ผีแดงปรับแผน ขอล้างแค้น แกะเขาเหล็ก

การแข่งขันฟุตบอลถ้วย“คาร์ลิงคัพ” หรือลีกคัพ (เดิม) ของอังกฤษ ฤดูกาล 2008/09 เดินทางมาถึงนัดชี้ชะตาของรอบรองชนะเลิศแล้ว โดยคืนนี้ (อังคาร 20 ม.ค.) เป็นเกมดวลแข้งรอบตัดเชือก นัดที่ 2 ระหว่าง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรังโอลด์แทรฟเฟิร์ดต้อนรับ “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมในโซนครึ่งล่างของตารางศึกแชมเปียนชิพ โดยคู่นี้จะเริ่มเตะตรงกับเวลาบ้านเรา 03.00 น. และมีถ่ายทอดสดให้ชมทางช่อง 7 สี

“ปิศาจแดง” แมนฯยู พลาดท่าบุกไปพ่ายดาร์บี้ก่อน 0-1 ในการเจอกันนัดแรกที่ไพรด์พาร์ก  ดังนั้น นัดนี้พลพรรคผีแดงจึงหมายมั่นปั้นมือที่จะต้องถอนแค้นเอาชนะ “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้ ผู้มาเยือนให้ได้ ในการพบกันที่โอลด์แทรฟเฟิร์ด  อย่างไรก็ตาม  คาดว่านัดนี้แมนฯยูจะพักผู้เล่นตัวหลักหลายคน โดยจะส่งผู้เล่นดาวรุ่งผสมตัวจริงลงบู๊

ทั้งนี้เชื่อว่าเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ “ผีแดง” แมนฯยู จะส่งแดนนี เวลเบ็ค กองหน้าดาวรุ่ง ลงสนามเป็นหัวหอกตัวจริงคู่กับคาร์ลอส เตเบซ ขณะที่คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับทีมชาติโปรตุเกส และดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ศูนย์หน้าทีมชาติบัลแกเรีย จะได้พักในเกมนี้ ส่วน ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปาทริซ เอวรา และโอเวน ฮาร์กรีฟส์ จะลงเล่นไม่ได้ด้วยกันทั้งหมด เนื่องจากบาดเจ็บข้างฝ่ายทีมเยือนดาร์บี้ (อันดับ 20 แชมเปียนชิพ) ภายใต้การคุมทีมของไนเจล  คลัฟ  กุนซือคนใหม่  ซึ่งเป็นอดีตกองหน้าลิเวอร์พูล เตรียมส่งผู้เล่นชุดดีที่สุดลงสนาม โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ต้องการบุกมายันเสมอผีแดงที่โอลด์แทรฟเฟิร์ดให้ได้ หากทำสำเร็จดาร์บี้จะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่างสเปอร์สกับเบิร์นลีย์ทันที 

สำหรับแนวโน้มเกมนี้คาดว่า  “ผีแดง”  แมนฯยู จะบุกกระหน่ำใส่ทีมเยือนดาร์บี้ตั้งแต่สิ้นเสียงนกหวีดเริ่มเกมทันที และน่าจะอาศัยความได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์และเกมรุกที่เฉียบคมกว่า  ทุบเอาชนะดาร์บี้ไปได้ด้วยสกอร์ขาดลอยไม่ต่ำกว่า 2 ลูก พร้อมกับฉลุยเข้าไปรอชิงชนะเลิศต่อไป 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์