พรีวิว...เพื่อนบ้านของไทยในเส้นทางระดับโลก

team North Korea soccer world cup 2010

ผู้รักษาประตู
หมายเลข ชื่อ สโมสร
1 รี ยอง-กุ๊ก เปียงยาง ซิตี้
18 คิม ยอง-กิล อัมโรคัง
กองหลัง
หมายเลข ชื่อ สโมสร
2 ชา จอง-ฮอค อัมโรคัง
3 รี จุน-อิล โซเบคซู
5 รี ฮวาง-ชอน เอพริล 25
13 ปัก โชล-จิน อัมโรคัง
16 นัม ซอง-โชล เอพริล 25
20 รี ฮวาง-ฮอค ยองกอนกอป
21 ปัก นัม โชล อัมโรคัง
กองกลาง
หมายเลข ชื่อ สโมสร
4 ปัก นัม-โชล เอพริล 25
8 จี ยุน-นัม เอพริล 25
9 รี โชล-เมียง เปียงยาง ซิตี้
11 มุน อิน-กุ๊ก เอพริล 25
12 คิม คยอง อิล ริมยอนซู
14 ปัก ซุง ฮอต โซเบคซู
15 คิม ยอง-จุน เชงดู เบลดส์
22 อาห์น ยอง-ฮัค โอมิย่า
กองหน้า
หมายเลข ชื่อ สโมสร
6 คิม คุม-อิล เอพริล 25
7 คิม เมียง-วอน อัมโรคัง
10 ฮอง ยอง-โช เอฟซี รอสตอฟ
17 โช คุม-โชล ริมยอนซู
19 อัน โชล-ฮอค ริมยอนซู
23 ยอง แต-เซ คาวาซิกิ
trainer:คิม จอง-ฮุน


เกาหลีเหนือถือเป็นทีมม้ามืดของเอเชียอย่างแท้จริง หลังผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลกแอฟริกาใต้ 2010 เป็นตัวแทนหนึ่งในสี่ของทวีปแบบช็อกโลก เท่ากับว่าจอมเซอร์ไพรส์ทีมนี้กลับมาผงาดในเวทีเวิร์ดคัพอีกครั้งนับตั้งแต่ ปี 1966 จริงๆแล้วก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือเกือบจะทะลุผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้าย ตั้งแต่ เยอรมัน 2006 แล้ว จนกระทั่งมาประสบความสำเร็จที่แอฟริกาใต้ 2010 นี่เอง

เส้น ทางสู่แอฟริกาใต้

เกาหลีเหนือมีเส้นทางที่ยาวไกลและทรหดมากกว่าจะผ่านเข้ามาได้ เพราะรอบคัดเลือกของพวกเขากินเวลายาวนานถึง 20 เดือน ซึ่งต้องเล่นรวมทั้งหมด 16 เกม โดยเริ่มตั้งแต่พบกับมองโกเลียในรอบคัดเลือกรอบแรก และ”โสมแดง”ก็เอาชนะได้ทังเหย้าและเยือน และกรุยทางมาจนถึงรอบ 10 ทีมสุดท้าย ก่อนจะเกาะอันดับที่ 2 ของกลุ่ม โดยออกตัวได้อย่างสวยงาม เชือด ยูเออี 2-1 เสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ถึงจะมาแพ้อิหร่าน 1-2 ในเกมถัดมา แต่ก็มาแก้ตัวด้วยารเปิดบ้านชนะซาอุฯ 1-0 อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ต้านความแกร่งของเกาหลีใต้ไม่ไหว พ่ายไป 0-1 ในเลก 2 ผลงานโดยรวมของพวกเขาก็ไม่ถึงกับแย่นักเมื่อยันเสมออิหร่าน 1-1 ทั้งนี้”โสมแดง”ต้องการอีกแค่คะแนนเดียวก็จะทุะลุไปเล่นรอบสุดท้ายทันที และก็ไม่ทำให้แฟนๆต้องผิดหวัง เมื่อยันเสมอซาอุดิอารเบีย 0-0 ตามเกาหลีใต้ เพื่อนใกล้เรือนเคียงตีตั๋วไปแอฟริกาใต้มาได้อย่างยิ่งใหญ่

นัก เตะที่น่าจับตามอง

ส่วนใหญ่ทีมเกาหลีเหนือชุดนี้จะเล่นด้วยทีมเวิร์กและเน้นแท็กติก มากกว่าที่จะพึ่งนักเตะเพียง1-2 คน แต่ถ้าจะหาดูแข้งที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดเด่นในรอบคัดเลือกที่ผ่านมาก็พอจะมี ฮอง ยุง โช ดาวยิงวัย 27 ปี จากสโมสร เอฟซี รอสตอฟ และ ชอง เต เซ ที่ว่ากันว่ามีพลังงานเหลือเฟือ วิ่งไม่มีหมด ยังมีจุดเด่นที่ความเร็วอีกด้วย รวมถึง มุน อิน กุ๊ก ห้องเครื่องที่มีเทคนิคดีพอตัว ขณะที่ รี ยอง กุ๊ก นายด่านจอมหนึบ ก็เป็นหนึ่งที่น่าจับตามองไม่น้อย

นำเสนอโดย ... บ้าบอลรายวัน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์