ผีเล็งมูรินโญทายาทเฟอร์กี้

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มมองหากุนซือคนใหม่เอาไว้แล้ว เพื่อวางตัวเป็นทายาทในการเข้ามาสานงานต่อจาก "เฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน โค้ชเฒ่าที่เตรียมปลดเกษียณเต็มแก่ โดยเล็งชื่อของ ชูเซ มูรินโญ กุนซือ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน เอาไว้ในลำดับต้นๆ เพราะเชื่อมั่นว่า โค้ชชาวโปรตุกีสรายนี้มีความเหมาะสมกับงานนี้มากที่สุด



นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ สื่อชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ เปิดเผยว่า ชูเช มูรินโญ กุนซือฝีมือดีของ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน กลายเป็นเต็งหนึ่งที่มีโอกาสเข้ามารับงานเป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อจาก เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด มากที่สุด หลังแหล่งข่าวภายในทีม "ปีศาจแดง" เปิดเผยว่า "เฟอร์กี้" เตรียมตัดสินใจอำลาเก้าอี้ตัวนี้ภายในช่วงจบฤดูกาลหน้า เมื่อตอนที่มีอายุครบ 69 ปี จึงทำให้สโมสรต้องมีการมองหาตัวกุนซือคนใหม่เอาไว้ล่วงหน้าตั้งแต่เนิ่นๆ


ก่อนที่จะมีมติลงความเห็นว่า โค้ชชาวโปรตุกีสรายนี้มีคุณสมบัติที่เพรียบพร้อมเหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากที่สุด เหนือกว่า ฟาบิโอ คาเปลโล ยอดโค้ชชาวอิตาเลียนที่เคยเปรยเอาไว้ว่า อยากทำหน้าที่คุมทีมชาติอังกฤษเป็นงานสุดท้าย ก่อนที่จะตัดสินใจปลดเกษียณตัวเอง แถมกุนซือ "งูใหญ่" รายนี้ยังมีเกียรติประวัติความสำเร็จมากมาย โดยเฉพาะเมื่อตอนที่สมัยที่ยังทำหน้าที่คุมทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จึงทำให้ในอนาคตอาจต้องมีการทาบทาม มูรินโญ ให้เข้ามารับงานนี้ก็เป็นได้


สำหรับ มูรินโญ เคยเปรยเอาไว้ หากหมดสัญญาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม "งูใหญ่" ในอีก 3 ปีข้างหน้า ตัวเขาก็พร้อมที่จะกลับรับงานคุมทีมบนเกาะอังกฤษทันที เพราะเขามีความรู้สึกหลงรักเสน่ห์ฟุตบอลเมืองผู้ดีเป็นอย่างมากนั่นเอง แถมยังเคยประกาศว่า สนใจอยากที่จะนั่งเก้าอี้เป็นกุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต่อจาก "ราฟา" ราฟเอล เบนิเตซ นายใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์คนปัจจุบันอีกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์