ผมจะพา สเปอร์ส คว้าตั๋วไปลุยศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ...มิโด้

มิโด้ โชว์ฟอร์มร้อนแรง พาไก่เดือยทองทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 4 ในชั่วโมงนี้...


โชว์ฟอร์มร้อนแรงได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับ อาห์เหม็ด ฮอสซัม มิโด้ หัวหอกเชื้อสายมัมมี่ จนพาต้นสังกัด ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 4 ในชั่วโมงนี้...

หลังจากเก็บข้าวของย้ายมาแบบชั่วคราวจาก หมาป่าเหลือง-แดง โรม่า ในสัญญา 18 เดือนเมื่อช่วงกลางฤดูกาลก่อน แต่ต้องประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน จนทำให้รวมแล้วได้ลงเล่นแค่ 11 นัด และยิงได้เพียง 3 ลูก เท่านั้น



มิโด้กลายเป็นดาวซัลโว ในขณะนี้

แต่เมื่อฤดูกาลใหม่เริ่มต้นขึ้น หัวหอกชาวเมืองมัมมี่ ก็ได้รับความไว้วางใจจากกุนซือ มาร์ติน โยล ได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง และก็โชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวา โดยกดไปแล้ว 7 ลูกด้วยกัน สูงสุดในทีมขณะนี้ รองลงมาก็เป็น ร็อบบี้ คีน 5 ลูก และ เจอร์เมน เดโฟ 4 ลูก

โดย 3 เกมล่าสุดในลีก หัวหอกวัย 22 ปี ก็กระหน่ำประตูมาได้โดยตลอด
จนพาทีมขึ้นมาติดท็อป 4 โดย มิโด้ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความมั่นใจในฟอร์มของทีมตนเองว่าจะพาต้นสังกัดของตนคว้าตั๋วไปลุยศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้าให้ได้ แต่ถ้าพลาดก็พร้อมกอดคอเพื่อนร่วมทีมสู้ถวายหัวเพื่อคว้าสิทธิ์เข้าร่วมบู๊ใน ยูฟ่า คัพ ให้จงได้

เรากำลังทำผลงานได้ดี เราอยู่ในอันดับท็อป 4 แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสิ่งที่เรากำลังใฝ่ฝันถึง และถ้ามันเป็นจริงก็คงจะเยี่ยมไปเลย แต่ถ้าไม่ เราก็จะสู้เพื่อทำอันดับไปยูฟ่า คัพ ผมมีความสุขมากๆ ที่นี่ ตอนนี้ผมรู้จักฟุตบอลอังกฤษมากขึ้นแล้ว และเมื่อคุณรู้จักอะไรบางอย่างมากขึ้น คุณก็จะสามารถทำมันได้ดีขึ้นตามไปด้วย

ดาวยิงหน้าคม ยังกล่าวอีกว่า เขาต้องการจะเดินทางไปลงเล่นให้กับอียิปต์ในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ รอบสุดท้าย ที่อียิปต์จะเป็นเจ้าภาพในเดือนมกราคม ถึงแม้มันอาจจะทำให้เขาต้องพลาดการเล่นให้กับ สเปอร์ส ไปถึง 4 นัดก็ตาม


การเล่นให้อียิปต์ในแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เป็นเรื่องสำคัญมากๆ สำหรับผม และมีความสำคัญมากๆ สำหรับประเทศของเรา เพราะผมเป็นคนสำคัญของที่นั่น และพวกเขาก็คาดหวังเอาไว้กับผมสูงมาก ดังนั้นผมจึงมีภารกิจสำคัญที่จะต้องทำ

นอกจากนี้ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ ก็ต้องการจะย้ายมาค้าแข้งกับ สเปอร์ส แบบถาวร ถึงแม้จะมีสัญญาผูกมัดกับ โรม่า จนถึงปี 2009 ก็ตาม

โดยเจ้าตัวซึ่งลงเล่นให้กับทีมดังๆ ในยุโรปมาแล้วหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น เกนท์, อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, มาร์กเซย, เซลต้า บีโก้ หรือ โรม่า กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมก็คือการอยู่กับสโมสรแห่งใดแห่งหนึ่งเป็นเวลา 4 หรือ 5 ปี และผมคิดว่า ท็อตแน่ม เป็นสโมสรที่สมบูรณ์แบบสำหรับผม

ผมรักทุกๆ อย่างที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นสนาม, แฟนบอล, สนามซ้อม, ผู้คน, วิธีการซ้อม และแนวทางในการเล่นของเรา ผมรักฟุตบอลอังกฤษ และวิถีชีวิตที่นี่ ครอบครัวของผมก็ชอบวิถีชีวิตที่นี่เช่นกัน ดังนั้นผมจึงมีความสุขมาก

และทุกๆ อย่างสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้นหลังจบฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม ผมมีความสุขดีที่ ท็อตแน่ม ลีกของอังกฤษเหมาะกับผมมาก ทั้งในเรื่องของความเร็ว, การเปิดเกมรุกเข้าใส่กัน และเรื่องของสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง เปล่าเลย ฟุตบอลอังกฤษไม่ได้น่าเบื่อสักนิด ถ้าหากทีมใหญ่ๆ ต้องโคจรมาพบกับทีมที่เล็กกว่า คุณก็ไม่อาจจะคาดเดาได้เลยว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ
ด้าน มาร์ติน โยล ก็ออกมายอมรับว่าสโมสรพร้อมจะเซ็นสัญญาคว้าตัว มิโด้ มาร่วมทีมเป็นการถาวร หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ปีนี้เขาสัญญากับผมว่าเขาจะฟิตสมบูรณ์ และเขาฝึกซ้อมหนักมาก พร้อมกับกลับมาด้วยการเป็นนักเตะที่แตกต่างไปจากเดิม เขาดูดีมากในช่วงนี้ และผมคิดว่าเรากำลังพยายามที่จะนำตัวเขามาร่วมทีมเป็นการถาวรให้ได้


สำหรับสัญญายืมตัวของ มิโด้ นั้น มีเงื่อนไขที่ระบุเอาไว้ในสัญญาว่า สามารถจะย้ายทีมได้ด้วยค่าตัว 4.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 225 ล้านบาท แต่ทาง หมาป่าเหลือง-แดง โรม่า ต้นสังกัดตัวจริงนั้น อาจจะโก่งค่าตัวถึง 6 ล้านยูโร หรือประมาณ 300 ล้านบาท ทีเดียว

แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมและร้อนแรงแบบนี้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใด ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต้องจัดการคว้าตัวหัวหอกเชื้อสายมัมมี่รายนี้มาไว้ในครอบครองแบบถาวรได้แน่นอน

และในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ วันที่ 26 และ 28 ธ.ค. นี้ สเปอร์ส ก็มีคิวทำศึกพรีเมียร์ชิพ โดยจะเปิดบ้านรับมือ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ และไปเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน..อาห์เหม็ด ฮอสซัม มิโด้ จะส่งลูกบอลสู่ก้นตาข่ายเป็นนัดที่ 4 และ 5 ติดต่อกันได้หรือไม่ น่าติดตามไม่น้อยทีเดียว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์