ผู้ดีแบนเปาแคลทเทนเบิร์กเป่าฐานมีหนี้4ลบ

มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก เปาชื่อดังของอังกฤษ โดนคำสั่งห้ามเป่านกหวีดเสียแล้ว หลังตกเป็นข่าวฉาวมีคดีฟ้องร้องเรื่องหนี้สินกว่า 4 ล้านบาท เอฟเอ กับองค์กรกรรมการชี้ต้องแบนจนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้น เพื่อความสง่างามในการปฏิบัติหน้าที่ของท่านเปารายนี้

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า

มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก ผู้ตัดสินชั้นนำของวงการฟุตบอลอังกฤษได้ถูกสั่งห้ามลงสนามตัดสินเกมการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลังตกเป็นข่าวอื้อฉาวว่ามีส่วนเกี่ยวพันในคดีความเรื่องหนี้สินในการทำธุรกิจของตนเอง แถลงการณ์ร่วมกันระหว่าง เอฟเอ และ โปรเฟสชั่นแนล เกม แมตช์ ออฟฟิเชี่ยล แอลทีดี (Professional Game Match Officials Ltd) องค์กรผู้ตัดสินของอังกฤษระบุว่าคำสั่งดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากสื่อรายงานว่าบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ แคลทเทนเบิร์ก มีปัญหาต้องคดีฟ้องร้องเรื่องหนี้สิน องค์กรทั้งสองจึงได้ตัดสินใจห้าม แคลทเทนเบิร์ก เป่านกหวีดในสนามจนกว่าการสอบสวนเรื่องดังกล่าวจะเสร็จสิ้น เพื่อความสง่างามในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าตัวต่อไป

แต่เดิมนั้น แคลทเทนเบิร์ก
 
ถูกวางตัวให้ทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ พอร์ทสมัธ แชมป์ เอฟเอ คัพ ในวันอาทิตย์ที่ 10 ส.ค.นี้ เมื่อเป็นเช่นนี้ เอฟเอ จึงได้มอบหมายให้ ปีเตอร์ วอลตัน ทำหน้าที่แทนต่อไป โดย แคลทเทนเบิร์ก ยังจะต้องหมดสิทธิ์เป่านกหวีดในนัดเปิดฤดูกาลใหม่ พรีเมียร์ลีก ในวันเสาร์ที่ 16 ส.ค.นี้ ไปด้วยโดยปริยาย

ก่อนที่จะมาเป็นผู้ตัดสินอาชีพ กรรมการวัย 33 ปี

ผู้นี้เคยทำงานเป็นช่างไฟฟ้า และบริหารงานบริษัทแห่งหนึ่งร่วมกับ จอห์น เฮปเวิร์ธ หุ้นส่วนคนหนึ่ง แต่ต่อมา บริษัทดังกล่าวกลับถูกฟ้องร้องโทษฐานไม่ยอมชำระหนี้มูลค่าเกือบ 60,000 ปอนด์ (ประมาณ 4 ล้านบาท) ให้กับ เฮปเวิร์ธ ตามรายงานข่าวจาก "เดอะ ซัน" หนังสือพิมพ์ชื่อดังของอังกฤษ

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์