พรีวิว เยอรมัน - สเปน





อินทรี เหล็ก เยอรมัน จะไม่มี โธมัส มุลเลอร์ แนวรุกฟอร์มแรงที่ติดโทษแบนในนัดนี้ โดยจะวาง มิโรสลาฟ โคลเซ่ เป็นหัวหอกตัวเป้า ขณะที่ สเปน ต้องลุ้น เชส ฟาเบรกาส ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ยังเชื่อมั่นส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงเล่นเป็นตัวจริงต่อไป ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบรองชนะเลิศ คืนนี้


ฟุตบอลโลก 2010 รอบรองชนะเลิศ
วันพุธที่ 7 กรกฏาคม 2553
เยอรมัน - สเปน
ถ่ายทอดสด ช่อง 3 เวลา 1.30 น.



สนาม : โมเซส มาบิด้า สเตเดี้ยม, เดอร์บัน


 


โยอัคคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน พาทีมโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างสุดยอดในเวิลด์ คัพ ครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่เกมรอบแรก กลุ่ม ดี. ที่พวกเขาปราบ ออสเตรเลีย กระจุย 4-0 ก่อนจะมาพ่ายให้กับ เซอร์เบีย 0-1 แต่มาเอาชนะ กาน่า ได้ 1-0 คว้าแชมป์กลุ่มลอยลำเข้ามาเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายไล่ต้อน อังกฤษ ไปหายห่วง 4-1 แล้วมาโชว์ฟอร์มสุดยอดถล่ม อาร์เจนติน่า ไป 4-0 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายก้าวเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ มาพบกับ สเปน ในเกมนี้
 

ความพร้อมทั่วไปนั้น เยอรมัน ต้องขาด โธมัส มุลเลอร์ เจ้าหนูกองหน้าวัย 20 ปี จากสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ที่แจ้งเกิดในทัวร์นาเม็นท์นี้ได้อย่างเต็มตัว หลังทำไปแล้ว 4 ประตู เนื่องจากติดโทษแบน หลังจากได้รับใบเหลืองเพิ่มในเกมกับ อาร์เจนติน่า
 

ส่วนรายของ คาเคา หัวหอกตัวเก่งเชื้อสายบราซิเลี่ยน จากสโมสรสตุ๊ตการ์ท วัย 29 ปี ที่มีอาการบาดเจ็บต้นขาขวา จนชวดบู๊ในเกมกับฟ้า-ขาว กลับมาฟิตแล้ว แต่คงมีชื่อเป็นเพียงแค่สำรองเท่านั้นเอง
 

ในตำแหน่งของ มุลเลอร์ นั้น คาดกันว่า โทนี่ โครส กองกลางดาวรุ่งจากสโมสรไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่เล่นได้เด่นเมื่อถูกเปลี่ยนตัวลงมาเป็นตัวสำรองในเกมชนะฟ้าขาว จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทางกราบขวาแทน
 

ข่าวดีคือ ซามี่ เคดิร่า กองกลางตัวรับจากสโมสรสตุ๊ตการ์ท ที่เล่นได้ยอดเยี่ยมในนัดปราบ อาร์เจนติน่า นั้น หายบาดเจ็บต้นขาขวาแล้ว แม้จะไม่ได้ซ้อมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่กลับมาซ้อมได้แล้วเมื่อสองวันที่ผ่านมา จะลงสนามเกมนี้ได้แน่นอน
 

ขณะเดียวกันรายของ อาร์เน่ ฟรีดริช เซนเตอร์ฮาล์ฟที่มีปัญหาเจ็บเท้า จนชวดซ้อมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น พร้อมลงสนามเคียงข้างกับ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟร่างโย่งที่ถูกยกย่องให้เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในรายการนี้
 

