ผู้นำอิสลามโต้มูรินโญ่วิจารณ์ถือศีลอดของศาสนา


โมฮาเหม็ด นูร์ ดาชาน ประธานสหภาพชุมชนและองค์กรอิสลามในอิตาลี ออกมาตอบโต้การวิจารณ์ของมูรินโญ่ ที่พาดพิงการถือศีลอด




 


Jose Mourinho / โจเซ่ มูรินโญ่



     โมฮาเหม็ด นูร์ ดาชาน ประธานสหภาพชุมชนและองค์กรอิสลามในอิตาลี ออกมาตำหนิ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมอหังการ์ของงูใหญ่อินเตอร์ มิลาน ที่กล่าวพาดพิงถึงการถือศีลอด กรณีวิจารณ์ว่า ซุลลี่ย์ มุนตารี มิดฟิลด์ทีมชาติกานา ของทีมฟอร์มแย่เพราะถือศีลอด

     ปัญหาดั้งกล่าวนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา นัดที่งูใหญ่เสมอกับ บารี 1:1 ซึ่ง มุนตารี ถูกเปลี่ยนตัวออกหลังเริ่มเกมได้พียง 30 นาที และเป็นที่มาของคำวิจารณ์ที่พาดพิงการถือศีลอดของชาวมุสลิม ที่ มูรินโญ่ ระบุว่า ฟอร์มของดาวเตะกานา แย่ลงไม่ได้อยู่ในมาตรฐานของตัวเองเพราะการถือศีลอด ที่ทำให้ร่างกายขาดพลังงานจากการอดอาหาร พร้อมทั้ง ยืนยันว่าหากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ก็จะดร็อปไปเป็นตัวสำรองในเกมสุดสัปดาห์นี้อีก

     ทำให้ โมฮาเหม็ด นูร์ ดาชาน ตอบโต้ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส ว่า มูรินโญ่ ควรพูดให้น้อยลงกว่านี้ ผู้เล่นชาวมุสลิมที่ถือศีลอดไม่ได้อ่อนแอลงเลย เนื่องจากสถาบันเวชศาสตร์การกีฬา ระบุว่าความมั่นคงด้านจิตใจและจิตวิทยามีส่วนช่วยให้เกิดแรงขับเคลื่อนพิเศษในการลงสนาม

     นอกเหนือจาก มุนตารี่ แล้ว นักเตะดังในเซเรีย อา อีกหลายคน ก็ถือศีลอด ด้วย อาทิ อับเดลกาแดร์ เกซซาล ศูนย์หน้าแอลจีเรีย ของเซียน่า, ก็อคฮาน อินเลอร์ มิดฟิลด์ชาวสวิส ของ อูดิเนเซ่ ที่เป็นชาวมุสลิมจากกการมีเชื้อสายตุรกี และ ฮุสซีน คาร์ยา กองกลางชาวโมร็อกโกของ เจนัว เป็นต้น

Jose Mourinho Under Fire From Islamic Leader Over Ramadan Criticisms
Mourinho is Ramadan comments have landed him in hot water once again as Islamic dignitaries react with anger.
 
ข้อมูลจาก :


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์