ผีขาสั่น กัวร์ดิโอลา สั่งแข้ง บาร์ซ่า บุกเต็มสูบ

โจเซ็ป กัวร์ดิโอลา กุนซือของ  บาร์เซโลนา สั่งลูกทีมเปิดเกมบุกใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด เต็มที่ ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ​ ที่กรุงโรม อิตาลี ในวันพุธนี้ แต่ไม่ประมาท กำชับลูกทีมอย่าเสียบอลง่าย เพราะอาจโดนเกมโต้กลับเร็วของแชมป์เก่าปลิดชีพได้เหมือนกัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (26 พ.ค.) ว่า
 
โจเซ็ป กัวร์ดิโอลา กุนซือหนุ่มไฟแรงของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ย้ำชัดว่า จะส่งลูกทีมลงไปเปิดเกมรุกบุกใส่ "ปิศาจแดง"​แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า เต็มสูบ ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ​ ที่กรุงโรม อิตาลี ในวันพุธที่ 27 พ.ค.นี้

นายใหญ่วัย 38 ปี ซึ่งพาทีม บาร์ซ่า สร้างผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลนี้ ด้วยการคว้าดับเบิ้ลแชมป์มาครองได้แล้ว จากถ้วยลา ลีกา สเปน และ โกปา เดล เรย์ หลังจากที่เข้าคุมบังเหียนเพียงปีแรกเท่านั้น กล่าวว่า "เราจะพยายามเดินหน้าบุกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และสร้างปัญหาให้กับทีมใหญ่อย่าง แมนฯยู เราดีใจเล่นเกมนี้กับ พวกเขา"
กัวร์ดิโอลา ได้เปรียบบนสังเวียนแข้งที่กรุงโรมอยู่เล็กน้อย จากการที่เขาเคยสัมผัสบรรยากาศเมื่อสมัยเป็นผู้เล่นของ บาร์ซ่า ในฤดูกาล 2002/2003 มาแล้ว และเขาเตรียมสร้างประวัติศาสตร์​เป็นโค้ชคนที่ 6 ที่ได้แชมป์ถ้วยใบนี้ ทั้งฐานะของผู้จัดการทีมและผู้เล่น หากเขาพา ยอดบาร์เซโลนา ล้ม แมนฯยู ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม กัวร์ดิโอลา ก็ไม่ประมาทยอดทีมจากเกาะอังกฤษ​เช่นกัน แม้ว่าจะเคยข้ามศพ "สิงห์บลู"​ อีกหนึ่งสโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ชิพ มาแล้ว ในรอบตัดเชือกที่ผ่านมา

"มีความคล้ายคลึงกันหว่าง แมนฯยู กับ เชลซี แต่ผมคิดว่า แมนฯยู มีแนวรุกที่เร็วกว่า ทั้ง รูนีย์, โรนัลโด,​ พาร์ค,​ เตเบซ และ อันแดร์สัน ตอนที่เราเสียบอลในสถานการณ์ที่ยากลำบาก พวกเขาอาจฆ่าพวกเราได้ ดังนั้น เราจะต้องพยายามครองบอลไว้ให้ดีที่สุด และเปิดเกมรุกเข้าไป" อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ระบุ

สำหรับ บาร์ซ่า ค่อนข้างมีปัญหาในการจัดทัพพอสมควร โดยพวกเขาจะไม่มี ดาเนียล อัลเวส กับ เอริค อบิดัล สองฟูลแบ็กตัวจริงที่ติดโทษแบนทั้งคู่ ขณะที่ ราฟาเอล มาเกซ, เธียร์รี อองรี และ อันเดรีส อิเนียสตา ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ต่างก็ยังต้องรอทดสอบความฟิตด้วยกันทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์