พญาเสือเผยมีแม่เป็นชาวพุทธทำให้สุดนิ่ง

พญาเสือเผยมีแม่เป็นชาวพุทธทำให้สุดนิ่ง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 พฤศจิกายน 2548 16:47 น.

พญาเสือ ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรมือ 1 ของโลกชาวมะกัน เผยการที่มีคุณแม่นับถือศาสนาพุทธทำให้เขาเป็นคนที่มีจิตใจสุดสุขุมและสมาธิอันสุดนิ่ง ซึ่งส่งผลอย่างมากในการเล่นกอล์ฟจนประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกวันนี้

ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ เจ้าของแชมป์รายการเมเจอร์ 10 สมัย ซึ่งเตรียมลงเล่นในรายการ เอชเอสวีซี แชมเปี้ยนส์ ที่ เซียงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งจะเริ่มในวันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ย. นี้ เปิดเผยถึงเคล็ดลับประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกวันนี้ก็เพราะว่ามีคุณพ่อและคุณแม่ที่สุดพิเศษกว่าคนอื่น

วู้ดส์ วัย 29 ปี กล่าวถึงคุณแม่ซึ่งเป็นชาวพุทธว่า การเตรียมจิตใจให้พร้อมก่อนเกมรวมถึงสไตล์การเล่นบางทีอาจจะมาจากครอบครัวผม แม่ของผมมีเชื้อสายของชาวพุทธ ซึ่งมีลักษณะสุขุมและนิ่งเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว

ส่วนพ่อของผมชอบการแข่งขัน เขาสร้างบุคลิกที่แตกต่างให้ผม เพราะเขาเคยอยู่ในหน่วยทหารพิเศษ กรีน เบเร่ต์ และเคยไปรบที่สงครามเวียดนามทำให้จิตใจเขาแข็งแกร่ง และส่งมาถึงผม เขาสอนให้ผมแข็งกร่งและวิธีเล่นกอล์ฟให้เหนียวแน่น ผมถือว่าโชคดีมากที่พ่อและแม่เคยผ่านประสบการณ์เหล่านี้มาหมดแล้ว วู้ดส์ กล่าวถึงคุณพ่อปิดท้าย

นอกจากนี้ วู้ดส์ ไม่ลืมที่จะกล่าวยกย่องภรรยาชาวสวีดิช เอลิน ด้วยว่า การมี เอลิน อยู่ตรงนั้นและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ทำให้ผมดีขึ้นกว่าเดิมและเป็นคนที่แข็งแกร่ง และสิ่งนี้ก็ช่วยผมในเกมกอล์ฟด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์