ผีรอถล่มอัลบอร์ก-ปืนใหญ่เหนื่อย ม้าลายน่าเปรี้ยง-ชุดขาวถึงเวลาคืนฟอร์ม



ดวลแข้งกันนัดสุดท้ายสำหรับถ้วยใหญ่ของยุโรปอย่าง ยูฟ่าแชมเปียนส์ ลีก "ผีแดง"แมนฯ ยู ในฐานะแชมป์เก่า เปิดบ้านพบกับอัลบอร์กซึ่งไม่น่ามีปัญหา 3 แต้มแน่นอน ส่วน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอลไปเยือนปอร์โต้ถือว่างานหนัก แต่เชื่อว่า "เดอะกันเนอร์ส" น่าจะเอาตัวรอดได้!!!

ส่วนคู่อื่นก็ข้นคลั่ก..ทุกสนาม!!!

วันพุธที่ 10 ธ.ค.

ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย

กลุ่มอี


แมนฯยู(อังกฤษ)-อัลบอร์ก(เดนมาร์ก)- เจ้าบ้านมี 9 แต้มเท่ากับบียาร์รีล เข้ารอบแน่นอน หากชนะก็จะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อาจมีการปรับทัพ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่น่าจะได้ลง เพราะยังไม่ฟิต เอ๊ดวิน ฟาน เดอร์ซาร์ อาจจะถูกดร็อป ปล่อยให้ เบน ฟอสเตอร์ กับ โทมัส คุสแซ็ก เบียดแย่งกัน แดนกลาง นานี่-อันเดอร์สัน-คาร์ริก และปาร์ก จี ซุง มีโอกาสซ่า กองหน้า คาร์ลอส เตเบซ และ เวย์น รูนีย์ ส่วนทีมเยือนจากเดนมาร์ก 5 นัดเสียไป 12 ประตู เกมนี้แม้ "ผีแดง" จะไม่เน้น แต่ทีมเยือนก็ไม่มีรูสู้จริงๆ "ผีแดง" น่าจะเก็บ 3 แต้ม ตามเป้าคว้าแชมป์กลุ่มไปครอง

เซลติก(สกอตแลนด์)-บียาร์รีล(สเปน)- "ม้าลายเขียวขาว" ของ กอร์ดอน สตรั๊กคั่น มีแค่ 2 แต้มอยู่บ๊วย ได้เล่นในบ้านตัวเอง มักจะทำได้ดี กองหน้าใช้ สกอต แม็กโดนัลด์ กับ จอร์จอส ซามาราส ด้าน "เรือดำน้ำสีเหลือง" เข้ารอบไปแล้ว คงให้ตัวสำรองได้ยืดเส้นยืดสาย แนวรุก โรแบร์ ปิแรส คุมเกมให้ จูเซ็ปเป้ รอสซี่ กับ กิลเยร์โม่ ฟรังโก้ ล่าตาข่าย แม้เซลติกจะได้เปรียบที่เล่นในบ้าน แต่เจอบอลสเปนที่เก๋ากว่า ไม่น่าชนะได้

กลุ่มเอฟ

ลียง(ฝรั่งเศส)-บาเยิร์น(เยอรมัน)- ทั้งสองทีมมี 11 แต้มเท่ากัน แย่งกันเป็นแชมป์กลุ่ม เจ้าถิ่นได้เปรียบที่เล่นในบ้าน แนวรุกถือว่าจัดจ้าน ไม่ว่าจะเป็น จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่, ซิดเนย์ โกวู, เฟร็ด และ คาริม เบนซาม่า ด้าน "เสือใต้" ฟอร์มช่วงนี้กำลังเข้าฝัก มิโรสลาฟ โคลเซ่ กับ ลูก้า โทนี่ จูนกันลงตัว ศักยภาพสูสี น่าจะแบ่งแต้มกันไปเหมือนนัดแรกที่เจอกัน

