ฝันร้ายที่มาก่อน ฟุตบอลโลก 2010

ได้เวลานับถอยหลังมหกรรมหยุดโลกกันแล้ว ที่ประเทศแอฟริกาใต้ จาคอบ ซูม่า ประธานาธิบดี ได้เริ่มนับถอยหลัง เตรียมเข้าสู่มหกรรมหยุดโลกเวิลด์คัพ 2010 ไปตั้งแต่วันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา

เขาประกาศชัดว่าพร้อมเป็นเจ้าภาพระเบิดศึกฟุตบอลโลก ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน ถึง 11 กรกฎาคมนี้

แต่เมื่อส่องดูนักเตะชั้นนำของโลก ปรากฏว่าตอนนี้หลายคนกำลังฝันร้าย

บนเกาะอังกฤษนั้น นักเตะแอฟริกันในสังกัดเชลซี เต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก อย่าง
มิชาเอล เอสเซียง กองกลางทีมชาติกานา นับแต่บาดเจ็บหัวเข่าจากที่ลงเตะศึกแอฟริกันเนชันส์คัพ ซึ่งอียิปต์ได้แชมป์ตั้งแต่ต้นปี จนไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมต้นสังกัดตลอดฤดูกาลนี้

เช่นเดียวกับ จอห์น โอบี มิเกล ทีมชาติไนจีเรีย ก็บาดเจ็บ ข้อเท้า หมดโอกาสเล่นตลอดฤดูกาลเหมือนกัน

ทั้งคู่ต่างอยู่ในอาการเสียวสันหลังวาบ ไม่แน่ใจว่าโอกาสเป็น 1 ใน 23 คน ที่จะไปร่วมชิงชัยฟุตบอลโลก 2010 ยังจะอยู่ในมือ อีกหรือไม่

รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตดาวยิงปีศาจแดง และรีล มาดริด ต้องย้ายจากราชันชุดขาว มาอยู่กับฮัมบูร์ก เยอรมัน เพื่อโอกาสติดทีมชาติไปฟุตบอลโลก เป็นหนสุดท้ายในวัย 33 ปี แต่ผลงานการ ยิงประตูของเขากับฮัมบูร์ก ก็ดูจะไม่เข้าตานัก เพราะ 5 นัดหลัง ยิงประตูไม่ได้เลย

ส่วนนักเตะชั้นนำของสเปน เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอก ก็บาดเจ็บจนแฟนหงส์เซ็ง เพราะต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า รวมทั้ง เชส ฟาเบรกาส อัลเดรส อิเนียสต้า ซึ่งก็ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บเหมือนกัน ต่างหนาว ๆ ร้อน ๆ ไปตามกัน เพราะโค้ช บิเซนเต้ เดอ บอสเก้ ยืนยันว่าจะเอานักเตะที่ฟิตสมบูรณ์เท่านั้นไปฟุตบอลโลก

สำหรับ เดวิด เบ็กแฮม ที่ได้รับบาดเจ็บจนเอ็นร้อยหวายฉีก ในสีเสื้อเอซี มิลาน เมื่อสองเดือนก่อน ก็หมดโอกาสไปร่วมบรรเลงเพลงเตะกับทีมชาติอังกฤษ ในฐานะนักเตะ เพราะหมอให้พักรักษาตัวถึง 4-5 เดือน

แต่ยังมีโอกาสไปลุยแอฟริกาใต้ ในฐานะสตาฟโค้ช หากเขาเปลี่ยนใจมาตอบรับข้อเสนอนี้หลังจากที่เคยปฏิเสธไปหนหนึ่งแล้ว

ด้าน โรนัลดินโญ่ ดาวเตะวัย 30 ปี เพลย์เมกเกอร์เอซี มิลาน ในลีกอิตาลี เคยผ่านฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 สมัย แม้ช่วงหลังจะโชว์ฟอร์มได้ดีกับทีม แต่ก็ยังไม่รู้ว่า คาร์ลอส ดุงก้า โค้ชบราซิล จะเรียกตัวไปติด ทีมชาติหรือเปล่า

ไปที่แคมป์นักเตะฝรั่งเศสก็วุ่นไม่น้อย เมื่อ ฟรองก์ ริเบรี่ ดาวเตะชื่อดังของบาเยิร์น มิวนิก รวมทั้งดาวรุ่ง คาริม เบนเซม่า กองหน้ารีล มาดริด และ ซิดนีย์ โกวู กองหน้าโอลิมปิก ลียง ก็งานเข้า เมื่อโสเภณี สาวรุ่นนางหนึ่งแฉว่า เธอเคยหลับนอนกับ 3 นักเตะดัง แม้โสเภณีถือเป็นอาชีพที่ถูกกฎหมายของฝรั่งเศส แต่การซื้อบริการทางเพศจะกระทำได้กับบุคคลที่ต้องมีอายุมากกว่า 18 ปีเท่านั้น

หากทั้ง 3 คนกระทำผิดจริง จะต้องโดนข้อหาจากการซื้อบริการทางเซ็กซ์ที่ไม่ถูกกฎหมาย และอาจต้องโทษจำคุกถึง 3 ปีเลยทีเดียว

ต้องจับตาดูว่า พวกเขาจะพ้นพงหนามได้ไปบอลโลกกันกี่คน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์