แผงมิดฟิลด์มีจอมทัพอย่าง ชไวนี่  บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เจ้าของตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมตซ์ นัดขยี้ อาร์เจนติน่า บัญชาการเกมทั้งรุกและรับ พร้อมได้ เคดิร่า ลงมาเป็นลูกหาบ โดยเปิดทางให้กับ โทนี่ โครส, เมซุต โอซิล และ ลูคัส โพดอลสกี้ ปั้นเกมรุก
 

หัวหอกตัวเป้าเป็น มิโรสลาฟ โคลเซ่ ที่ซัดไปแล้ว 4 ประตูในทัวร์นาเม็นท์นี้จะลงเล่นให้กับ เยอรมัน เป็นนัดที่ 101
 

ทางฝั่ง สเปน ผ่านรอบน็อกเอาต์ทั้ง 2 นัดก่อนหน้านี้ด้วยชัยชนะ 1-0 เหนือ โปรตุเกส และ ปารากวัย จากประตูชัยของ ดาบิด บีย่า ทั้ง 2 นัด ซึ่งเป็นประตูที่ 5 จากทั้งหมด 6 ลูกที่ กระทิงดุ ยิงได้ในทัวร์นาเมนต์นี้ อีกลูกได้จาก อันเดรส อิเนียสต้า
 

ปัญหาของ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เทรนเนอร์กระทิงดุ อยู่ที่อาการบาดเจ็บของ เชส ฟาเบรกาส จอมทัพจากอาร์เซน่อล เจ็บหัวไหล่จากนัดก่อนที่ลงเป็นตัวสำรองในช่วงท้าย จนต้องเข้ารับการตรวจที่คลินิกเมื่อช่วงเช้าวันอังคาร ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะฟิตทันเกมวันพุธ
 

ในราย ราอูล อัลบิโอล เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวสำรอง ที่เจ็บข้อเท้า ยังไม่พร้อมลงสนาม แต่ ฆาบี มาร์ติเนซ กองกลางดาวรุ่งจาก แอธเลติก บิลเบา ที่เจ็บข้อเท้าขวาระหว่างซ้อมเมื่อวันศุกร์ ฟิตกลับมาแล้ว แต่ก็ไม่มีผลต่อการจัดทัพ 11 คนแรกทั้งคู่อยู่แล้ว
 

เดล บอสเก้ จะไม่เปลี่ยนแปลง 11 คนแรกจาก 3 นัดล่าสุด ประกอบไปด้วย อิเกร์ กาซิยาส นายทวารกัปตันทีม ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน เซร์คิโอ รามอส แบ็กขวา, โจน กัปเดบิล่า แบ็กซ้าย ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ การ์เลส ปูโญล จับคู่ เกราร์ด ปิเก้
 

แดนกลางมี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กับ ชาบี อลอนโซ่ ทำหน้าที่เกมรับ ขยับขึ้นหน้ามี ชาบี เอร์นานเดซ เป็นเพลย์เมคเกอร์ ริมเส้นสองฝั่งใช้ ดาบิด บีย่า กับ อันเดรส อิเนียสต้า ส่วนกองหน้าตัวเป้ายังไว้วางใจ เฟร์นานโด ตอร์เรส เหมือนเดิม
ขอบคุณหยามปอด
 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม

เยอรมัน: มานูเอล นอยเออร์ - ฟิลิปป์ ลาห์ม (กัปตันทีม), อาร์เน่ ฟรีดริช, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, เยโรม บัวเต็ง - ซามี่ เคดิร่า, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ - โทนี่ โครส, เมซุต โอซิล, ลูคัส โพดอลสกี้ - มิโรสลาฟ โคลเซ่
 

สเปน : อิเกร์ กาซิยาส - เซร์คิโอ รามอส, การ์เลส ปูโญล, เกราร์ด ปิเก้, โจน กัปเดบิล่า - เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี อลอนโซ่ - อันเดรส อิเนียสต้า, ชาบี เอร์นานเดซ, ดาบิด บีย่า - เฟร์นานโด ตอร์เรส
 

ผู้ตัดสิน: วิคเตอร์ คาสไซ (ฮังการี)

 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์