สเตอัว บูคาเรสต์(โรมาเนีย)-ฟิออเรนติน่า(อิตาลี)- ตกรอบทั้งคู่ เจ้าถิ่นมีแค่แต้มเดียว ได้เปรียบแค่เล่นในบ้านเท่านั้น ส่วนฟิออเรนติน่ามี 3 แต้ม ยังได้ลุ้นไปเตะถ้วยเล็กยูฟ่า คัพ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ และ อาเดรียน มูตู อยู่กันครบ แนวรุกถือว่าจัดจ้าน ยิ่งสเตอัวฯ เล่นเกมชวนทะเลาะ เข้าทาง "ม่วงมหากาฬ" ที่มีเกมโต้กลับที่น่ากลัว เจ้าถิ่นไม่รอด


กลุ่มจี

ปอร์โต้(โปรตุเกส)-อาร์เซนอล(อังกฤษ)- ปอร์โต้มี 9 แต้ม ตามหลังอาร์เซนอลอยู่ 2 แต้ม หากชนะนัดนี้ก็จะคว้าแชมป์กลุ่ม มีข่าวดีเมื่อได้ ลูโช่ กอนซาเลซ มิดฟิลด์อาร์เจนไตน์พ้นโทษแบนกลับมา มี ลิซานโดร โลเปซ เป็นกองหน้า ด้าน "ปืนใหญ่" คงมาเน้นตั้งรับ อาร์เซน เวนเกอร์ คงพักตัวหลักไว้ ทว่า เชส ฟาเบรกาส คงจะได้ลงเล่น โดยมี นิคลาส เบนต์เนอร์ กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เกมนี้ยิ่งเจ้าถิ่นเปิดเกมรุกเพลินๆ โดนสวนกลับมีสิทธิ์เจ๊งคารังตามเคย

ดินาโม เคียฟ(ยูเครน)-เฟเนห์บาร์เช่(ตุรกี)- มี 5 แต้มได้เล่นยูฟ่า คัพ แน่นอนสำหรับเจ้าถิ่น ส่วนทีมจากตุรกีมี 2 แต้ม เคียฟได้เปรียบเรื่องสภาพแวดล้อม หากไม่ฟอร์มบู่เสียเองน่าจะเก็บ 3 แต้ม ได้แต่ว่าต้องออกแรงเหนื่อย

กลุ่มเอช

ยูเวนตุส(อิตาลี)-เบต บอริซอฟ(เบลารุส) - "ม้าลาย" มี 11 แต้ม ขอแค่เสมอก็เพียงพอต่อการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ทีมเยือนอยู่บ๊วย เล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น "ม้าลาย" ฟอร์มแรงเหลือเกิน อเมารี-ยากวินต้า กำลังจี๊ด มี พาเวล เนดเวด คอยปั้นเกม เจอกับทีมเยือนจากเบลารุส ที่ไม่มีลุ้นใดๆ ความมุ่งมั่นของเจ้าถิ่นบวกกับสภาพแวดล้อมที่ได้เปรียบ "ม้าลาย" น่าจะยิงถล่ม

รีล มาดริด(สเปน)-เซนิตฯ(รัสเซีย) - "ราชันชุดขาว"รีล มาดริด มี 9 แต้ม เข้ารอบแน่นอน แต่จะเป็นที่หนึ่งหรือที่สองเท่านั้น ต้องลุ้นให้ยูเวนตุสแพ้ หากจะเข้ารอบเป็นที่หนึ่ง ฟอร์มล่าสุดแพ้เซบีญ่าคาบ้าน ไม่มี รุด ฟาน นิสเตลรอย ทำให้แนวรุกไม่ดุดันเหมือนเก่า ต้องใช้บริการของ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต, กอนซาโล ฮิกัวอิน, ราอูล กอนซาเลซ และ อาร์เยน ร็อบเบน เกมนี้ต้องเรียกศรัทธากลับมาให้ได้ เพราะว่าเซนิตฯ ไม่มีแรงจูงใจ "ชุดขาว" น่าจะทำได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์