ผวาบอลซีเกมส์สนามแตก ไทยเลือกพม่าคู่เปิด 2 ธ.ค.

ผวาบอลซีเกมส์สนามแตก ไทยเลือกพม่าคู่เปิด 2 ธ.ค.

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานฝ่ายเทคนิคกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ได้เปิดเผยว่าความคืบหน้าเรื่องกำหนดการแข่งขันฟุตบอล (ชาย) ในศึก นครราชสีมาเกมส์ ระหว่างวันที่ 6-15 ธ.ค.50 ว่า หลังจากที่มีการจับสลากแบ่งสายกันไปเรียบร้อย ซึ่งทีมไทย ถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม B ร่วมกับ อินโดนีเซีย, พม่า และกัมพูชา ส่วนสาย A มี เวียดนาม, สิงคโปร์, มาเลเซียและลาว โดยฝ่ายเทคนิคยังไม่ได้กำหนดโปรแกรมการแข่งขัน เนื่องจากต้องการให้กลุ่มสตาฟฟ์โค้ชและสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ปรึกษากันอย่างรอบคอบ จนล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ต.ค. ได้มีการสรุปกันอย่างแน่นอนแล้วว่า ทีมไทยจะลงเตะนัดแรก กับ พม่า วันที่ 2 ธ.ค. เวลา 18.30 น.ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จากนั้นนัดที่สอง จะพบกับ กัมพูชา วันที่ 4 ธ.ค. เวลา 18.30 น. ที่สนามกีฬาเฉลิม พระเกียรติฯ และนัดสุดท้ายพบกับ อินโดนีเซีย วันที่ 7 ธ.ค. เวลา 19.45 น. ที่สนามกีฬาเฉลิม พระเกียรติฯ

ขณะที่ โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า สาเหตุที่เลือก พม่า มาเตะเป็นนัดแรก แทนที่จะเป็น กัมพูชา นั้น เนื่องจากว่าฟุตบอล ไทยลีก จะปิดวันที่ 27 พ.ย. จึงมีเวลาเตรียมตัวไม่มากนัก และหากเลือกทีมอ่อนมาเตะเปิดสนามก่อน อีก 2 นัดที่เหลือจะเจอกับทีมที่แข็งแกร่งติด ๆ กัน เกรงว่าสภาพร่างกายของผู้เล่นจะฟื้นตัวไม่ทัน และต้องมองด้วยว่าหากผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศ รวมทั้งรอบชิงชนะเลิศ ยังต้องไปเจอกับ 2 เกมที่หนักอีก ดังนั้นทางออกที่ดีในการเล่นรอบแรก ก็คือ การเจอทีมแข็งนัดแรก แล้วไปเจอทีมอ่อน ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเจอกับทีมที่แข็ง จึงน่าจะทำให้งานของทีมไทยง่ายขึ้น เพราะมีเวลาพักฟื้นร่างกายพอสมควร


นายวุฒิพันธ์ วิชัยรัตน์ ผอ.สำนักงบประมาณ ในฐานะประธานคณะกรรมการการเงินและงบประมาณ กล่าวว่า บัตรพิธีเปิดกีฬาซีเกมส์ วันที่ 6 ธ.ค. และพิธีปิดกีฬาซีเกมส์ วันที่ 15 ธ.ค. จะจำหน่ายในราคา 100-600-1,000-1,500 บาท ส่วนบัตรเข้าชมกีฬาอีก 17 ชนิด จะจำหน่ายในราคา 50-300 บาท สำหรับบัตรเข้าชมกีฬาที่แพงที่สุด คือ ฟุตบอล (ชาย) รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะจำหน่ายในราคา 200-600 บาท โดยช่วงนี้สามารถจองบัตรได้ล่วงหน้า ที่สำนักงบประมาณ, ศูนย์ประชาสัมพันธ์ซีเกมส์, อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก, สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (สพก.), สำนักงานจังหวัดนครรราชสีมา, เทศบาลนครราชสีมา และศูนย์ประสานงานซีเกมส์ ที่โคราช


สำหรับเรื่องที่เกรงกันว่า สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 ซึ่งความจุแค่ 21,659 ที่นั่ง จะไม่สามารถรองรับผู้ชมที่จะเข้ามาเชียร์ฟุตบอลไทยในการเล่นนัดตัดเชือกและนัดชิงชนะเลิศนั้น ได้มีการแก้ไขไว้แล้ว โดยฝ่ายจัดการแข่งขัน จะเตรียมจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่มาติดตั้งไว้รอบ ๆ สนาม เพื่อให้แฟนบอลที่ไม่สามารถเข้าไปชมในสนาม ได้ซึมซับกับบรรยากาศและร่วมเชียร์ทีมไทยกันได้อย่างเต็มที่.


แหล่งข่าว :: http://www.dailynews.co.th/


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์