ผี-หงส์ระทึก!ส่อถูกขับพ้นถ้วยยุโรป

สาวกเร้ด อาร์มี่ และ เดอะ ค็อป ลุ้นระทึก!ผู้บริหารของยูฟ่ารายหนึ่ง เปิดเผยผ่าน เดอะ ไทมส์ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ส่อแววถูกตัดสิทธิ์เล่นบอลถ้วยยุโรปซีซั่นหน้าถ้ายังสะสางหนี้สินที่บานตะไทอยู่ในตอนนี้ไม่ได้



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล สองทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษส่อแววถูกขับออกจากการแข่งขันฟุตบอลยุโรปทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีกในฤดูกาลหน้า หากยังไม่สามารถแก้ปัญหาหนี้สินที่รุงรังของสโมสรได้จากรายงานข่าวของ เดอะ ไทมส์ สื่อดังของอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


เวลานี้ ปีศาจแดง มีตัวเลขหนี้สินนำโด่ง 727 ล้านปอนด์ (39,985 ล้านบาท) ซึ่งมาจากครอบครัวเกลเซอร์ ไปกู้ยืมมาเพื่อซื้อกิจการสโมสรในปี 2005 ขณะที่หงส์แดง คาดการณ์ว่ามีจำนวนหนี้สินสูงถึง 350 ล้านปอนด์ (ราว 19,600 ล้านบาท) นับตั้งแต่ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ เข้ามาฮุบกิจการสโมสรตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี  2007


ด้วยสถานการ์นี้ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล กลายเป็นสองสโมสรจากอังกฤษ ที่เสี่ยงต่อการถูกแบนจากถ้วยยุโรปในปีหน้า จากบรรทัดฐานด้านการเงินที่ มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เป็นผู้กำหนดเอาไว้ ขณะที่ เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ยังอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ถึงแม้ว่าเจ้าของสโมสรจะจัดการโปะหนี้ไปเมื่อเร็วๆ นี้ก็ตาม


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล อาจถูกตัดออกจากศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก เพราะพวกเขามีตัวเลขหนี้สินจำนวนมากที่ขึ้นตรงกับสโมสร ซึ่งเป็นผลมาจากการเทกโอเวอร์ของเจ้าของสโมสร ผู้บริหารของยูฟ่ารายหนึ่ง เปิดเผยผ่าน เดอะ ไทมส์


ข่าวจาก http://www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์