ป๋าแพนด้าแถลงโรดแม็พ

โร้ดแม็พ...แก้วิกฤตผีแดง!


เขียนเป็น: หลังจาก เชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างอลังการ ดูเหมือนว่า เด็กหงส์ จะดีใจกว่า เด็กหอย อีกนะฮะทั้งที่ทีมตัวเองโชว์ฟอร์มห่วยแตกที่สุดในรอบหลายสิบปี นัดสุดท้ายแทนที่จะเชียร์ ลิเวอร์พูล เย่อกับ ฮัลล์ ซิตี้ ดันปลอมตัวเป็นแฟนหอยทะเลซะอย่างนั้น


  แต่ก็ต้องยอมรับว่าพลพรรคสิงห์บลูส์เหมาะสมกับความสำเร็จมากกว่าปีศาจแดงแบบไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ เหมือนที่กุนซือบางคน (สงวนนาม) เคยเอามาอ้างข้างๆ คูๆ ตอนทีมตัวเองชวดแชมป์ว่าเรายิงประตูมากกว่า แพ้น้อยกว่า แค่มีเงินและโชคน้อยกว่าเท่านั้นเอง (มึงคิดได้ไงเนี่ย?) อย่างไรก็๋ตามมันน่าเจ็บใจแทน แมนฯ ยูไนเต็ด ยิ่งนักที่แพ้เพียงแค่แต้มเดียว พี่ว่านัดไหนน่าเสียดายสุด และจะต้องทำอย่างไร เพื่อทวงความยิ่งใหญ่กลับคืนมา




มาร์ค บ้านหม้อ




 ....




 ส่งไม่ตาย: ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับแฟนคลับสิงห์บลูส์ทุกหมู่เหล่า เพราะไม่เพียงคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาครอบครอง ลูกทีมของ พี่แจ้ ยังทำสถิติถล่มประตูแบบไม่เหลือซากสุดในประวัติศาสตร์ถึง 103 ดอก แหม...ยิงแหลกแหกกระเจิงแบบนี้ไม่ได้แชมป์ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว
 



สำหรับเกมที่น่าเสียดายอย่างสุดซึ้งของ แมนฯ ยูไนเต็ด, ป๋า บอกว่านัดที่ออกไปพ่าย เบิร์นลี่ย์ 1-0 เมื่อตอนต้นฤดูกาล เพราะแมตช์นั้นพวกลูกป๋ากระหน่ำยิงเป็นชุดๆ ซอยยิกไม่หยุดยั้ง แถมได้จุดโทษ แต่ดันกะซวกไม่ได้เลยสักดอก แต่ผมว่าเกมแบบนี้เอามาอ้างไม่ได้หรอกครับ มิเช่นนั้น เชลซี ก็อ้างได้เหมือนกันว่าถ้าตัวเองไม่พลาดในเกมที่ทำได้แค่เสมอ เอฟเวอร์ตัน หรือ แบล็คเบิร์น หรือเกมที่พ่ายแพ้ แมนฯ ซิตี้ แบบไป-กลับ ก็คงได้แชมป์อย่างง่ายดายและรวดเร็วกว่านี้
 


ดังนั้นในมุมมองของผม เกมที่น่าเสียดายที่สุดของพลพรรคปีศาจแดงคือเกมที่ทะลึ่งพ่าย เชลซี คาบ้านนั่นแหละ เนื่องจากเป็นการเผชิญหน้ากันโดยตรง ไม่เกี่ยวกับทีมอื่น หนำซ้ำยังเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของตัวเอง ไม่ต้องขออะไรมาก แค่เสมอนัดนั้น ป่านนี้ แฟนผี คงได้หัวเราะเป็นภาษาอิตาลีเรียบร้อย
 


จุดพลิกผันมันอยู่ที่นัดนั้นนัดเดียวจริงๆ เฮ้อ..อ..อ..อ (คิดแล้วเซ็ง)
 


ต่อไปนี้คือ โร้ดแม็พ 5 ประการ สำหรับเป็นเส้นทางนำ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ในฤดูกาลหน้า
 


1. ร่วมกันขับไล่ มัลคอล์ม เกลเซอร์ และครอบครัวของมันออกจากการครอบครองทีมปีศาจแดง
 


เป็นไปไม่ได้เลยนะครับสำหรับสโมสรฟุตบอลที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดในโลกอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด จะติดหนี้ธนาคารกว่า 700 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 35,000 ล้านบาท ทั้งที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกติดต่อกัน 3 สมัย, แชมป์ยุโรป 1 สมัย รวมถึงเข้ารอบลึกๆ มาตลอด แถมยังมีกำไรมหาศาลจากการขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีก 80 ล้านปอนด์
 


ว่าแล้วขอให้ดูรายชื่อผู้บริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดังต่อไปนี้
 


เจ้าของสโมสร: มัลคอล์ม เกลเซอร์
 


ประธานสโมสร: โจเอล เกลเซอร์ และ อัฟราม เกลเซอร์
 


ผู้อำนวยการบริหาร: ไบรอัน เกลเซอร์, เควิน เกลเซอร์, เอ็ดเวิร์ด เกลเซอร์ และดาร์ซี่ เกลเซอร์
 


แมร่งขนญาติพี่น้องมาบริหารกันทั้งโคตรเหง้าเลยทีเดียว
 


2. เจอผู้ใช้นามสกุล เกลเซอร์ ที่ไหนขอให้...กระทืบทันที!
 


