ผู้แพ้-ผู้ชนะ หลังปิดตลาดลูกหนังยุโรป


นักเตะสเปอร์สเริงร่า
ในที่สุดตลาดซื้อขายนักเตะของยุโรปช่วงปีใหม่ก็ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการพร้อมๆ กับการซื้อขายที่ทั้งถูกใจและไม่เข้าตาหลายๆ คน

เดลี่ เทเลกราฟ หนังสือพิมพ์เมืองผู้ดีจึงรวบรวมการซื้อขายที่น่าสนใจสรุปเป็นหัวข้อของ "ผู้แพ้-ผู้ชนะ" ของแต่ละสาขาไว้อย่างน่าสนใจ ดังนี้...

@ สโมสร

ผู้ชนะ : สโมสรฟุตบอลอังกฤษ เนื่องจากภาวะวิกฤตสินเชื่อทำให้ค่าเงินปอนด์ลดต่ำลง การซื้อขายกว่าครึ่งจึงเกิดขึ้นระหว่างสโมสรในพรีเมียร์ลีกด้วยกัน อีกทั้งยังมียอดการเซ็นสัญญามูลค่า 10 ล้านปอนด์ (510 ล้านบาท) ขึ้นไป มากกว่าปีก่อนๆ ถือเป็นพัฒนาการที่น่าอิจฉาสุดสุดในสถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจเช่นนี้

ผู้แพ้ : ลิเวอร์พูล หงส์แดงควักกระเป๋าซื้อ ร็อบบี้ คีน จาก สเปอร์ส เมื่อต้นฤดูกาลถึง 20.3 ล้านปอนด์ (1,035.3 ล้านบาท) แต่หัวหอกไอริชกลับ "แป้ก" อย่างแรงในถิ่นแอนฟิลด์ สุดท้ายย้ายกลับไปด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (612 ล้านบาท) แบบมีเงื่อนไขอาจจ่ายเพิ่มภายหลัง สรุปแล้วระยะเวลาสั้นๆ ในถิ่นแอนฟิลด์ คีนยิงได้ 7 ลูก จาก 28 เกม คำนวณจากค่าตัวแล้วเท่ากับประตูละ 2.9 ล้านปอนด์ (148 ล้านบาท) ต่อนัดเลยทีเดียว!

มาร์ก ฮิวจ์ส ไม่ได้อย่างที่หวัง


@ นักเตะ

ผู้ชนะ : เคร็ก เบลลามี่ กองหน้าชาวเวลส์กลายเป็นหัวข้อโจ๊กของเกจิลูกหนังว่าย้ายสโมสรมาแล้ว 827 แห่งโดยประมาณ ซึ่งการเดินทางหนล่าสุดของเขาคือการย้ายจาก เวสต์แฮม กลับไปร่วมงานกับ มาร์ก ฮิวจ์ส ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ (714 ล้านบาท) ทำให้ยอดค่าตัวตลอดชีวิตการเล่นฟุตบอลอาชีพของเบลลามี่ขึ้นเป็นตัวเลขสวยหรูถึง 47 ล้านปอนด์ (2,397 ล้านบาท) เข้าไปแล้ว

ผู้แพ้ : สตีฟ ฟินแน่น อดีตกองหลังลิเวอร์พูลผู้มีประวัติการย้ายทีมโชกโชนไม่แพ้กัน หวังจะได้กลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีกหลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บจนแทบไม่ได้ลงสนามให้ เอสปันญ่อล ในลาลีกา แต่แล้วโอกาสในการย้ายสู่ทีมเล็กๆ อย่าง ฮัลล์ ก็สิ้นสุดลงเพราะเขาดันไม่ผ่านการเช็คร่างกายซะอย่างนั้น

@ ผู้จัดการทีม

ผู้ชนะ : แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือสเปอร์สกำลังพยายามอย่างที่สุดที่จะเปลี่ยนให้สโมสรซึ่งกำลังหนีตกชั้นกลายเป็นทีมที่มีสิทธิลุ้นโควต้าไปเล่นบอลยุโรป และกลายเป็นว่าสโมสรแห่งนี้มียอดช็อปผู้เล่นใหม่ช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมสูงเป็นอันดับต้นๆ ของลีก ด้วยเงินลงทุนรวมกว่า 47 ล้านปอนด์ (2,397 ล้านบาท) โดยที่เร้ดแน็ปป์สามารถดึงอดีตนักเตะเก่ากลับมาได้ถึง 3 คน

เคร็ก เบลลามี่ ยอดนักเดินทาง


ผู้แพ้ : มาร์ก ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมเรือใบสีฟ้าใช้เงินซื้อนักเตะในรอบเดือนที่ผ่านมาสูสีกับเร้ดแน็ปป์ (จริงๆ แล้วคือเกินหน้าหน่อยๆ ด้วยซ้ำ) แต่กลายเป็นว่าคนที่ได้มาไม่ใช่เป้าหมายที่ต้องการเสียทีเดียว เพราะแทนที่จะได้ กาก้า หรือ โรเก้ ซานตา ครูซ ก็กลับกลายเป็นเคร็ก เบลลามี่ อีกทั้งไม่รู้ว่านับจากนี้จะนำทีมรอดพ้นจากความเสี่ยงตกชั้นได้มากน้อยขนาดไหนด้วย

@ แฟนๆ

ผู้ชนะ : สเปอร์ส พวกเขาได้เห็นอดีตผู้เล่น 3 คนกลับคืนสู่ถิ่นไวต์ฮาร์ตเลน ไม่ว่าจะเป็น เจอร์เมน เดโฟ ปาสกาล ชิมบงด้า หรือร็อบบี้ คีน นี่ถ้าช่วงปิดฤดูกาล เร้ดแน็ปป์พา ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ กลับสู่อ้อมแขนแฟนสเปอร์สได้อีกราย มีหวังปิดกรุงลอนดอนฉลองกันก็งานนี้แหละ!

ผู้แพ้ : ลิเวอร์พูล จากที่เคยยืดอกภาคภูมิใจในฐานะจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ตอนนี้พวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องไล่ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแทนที่จะได้เสริมทัพให้แกร่งขึ้นกว่าเก่า ราฟาเอล เบนิเตซ กลับเลือกขายกองหน้าค่าตัวกว่า 20 ล้านปอนด์ คืนให้ทีมเก่าในราคาลดสะบั้นหั่นแหลกอีกต่างหาก!

@ เอเย่นต์

ผู้ชนะ : พินี่ ซาฮาวี มีรายงานว่า เบื้องหลังการเจรจาซื้อ เวย์น บริดจ์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (612 ล้านบาท) นั้น "ซุปเปอร์เอเย่นต์" ชื่อดังรายนี้ ได้รับค่าตอบแทนสูงถึง 900,000 ปอนด์ (45.9 ล้านบาท) จากบทบาทคนกลางของเขา

ผู้แพ้ : เจบี สปอร์ตส์ ทู บิซิเนส เอเยนซี่กีฬาจากเยอรมนีรับหน้าที่คนกลางเจรจาในเคสของโรเก้ ซานตา ครูซ แต่เพราะแมนฯซิตี้ไม่อาจให้ค่าตัวสูงถึง 25 ล้านปอนด์ (1,275 ล้านบาท) ตามที่ แบล๊คเบิร์น เรียกร้องมาได้ จึงต้องล้มโต๊ะไปตามระเบียบ และเอเย่นต์ซึ่งทุ่มเทกันสุดตัวก็ต้องหงอยกลับไปเพราะไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์