ฝอยทองไร้โด้ รอเชือด สมันน้อยมอลตา

โปรตุเกส จะไร้เงา เทียโก และ โรนัลโด ในนัดชี้ชะตาที่จะต้องเอาชนะ ทีมบ๊วยอย่าง มอลตา ให้ได้ เพื่อยึดพื้นที่เพลย์ออฟไปบอลโลก

พรีวิวการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกลุ่มที่ 1 ระหว่างทีมฝอยทอง โปรตุเกส เปิดสนาม เอสตาดิโอ อาฟองโซ เฮนริเก ต้อนรับการมาเยือนของ มอลตา ซึ่งจะเริ่มเตะกันในเวลา 2.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

หลังจากที่กอบกู้สถานารณ์ของตัวเองด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ ฮังการี ไป3-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทีมรองแชมป์ ยูโร 2004 ยังต้องขอบคุณ เดนมาร์ก ที่เล่นอย่างเต็มที่ ก่อนเอาชนะ สวีเดน ไปได้ 1-0 ส่งผลให้ โปรตุเกส แซงขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง โดยเป็นฝ่ายกุมชะตาของตัวเองในนัดสุดท้าย หากเอาชนะ มอลตา ได้ ก็จะยึดพื้นที่เพลย์ออฟไปได้อย่างแน่นอน

โดยผลงานการพบกันนัดแรกนั้น โปรตุเกส สามารถบุกไปเอาชนะ มอลตา ได้ถึงถิ่น 4-0 ดังนั้นในนัดนี้
เชื่อว่าไม่ใช่งานที่หนักหนาอะไร สำหรับ โปรตุเกส ที่จะเอาชนะคู่แข่งที่เคยถล่มมาให้ได้อีกครั้ง

ทีมชาติโปรตุเกส โชว์ฟอร์มได้ไม่ค่อยดีนัก ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกช่วงแรกๆ จนต้องมาเร่งทำผลงานในช่วงสุดท้ายจนกระทั่งนัดล่าสุดที่เอาชนะ ฮังการี ไปได้ ทำให้สถานการณ์ของทีมทะลุขึ้นมาอยู่ในพื้นที่เพลย์ออฟจนได้

โดยทีมเยือน มอลตา เป็นทีมบ๊วยของตารางกลุ่ม 3 ในขณะนี้ โดยเก็บได้เพียงแค่แต้มเดียวจากการลงสนามมาทั้งหมด อีกทั้งยังไม่สามารถยิงประตูคู่แข่งได้เลยในรอบคัดเลือก จึงตั้งใจที่จะมาตีไข่ให้แตกในถิ่นขของโปรตุเกสในคืนนี้ให้ได้

ส่วนสถานการณ์ภายในทีมในนัดนี้ ทางฝั่งเจ้าบ้าน โปรตุเกส จะไม่มี เทียโก และ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่จะได้ตัวกองหลังอย่าง เปเป้ กลับมาบัญชาการเกมรับอีกครั้ง หลังจากชดใช้โทษแบนไปหนึ่งนัดเมื่อเกมที่ผ่านมา

ขณะที่ทีมเยือนต้องรอเช็คความฟิตของกัปตันทีมอย่าง ไบรอัน ซาอิด ที่มีอาการบาดเจ็บติดตัวมาจากนัดที่แล้ว

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

โปรตุเกส(4-5-1) : เอดูอาร์โด - ดูดา,  โบซิงวา,  คาวันโญ,  อัลเวส - เปโดร เมนเดส, ราอูล เมไรเรส,  นานี,  ซิเมา,  เดโก - เลียดสัน

มอลตา(4-4-2) : ฮอกก์ - คารัวนา,  ซาอิด,  ฟาอิลลา,  มุสแคท - ฮัทชินสัน,  บริฟฟา,  เพส,  บาเยกา - มิฟซัด,  โคเฮน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์