ผีอั้นค่าตัวฮาร์กรีฟส์ มีแค่พันล้านให้เสือ

แมนฯ ยูไนเต็ด


ทีมนำฝูงพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ติดสินใจเด็ดขาด ขอซื้อ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ กองกลางพันธุ์ดุทีมชาติอังกฤษ จาก บาเยิร์น มิวนิค ดับเบิลแชมป์บุนเดสลีกา-เดเอฟเบ โพคาล เยอรมนี ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,050 ล้านบาท) ในช่วงตลาดค้าแข้งยุโรปเปิดรอบ 2 และหาก เสือใต้ ยังไม่ยอมปล่อย ฮาร์กรีฟส์ ในเดือนมกราคม ปีศาจแดง ก็ไม่คิดจะซื้อแล้วเช่นกัน




เนื่องจากนโยบายของ


ปีศาจแดง เดิมจะไม่ซื้อ ซูเปอร์สตาร์ ในช่วงหน้าหนาว เพราะเป็นช่วงกลางซีซั่น จะทุ่มเงินเฉพาะช่วงหน้าร้อนที่เป็นช่วงปิดฤดูกาลเท่านั้น การคิดซื้อ ฮาร์กรีฟส์ คือต้องการเติมความสมดุลให้ทีม แต่หาก บาเยิร์น เล่นตัวมากก็ไม่เป็นไร เพราะ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม มั่นใจศักยภาพของลูกทีมในขณะนี้ แถมยังได้ดาวรุ่งหลายคนกลับมาจากการยืมตัวอีกด้วย อาทิ จูเซปเป้ รอสซี

ด้าน เดวิด กิลล์


ประธานคณะกรรมการบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวย้ำว่า ราคา 15 ล้านปอนด์ คือราคาที่เหมาะสมที่สุดแล้ว และที่ผ่านมาเสือใต้ก็ไม่จริงใจในการเจรจาเท่าใดนัก โดยเฉพาะการกลับคำก่อนเซ็นสัญญาซื้อขายเพียงชั่วโมงเดียว ในช่วงตลาดค้าแข้งรอบแรก เมื่อเดือนสิงหาคม 2006

ฮาร์กรีฟส์


เป็นนักเตะดังคนเดียวที่เราต้องการในช่วงนี้ เรามีเงิน แต่เราก็มีประเพณีของเราที่จะใช้เงินในการล่าดาวดังเฉพาะในช่วงตลาดนักเตะเปิดหน้าร้อนเท่านั้น แต่ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ หากเราต้องการนักเตะมาเสริมจริงๆ เราก็ต้องทำ กิลล์ กล่าว


สำหรับเหตุผลที่ บาเยิร์น


ไม่ต้องการขาย ฮาร์กรีฟส์ นั้นเนื่องมาจากต้องการเก็บมิดฟิลด์วัยเบญจเพสผู้นี้ไว้ใช้งานต่อในศึกสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อคเอาท์ โดยเฉพาะ อูลี เฮอร์เนส ผู้อำนวยการสโมสร ไม่เคยคิดปล่อยฮาร์กรีฟส์ ก่อนจบซีซั่น 2006-2007 และเป็นผู้ที่ตัดสินใจหักลำไม่ขาย ฮาร์กรีฟส์ ในตลาดค้าแข้งรอบแรก

อย่างไรก็ตาม ยูไนเต็ด เพิ่งได้ตัว เฮนริค ลาร์สสัน อดีตหัวหอกทีมชาติสวีเดนมาเสริมคมด้วยสัญญายืมตัวจากเฮลซิงบอร์ก ต้นสังกัดในบ้านเกิด ขณะที่ ฮาร์กรีฟส์ กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกายหลังขาหักเมื่อเดือนกันยายน 2006


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์