระบบการเล่น 4-4-2 เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้งาน ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า กองกลางประกอบไปด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ไมเคิ่ล คาร์ริค, พอล สโคลส์, ไรอัน กิ๊กส์ คู่หน้า เวย์น รูนี่ย์ ยืนคู่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ


ด้านทีมเยือน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ เดอะ กันเนอร์ส มีผลงานในลีกที่ยอดเยี่ยมมาก ล่าสุดเอาชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 2-0 เพิ่มสถิติไม่แพ้ทีมใดในลีกมายาวนาน 20 นัดติดต่อกันแล้ว


สภาพทีม เวนเกอร์ ต้องลุ้นอาการบาดเจ็บหลังของ มิกาแอล ซิลแวสต์ ที่เพิ่งกลับมาลงซ้อมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ว่าจะพร้อมลงเจอทีมเก่าได้หรือไม่


เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีม ก็มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าและหัวเข่า เช่นกันกับ โยฮัน ฌูรู ที่เจ็บเข่าด้วย แต่ทั้งคู่ก็กลับมาซ้อมร่วมกันแล้ว


จะขาดก็เพียง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่เจ็บโคนขาหนีบ และ กาแอล กลิชี่ เจ็บหลัง ขณะที่ อังเดร อาร์ชาวิน หมดสิทธิ์ลงวาดลวดลายในถ้วยใบนี้


นอกจากนี้ วิลเลี่ยม กัลลาส (เข่า) กับ โทมัส โรซิชกี้ (เอ็นหลังหัวเข่า) ก็พักยาวไปทั้งฤดูกาลแล้วด้วย


ระบบการเล่น 4-4-1-1 มานูเอล อัลมูเนีย ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ บาการี่ ซานย่า, โคโล่ ตูเร่, มิกาแอล ซิลแวสต์, คีแรน กิ๊บบ์ส แดนกลางมี เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, เชส ฟาเบรกาส, เดนิลสัน, ซามีร์ นาสรี่ ส่วนแนวรุกดัน ธีโอ วัลค็อตต์ ดันขึ้นไปเล่นหน้าต่ำ และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ เป็นหน้าเป้า


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) :

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ไมเคิ่ล คาร์ริค, พอล สโคลส์, ไรอัน กิ๊กส์, เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

อาร์เซน่อล (4-4-1-1) :

มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซานย่า, โคโล่ ตูเร่, มิกาแอล ซิลแวสต์, คีแรน กิ๊บบ์ส, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, เชส ฟาเบรกาส, เดนิลสัน, ซามีร์ นาสรี่, ธีโอ วัลค็อตต์, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์
ผู้ตัดสิน : เคล้าส์ โบ ลาร์เซ่น (เดนมาร์ก)


เฟอร์กี้แย้มผีหวังคลีนชีตเจอปืนนัดแรก


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมายืนยันว่า ได้เตรียมแผนการรับมือกับ อาร์เซนอล ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันพุธที่ 29 เมษายน นี้ เป็นอย่างดี พร้อมย้ำเป้าหมายจะพยายามไม่เสียประตูเอาไว้ก่อน ตามรายงานจากสำนักข่าว รอยเตอร์ส เมื่อวันอังคารที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา


แม้ว่า แมนฯยูไนเต็ด จะขึ้นชื่อว่าเป็นทีมที่เล่นเกมรุกเอาใจแฟนบอล ทว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หวังให้เกมนัดแรกลงเอยด้วยชัยชนะ 1-0 ของพวกเขาก็เพียงพอแล้ว เนื่องจากทำให้แมตช์ถัดไปที่สังเวียน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กลายเป็นงานที่เบากว่าเดิม


เฟอร์กูสัน กล่าวว่า เราจะต้องคว้าชัยชนะโดยไม่เสียประตู ผมจัดการเรื่องนั้นได้แน่ๆ


ผมยินดีกับชัยชนะแค่ 1-0 ผมอยากจะนำผลการแข่งขันแบบนั้นไปสู่เกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต่อไป


มันคือเกมรอบรองชนะเลิศที่ไม่ธรรมดา เพราะว่านี่เป็นการพบกันของ 2 ทีมจากอังกฤษ แต่ประเด็นสำคัญยังคงเหมือนเดิม คุณย่อมหวังจะเก็บชัยชนะให้ได้ และไม่พลาดท่าเสียประตู นั่นคือกรณีสำคัญในเกมฟุตบอลยุโรปอยู่เสมอ


เชื่อเกมสนุกเร้าใจ-เกมรับตัดสินผล


นอกจากนั้น เฟอร์กี้ ยังกล่าวต่อด้วยว่า คุณภาพฝีเท้าของผู้เล่นทั้ง 2 ฝั่ง ดีเยี่ยมไม่ลดหลั่นไปกว่ากันจะทำให้เกมดูน่าตื่นตาตื่นใจ แต่มาตรฐานในเกมรับยังคงเป็นกุญแจสำคัญที่จะตัดสินผลลัพธ์ในท้ายที่สุด


มันน่าจะมีความระมัดระวังกันมากขึ้น เนื่องจากทั้ง 2 ทีมต่างก็รับรู้ดีว่าไม่ควรเสียประตู  โดยเฉพาะในสนามเหย้าของตัวเอง เฟอร์กี้ กล่าว


ผมหวังว่ามันจะเป็นเกมที่ดี และเราจะเล่นฟุตบอลได้มหัศจรรย์ พร้อมกับคว้าชัยชนะได้สำเร็จ


ผมยอมรับว่า อาร์เซน่อล เล่นฟุตบอลได้สวยงามเช่นกัน พวกเขาเป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้เพลินตาจริงๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์