ผีเต็มสูบ!ซดแข้งปอร์โต้ชปล.คืนนี้


ผีเต็มสูบ!ซดแข้งปอร์โต้ชปล.คืนนี้
 
07/04/2009 5:59:48

 



ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้ แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากอังกฤษ มีข่าวดีเมื่อจะได้ 3 ตัวหลัก เวย์น รูนี่ย์, พอล สโคลส์, เนมานย่า วิดิช กลับสู่ทีมอีกครั้งในการซดแข้ง เอฟซี ปอร์โต้ จากโปรตุเกส ไปติดตามความพร้อมทั้งสองทีมครับ


ปรีวิวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2008/09
รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก
วันอังคารที่ 7 เมษายน 2552
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) - เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส)

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด, แมนเชสเตอร์


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีขุมกำลังที่ดีขึ้นมากกว่าเกมลีกนัดชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สำหรับเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2008/09 รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก พบ เอฟซี ปอร์โต้ ทีมดังของโปรตุเกส วันอังคารนี้ โดยที่จะได้แข้งตัวหลักกลับคืนทีมหลายราย
 
เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ, พอล สโคลส์ จอมทัพตัวเก๋า และ เนมานย่า วิดิช ปราการหลังจอมแกร่ง ที่ติดโทษแบนพร้อมกันในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ จะกลับมาลงเผชิญหน้ากับ ปอร์โต้ ได้ตามปกติ
 
อย่างไรก็ตาม ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย มีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้า ต้องพักราว 2 สัปดาห์ หมดสิทธิ์เล่นเกมนี้ ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวหลัก ก็ไม่น่าจะฟิตทันลงสนามเช่นกัน หลังยังไม่อาจลงสนามฟิตซ้อมกับทีมได้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
 
นอกจากนั้น อันแดร์สัน กองกลางดาวรุ่งแซมบ้า ที่เจ็บเข่าระหว่างลงซ้อมกับทีมชาติบราซิล หมดสิทธิ์ช่วยทีมในเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เช่นกัน หลังจากไม่ได้ซ้อมเมื่อวันจันทร์
 
สำหรับ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ เจ็บหัวเข่าพักยาว และ ราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็กดาวรุ่งก็ยังไม่หายเจ็บกลับมาเช่นกัน ส่วน เฟเดริโก้ มาเคด้า เจ้าหนูดาวรุ่งที่ประเดิมสนามสุดกระหึ่มเมื่อวันอาทิตย์ ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ แต่ต้องลุ้นว่า เซอร์ อเล็กซ์ จะใส่ไว้ในรายชื่อ 7 ตัวสำรองหรือไม่
 
เซอร์ อเล็กซ์ น่าจะจัดทีมในระบบ 4-5-1 ตามสูตรเน้นปลอดภัยที่ใช้ในเวทียุโรป นายทวารเป็น เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ แบ็กขวาใช้ จอห์น โอเช คู่เซนเตอร์แบ็กเป็น เนมานย่า วิดิช กับ จอนนี่ อีแวนส์ ส่วนแบ็กซ้าย ปาทริซ เอวร่า คงเดิม
 
กองกลางเป็น ไมเคิ่ล คาร์ริค, พาร์ค ชี-ซอง, พอล สโคลส์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ไรอัน กิ๊กส์ โดยมี ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ เป็นตัวสอดแทรกในกรณีที่ กิ๊กส์ คุณน้าวัย 35 ไม่พร้อมลงเล่น 2 นัดในรอบ 3 วัน ขณะที่หน้าเป้าส่ง เวย์น รูนี่ย์ ลงรับผิดชอบตำแหน่ง แต่ รูนี่ย์ ต้องระวังใบเหลือง เนื่องจากติดคาดโทษอยู่แล้ว
 
ปอร์โต้ ของ เชซูอัลโด้ แฟร์ไรร่า ไม่แพ้ให้กับคู่ต่อสู้มา  10 นัดติดต่อกันแล้ว และนำเป็นจ่าฝูงของลีกโปรตุเกสอยู่ในปัจจุบัน
 
ความพร้อมในเกมนี้จะได้สองผู้เล่นสำคัญอย่าง เฟร็ดดี้ กัวริน กองกลางโคลอมเบีย หายเจ็บกลับมา ในส่วนของ ลิซานโดร โลเปซ หัวหอกตัวเก่งที่ปัจจุบันรั้งรองดาวซัลโวของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกพ้นโทษแบนกลับมา หลังชวดลงเล่นนเกมบุกเอาชนะวิตอเรีย กิมาไรส์ 3-1 เมื่อวันเสาร์ ดังนั้นสภาพร่างกายค่อนข้างสมบูรณ์เลยทีเดียว
 
ขณะที่ คริสเตียน โรดริเกซ กับ ลูโช่ กอนซาเลซ สองกองกลางคนสำคัญ ที่เป็นแค่สำรองในเกมดังกล่าวจะกลับมายึดตัวจริงในเกมนี้เช่นเดียวกับ บรูโน่ อัลเวส กองหลังทีมชาติโปรตุเกสมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยน่าจะลงเล่นได้
 
ในกลุ่มของ ฮอร์เก้ ฟูซิเล่ แบ็กซ้ายอาร์เจนไตน์ และ เปโดร เอ็มมานูเอล กองหลังกัปตันทีมชาวโปรตุเกส ยังเจ็บอยู่ นอกจากนั้น คริสเตียน ซาปูรานู กองหลังตัวเก่ง ก็มีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้า ต้องประเมินความฟิตอีกครั้งว่า จะสามารถลงช่วยทีมในเกมกับ ปีศาจแดง ได้หรือไม่


เอฟซี ปอร์โต้ จะใช้ระบบ 4-3-2-1 นายทวารเป็น เฮลตัน กองหลังประกอบด้วย มิลาน สเตปานอฟ, โรลันโด้, บรูโน่ อัลเวส และ อาลี ซิสโซโก้ กองกลางใช้ โทมัส คอสต้า, ลูโช่ กอนซาเลซ และ ราอูล เมยเรเลส เป็นสามตัวกลาง ให้ คริสเตียน โรดริเกวซ เดินเกมรุกกับ มาเรียโน่ กอนซาเลซ เพื่อสนับสนุน ลิซานโดร โลเปซ หัวหอกตัวเป้า


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
 
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-5-1) : เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์, จอห์น โอเช, เนมานย่า วิดิช, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า คงเดิม, ไมเคิ่ล คาร์ริค, พาร์ค ชี-ซอง, พอล สโคลส์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ไรอัน กิ๊กส์ (ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์), เวย์น รูนี่ย์
 
เอฟซี ปอร์โต้ (4-3-2-1) : เฮลตัน, มิลาน สเตปานอฟ, โรลันโด้, บรูโน่ อัลเวส, อาลี ซิสโซโก้, โทมัส คอสต้า, ลูโช่ กอนซาเลซ, ราอูล เมยเรเลส, คริสเตียน โรดริเกวซ, มาเรียโน่ กอนซาเลซ, ลิซานโดร โลเปซ
 
ผู้ตัดสิน : คอนราด เพลาท์ซ (ออสเตรีย)

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย siamsport


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์