ผี โฉมใหม่วัด เชลซี คอมมูนิตี ชิลด์ / เซียนไก๋



โอเวน ยิงกระจายช่วงอุ่นเครื่อง



วาเลนเซีย ลีลาจัดจ้านใช้ได้



เฟอร์กี กับฤดูกาลที่แสนท้าทาย



ดร็อกบา หน้าเป้าสุดอันตราย



อเนลกา เงียบแต่น่ากลัว



อันเชล็อตติ จะเปิดตัวหรูหรือไม่


ผี โฉมใหม่วัด เชลซี คอมมูนิตี ชิลด์ / เซียนไก๋

ASTV ผู้จัดการรายวัน - ก่อนศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เปิดฉาก ต้องมีธรรมเนียมปฎิบัติฟาดแข้งฟุตบอล คอมมูนิตี ชิลด์ กระตุ้นต่อมความมันกันก่อน โดยปีนี้เป็นการเจอกันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีก จะพบกับ เชลซี แชมป์ เอฟเอ คัพ ที่สนาม เวมบลีย์ ในเวลา 3 ทุ่มตรงของวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคมนี้
       
       เล่าขานกันว่าทีมใดที่คว้าแชมป์ คอมมูนิตี ชิลด์ มักจะไม่ได้เชยชมแชมป์ลีกในบั้นปลาย แต่ แมนฯยู ก็ล้างอาถรรพ์ด้วยการคว้าถ้วย พรีเมียร์ชิป 3 สมัยหลังสุดมาครอง จากการคว้าโล่ห์การกุศลมาได้ 2 สมัย หนล่าสุดที่ทั้งคู่เจอกันคือเมื่อปี 2007 ผีแดง ในฐานะแชมป์สูงสุด 17 สมัยเอาชนะจุดโทษ หลังจากในเวลาเสมอกัน 1-1 ส่วน เชลซี ปีนี้ถือเป็นการลงเล่นหนที่ 3 ในรอบ 4 ปีหลังสุด ครั้งสุดท้ายที่ได้แชมป์คือปี 2005 ด้วยการเอาชนะ อาร์เซนอล 2-1
       
       แมนฯยู อุ่นเครื่องสวยหรูในช่วงปรีซีซันเสมอ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนจะแพ้จุดโทษในนัดชิง ออดี คัพ ที่เหลืออีก 6 นัดชนะรวด เมื่อวันพุธที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมาเพิ่งเอาชนะ บาเลนเซีย 2-0 จากการยิงของ เวย์น รูนีย์ และ ทอม เคลเวอร์ลีย์ โดย ไมเคิล โอเวน ที่ซัดมา 4 ประตูก่อนหน้านี้ได้ออกสตาร์ท ทำให้เกมกับ เชลซี อาจจะต้องอยู่ที่ม้านั่งสำรองปล่อยให้ รูนีย์ กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ โชว์ไปก่อน ส่วน อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกขวาเอกวาดอร์ ตัวใหม่น่าจะได้ยืนเป็นตัวจริง หลังโชว์ฟอร์มเด่นในเกมดังกล่าว
       
       เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯยู กล่าวว่า โอเวน โชคร้ายไปหน่อยที่ยิงไม่ได้จากการผ่านบอลอันสุดยอดของ รูนีย์ ผลงานของ อันโตนิโอ น่าตื่นตาตื่นใจมากสำหรับผมในคืนนี้ เขามีทั้งพลังและความเร็ว การได้เขาเข้ามาเสริมทัพถือว่ามีประโยชน์มาก จากนี้เราคงต้องไปมุ่งมั่นในเกมกับ เชลซี ที่ถือว่ามีความสำคัญกว่า
       
       นอกจากนี้ แมนฯยู จะไม่มี เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายด่านจอมเก๋าที่เจ็บกระดูกนิ้วมือแตก ทำให้ เบน ฟอสเตอร์ จะเฝ้าหลังบ้านแทน นอกนั้นยังอยู่กันครบทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานยา วิดิช, ไมเคิล คาร์ริค รวมถึงตัวเก๋าอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ ที่คนใดคนหนึ่งน่าจะได้ออกสตาร์ทคอยประคองเกม
       
       ทางฝั่ง เชลซี ภายใต้การคุมทัพของ คาร์โล อันเชล็อตติ จะได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเกมนี้ หลังจากก่อนหน้านี้อุ่นเครื่องไม่ธรรมดาเช่นกันชนะรวดก่อนจะมาเสมอ เรดดิง 2-2 แข้งใหม่อย่าง ยูริ ซีร์คอฟ ปีกซ้ายทีมชาติรัสเซีย น่าจะได้ลงวาดลวดลายอวดแฟนๆ อาจจะต้องเช็กฟิตของ โฮเซ โบซิงวา แต่คนอื่นๆ ทั้ง จอห์น เทอร์รี, แฟรงค์ แลมพาร์ด, มิคาเอล เอสเซียง, นิโกลาส์ อเนลกา และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา พร้อมนำทัพ
       
       อันเชล็อตติ เผยว่า ถือเป็นงานท้าทายสำหรับผมกับการได้ออกสตาร์ทพบกับ แมนฯยู แน่นอนผมกำลังเฝ้ารอคอยเกมนี้อย่างใจจดจ่อ นัดนี้น่าจับตามองว่ากุนซือชาวอิตาเลียน จะจัดทัพอย่างไร เพราะสมัยกุมบังเหียน เอซี มิลาน ก็เคยเขี่ย แมนฯยู ตกรอบ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อย่างเจ็บช้ำมาแล้ว ทำให้น่าจะรู้ไส้รู้พุงกันเป็นอย่างดี ส่วน ผีแดง ของ เฟอร์กี ที่เปลี่ยนรูปโฉมจากการขาด คริสเตียโน โรนัลโด และ คาร์ลอส เตเบซ น่าจะมีผลและมักจะออกสตาร์ทฤดูกาลไม่คอยดี ทำให้เกมนี้ เชลซี น่าจะมีลุ้นมากกว่า

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
เชลซี เข้าวิน



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 สิงหาคม 2552 10:34 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์