ผีแดง อกหักสะแล้ว !!

ฮาเวียร์ มาสเชราโน กองกลางตัวรับทีมชาติ ฟ้าขาว อาร์เจนตินา


<ทำเอายอดทีมพรีเมียร์ ชิพ อังกฤษ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อกหัก ฝันสลาย เมื่อออกมาประกาศยืนยันว่า จะขออยู่ค้าแข้งในลีกบราซิล กับต้นสังกัดโครินเธียนส์ต่อไปในฤดูกาลหน้า

แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ตัว ไมเคิล คาร์ริค กองกลางทีมชาติอังกฤษ จากทีมสเปอร์


มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทีมยังคงต้องการนักเตะกองกลางตัวรับอีกหนึ่งคน เพื่อมาประสานงานกับ คาร์ริค โดยมีเป้าหมายหลักอยู่ที่ ฮาเวียร์ มาสเชราโน, มาร์กอส เซนนา จากบียาร์รีล ในสเปน และเจนนาโร กัตตูโซ จากมิลาน ในอิตาลี ส่วนอีกหนึ่งเป้าหมายคือ ปาทริค วิเอรา ได้ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมอินเตอร์ มิลาน ในอิตาลีแล้ว

อย่างไรก็ดี มาสเชราโน ได้ออกมาประกาศชัดเจนแล้วว่า


เขาไม่มีความคิดจะย้ายทีมแต่อย่างใด


หลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึกฟุตบอลโลก 2006 ผมได้เดินทางกลับไปที่โครินเธียนส์ และนั่นทำให้ผมได้รับรู้ความรู้สึกข้างในจิตใจของตัวเองว่า ยังต้องการเล่นให้ทีมนี้ต่อไป ผมไม่เคยคิดเรื่องการอำลาจากโครินเธียนส์เลย และผมไม่เคยบอกสโมสรเลยว่า ผมต้องการย้ายทีม ผมคิดว่า นี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ถูกต้องในการจากที่นี่ไป ถ้าโครินเธียนส์ได้รับข้อเสนอที่ยอดเยี่ยมยากแก่การปฏิเสธ และมันน่าสนใจมาก ๆ สำหรับตัวผม ผมอาจจะตัดสินใจย้ายออกจากทีม แต่ผมสามารถบอกได้เลยว่า มันเป็นเรื่องของอนาคต ไม่ใช่เวลานี้ ผมไม่พร้อมจะย้ายทีม ในตอนนี้ เพราะว่า สถานการณ์ของโครินเธียนส์ใน ลีกตอนนี้ไม่สู้ดีนัก และผมรวมทั้งเพื่อน ๆ นักเตะทุกคนต้องการรวมพลังกันเพื่อช่วยเหลือทีมอย่าง เต็มที่

ด้านราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล


เผยไม่ซีเรียสกับผลการอุ่นเครื่องที่พ่ายแพ้ต่อยอดทีมจากลีกสวิส กราสส์ฮอปเปอร์ ซูริค 2-0 เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา รับพอใจมากที่ได้เห็นฟอร์มของดาวเตะตัวเก่งซึ่งไปลุยศึกเวิลด์คัพ 2006 ที่เยอรมนี กลับมาลงเล่นให้สโมสรอีกครั้ง


นี่คือเกมปรีซีซั่น ซึ่งไม่ได้วัดกันที่ผลการแข่งขัน เราสร้างสรรค์โอกาสงาม ๆ ได้หลายครั้ง แต่ยิงไม่คมพอ อย่างไรก็ดี สิ่งที่ผมพึงพอใจมากสำหรับเกมนัดนี้ คือเราได้เห็นการกลับมาลงสนามอีกครั้งของ สตีเวน เจอร์ราร์ด, เจมี คาร์ราเกอร์, ปีเตอร์ เคราช์ และแยน ครอมแคมป์ โดยเฉพาะ เจอร์ราร์ด เขาเล่นได้เยี่ยมมาก ดูเฉียบคมไม่เปลี่ยน แต่โชคร้ายที่ยิงประตูไม่ได้ ผมยอมรับว่า เราก่อความผิดพลาดมากมายจนทีมต้องเสียประตูเป็นจำนวนมากในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดหลังสุด แต่ผมไม่วิตกกังวล เพราะพวกเรากำลังพยายามให้โอกาสนักเตะบางคนได้ลงเล่น หรือลองเล่นในตำแหน่งที่แตกต่างจากเดิม อีกทั้งยังให้นักเตะหนุ่ม ๆ ได้ลงไปหาประสบการณ์

ทั้งนี้ ผู้จัดการทีมแดนกระทิงดุ ยังกล่าวเพิ่มเติม


ถึงนโยบายการทำทีมในฤดูกาลใหม่นี้ว่า จะไม่รีบร้อนทุ่มเงินคว้านักเตะใหม่มาเสริมทีม แต่จะรอคอยอย่างอดทน เพื่อให้ได้คนที่เหมาะสมอย่างแท้จริง พร้อมประกาศดันนักเตะเยาวชนทั้งหลายขึ้นมาหาประสบการณ์


อย่างไรก็ดี


ลิเวอร์พูล ยังคงมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย ไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี คีเวลล์, หลุยส์ การ์เซีย, ร็อบบี ฟาวเลอร์, สตีฟ ฟินแนน และฟาบิโอ ออเรลิโอ แต่ทั้งหมดไม่มีใครอาการสาหัสหนักและคาดว่า จะกลับมาฟิตพร้อมก่อนที่ทีมจะลงดวลแข้งกับ เชลซี ในศึกชิงโล่การกุศลแชริตี้ชิลด์ ในวันที่ 13 ส.ค. ที่จะถึงนี้ ยกเว้นแค่ คีเวลล์ ที่ต้องใช้เวลารักษานานกว่าคนอื่น.

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์เดลี่นิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์