ผู้บริหารจับมือนักเตะเรือใบร่วมแฉ!ทักษิณหวิดทำทีม

ผู้บริหาร,ผู้จัดการ และ นักเตะ ของทีมเรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หมดความอดทนเรียงแถวเปิดโปงสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรเกือบทำทีมเจ๊ง




มาร์ค ฮิวจ์ส / Mark Hughes


     เว็บไซต์เดอะ การ์เดี้ยนรายงานข่าวโดยเปิดเผยจากการให้สัมภาษณ์ไล่ตั้งแต่ ผู้บริหาร,ผู้จัดการ และ นักเตะ ของทีมเรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เรียงหน้าออกมาเปิดโปงถึงความจริงในสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรเกือบทำทีมเจ๊งมาแล้ว ซึ่งขณะนั้นสโมสรแมนฯ ซิตี้ ตกอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่อย่างยิ่ง ถึงขนาดที่ว่าสนามซ้อมของทีมยังดูย่ำแย่ โดย มาร์ค ฮิวจ์ส อดีตกุนซือทีมแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ที่เข้ามาคุมทัพแมนฯซิตี้ ต่อจาก สเวน โกรัน อีริคส์สันในเดือนมิถุนายน 2551 เปิดเผยว่า

     ผมย้ายจากแบล็คเบิร์นมาคุมที่นี่ ก็เพราะผมคิดว่าซิตี้ (ชื่อเล่นของแมนฯซิตี้)เป็นสโมสรที่มีศักยภาพ มีสถานะทางการเงินที่ดี และจะมีเงินที่พอทำอะไรได้ แต่ความเป็นจริงกลับไม่ได้เป็นอย่างที่ผมคิด และ อย่างที่เขาเคยคุย-เคยโม้กับผมเอาไว้ พูดกันอย่างตรงไปตรงมา เราสามารถที่จะซื้อนักเตะในตลาดได้ แต่อยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าเราจำเป็นต้องขายนักเตะออกไปด้วย และนั่นก็ทำให้ผมรู้ทันทีว่า เราไม่ได้มีเงินมากอย่างที่ผมคิดเอาไว้

     สนามซ้อมไม่สามารถใช้งานได้ดี ผมรู้สึกช็อคมากเมื่อเห็นสภาพของมัน ปีที่แล้วเป็นความผิดพลาดของผมเอง ผมคิดและทึกทักเอาเองในหลายเรื่อง ผมคิดว่าทรัพยากรบุคคลและสาธารณูปโภคต่างๆ ในสโมสรแห่งนี้จะเยี่ยมยอด แต่มันกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้นนอกจากนี้ยังกล่าวถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีคดีที่ประเทศไทยด้วยว่าอาจด้วยความเดียงสา ผมคิดว่าเราสามารถแยกสองเรื่องออกจากกันได้ แต่เราไม่สามารถแยกมันออกจากกันได้ ทำเอาผมเกือบถอดใจทีเดียว

     ทางด้าน แกร์รี คุก ผู้บริหารสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งถูกดึงตัวมาจากไนกี้ ก็ออกมาเปิดเผยถึงช่วงเวลานั้นกับผู้สื่อข่าว เดวิด คอนน์ ว่าผมรู้สึกกลัวๆ เหมือนกันที่ต้องพูดมัน ผมทำอะไรผิดมาบ้างในชีวิต แต่ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการไม่ศึกษาคนชื่อทักษิณให้ลึกซึ้งเสียก่อนและยังกล่าวถึงสภาพคล่องทางการเงินของสโมสรอีกว่าเงินของทักษิณนั้นถูกอายัดเอาไว้ รายรับทุกอย่างต้องเอามาหมุน ขณะที่ก็ต้องมีการจำนองนักเตะเพื่อเอาเงินมาใช้ เราตกอยู่ในสถานการณ์ถึงขั้นที่ว่าไม่มีเงินมาจ่ายให้กับนักเตะ

     และเราต้องยืมเงินจำนวน 2 ล้านปอนด์จาก จอห์น วอร์เดิ่ล (อดีตประธานสโมสรที่ขายหุ้นสโมสรออกไป) ผมต้องทำงานอย่างเป็นบ้าเป็นหลังเพื่อที่จะแน่ใจว่า ไม่ได้ทำอะไรผิดพลาด ตอนนั้นชีวิตของผมตกอยู่ในความหวาดระแวง ภรรยาของผม เก็บของทุกอย่างในบ้านที่สหรัฐฯ เฟอร์นิเจอร์ก็มีการขนมาแล้ว ส่วนผมนั่งอยู่ในห้องที่โรงแรมในเชสเชียร์ และต้องร้องตะโกนกับโทรศัพท์ว่า ผมทรมานกับทุกอย่างที่นี่ ทำงานไม่สำเร็จสักอย่าง เพราะผมถูกหลอกให้มารับตำแหน่งนี้ (ผู้บริหารแมนฯซิตี้) ตอนนั้นผมรู้แล้วว่า ผมกำลังพาครอบครัวมาอยู่ในถ้ำสิงโต

     ด้านนักเตะ สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ กองกลางวัย 23 ปี ก็ออกมากล่าวว่าเมื่อทักษิณเทคโอเวอร์ ทุกคนคิดว่ามันจะกลายเป็นเรื่องดี แต่มันไม่ใช่ ตอนนั้นเราปราศจากความมั่นคง ผู้คนก็ไม่แน่ใจว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต เป็นเรื่องที่บ้ามาก ที่คนอย่างนั้น คนที่กำลังหลบหนีจากคดีคอร์รัปชั่น สามารถซื้อสโมรสรฟุตบอลของเราได้ ชีวิตนักเตะของพวกเราตกอยู่ในเงื้อมมือของเขา ทุกคนต่างรู้สึกพรั่นพรึงว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต ถือเป็นความโชคดีที่เราได้เจ้าของใหม่ในเวลาต่อมา

     How the takeover of Manchester City came just in time to rescue a club in disarray Manchester City have carried out a thorough overhaul at a club Mark Hughes considered unfit for purpose only 12 months ago.




ภาพข่าวจากเว็บไซต์เดอะ การ์เดี้ยน





แกร์รี คุก



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Rakball.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์