เหตุเพราะไอ้พวกตัวพยาธิจากอเมริกามันเอาผลกำไรที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะนำไปใช้เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ตัวเองเพื่อนำชัยชนะมาบำเรอแฟนบอลไปแดกส์กันเองจนพุงกาง สโมสรเลยกลายเป็นหนี้หัวโต ไม่มีงบประมาณในการซื้อผู้เล่นระดับดาวดังมาแทนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ คาร์ลอส เตเวซ
 


ดังนั้นแค่ชูป้ายข้อความหรือใช้สัญลักษณ์ในการขับไล่ด้วยผ้าพันคอสีเขียว-เหลืองไม่พอครับ
 


อัปรีย์ชัย & จังไรพร แบบนี้มันต้องกระทืบสถานเดียวเท่านั้น!
 


หมายเหตุ: ไอ้ฉิบหาย เดวิด กิลล์ หัวหน้าผู้บริหารระดับสูงคนปัจจุบันก็สมควรโดนด้วย โทษฐานสมรู้ร่วมคิดและปล่อยให้สโมสรตัวเองมีพยาธิในลำไส้
 


3. ซื้อผู้เล่นระดับดาวดังมาร่วมทีมอย่างน้อย 3 หน่วย
 


ด้วยศักยภาพผู้เล่นชุดปัจจุบันยังไม่เพียงพอต่อการโค่นล้ม เชลซี ในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน ทางเดียวที่รวบรัดคือซื้อผู้เล่นระดับดาวดัง ประเภทซื้อมาแล้ว ใช้ได้เลยมาร่วมทีม ไม่ใช่พวกดาวรุ่งลูกกรอกคะนองที่ต้องเสียเวลาในการปลุกเสก
 


แต่ก่อนอื่นใครก็ได้ช่วยเนรเทศ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ไปอยู่ มอนเตรเนโก ได้ไหม?...รำคาญ ไอ้ช้า นี่เต็มทนแล้ว!
 


4. ห้ามขาย เวย์น รูนี่ย์ ออกจากทีมเด็ดขาด
 


คงไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรให้มากความ ว่าแล้วขอฝากถึงยอดทีมเทวดาอย่าง เรอัล มาดริด ว่าพวกมึงหัดทำอะไรเองบ้างเหอะ เลิกนิสัยเดิมๆ ได้แล้ว มันทุเรศ เข้าใจครับว่ารวยล้นฟ้า อยากได้ใครต้องได้ เพราะคิดว่าตัวเองรวย และหล่อตายห่...ถุย! แต่ตัวอย่างที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้แสดงให้เห็นว่านอกจากความร่ำรวยของ ชุดขาว จะซื้อความสำเร็จไม่ได้แล้วยังฉุดรั้งทีมอื่นให้ตกต่ำตามลงไปด้วย
 


5. ขอให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำงานต่อไปจนกว่าจะแก่ตายคาเก้าอี้
 


ถ้าไม่มี ป๋า ยังนึกภาพไม่ออกเหมือนกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมาประสบความสำเร็จได้อย่างไร


 บอ.บู๋



ป.ล. เด็กหงส์ ส่วนหนึ่งหักหลังตัวเองตั้งแต่นัดรองสุดท้ายแล้วครับ แต่อยากให้ เด็กผี ทุกหมู่เหล่าเข้าใจและเห็นใจพวกเขาด้วยว่าทำไมถึงต้องทำตัวแบบนั้น ขนาดแพ้ในศึกแดงเดือดนัดล่าสุดยังอุตส่าห์คิดได้ว่า หงส์แดง มีชัยด้วยประตูรวม 3-2 คนที่คิดแบบนี้ได้แสดงว่ามันไม่เหลืออะไรแล้ว...แต่ถึงอย่างไรเราก็จัดเป็นผู้มีเกมลูกหนังในหัวใจเหมือนกัน ดังนั้นอย่าไปเจ็บแค้นเคืองโกรธโทษพวกเขาเลยนะครับ ในเมื่อ ลิเวอร์พูล ไม่ได้แชมป์อะไรเลยมา 4 ฤดูกาลแล้ว แถมเกือบเสียสถิติแชมป์ลีกสูงสุดให้คู่อริตลอดกาล (ไม่ช้าก็เร็วคงเสียอยู่ดีนั่นแหละ) กลับกันถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ตกอยู่ในสถานการณ์นั้นบ้าง เราคงเอาหน้ามุดลงไปในโถส้วม เอ๊ย! ไม่ใช่ เราอาจทำแบบนั้นก็ได้...จริงมั้ย? อิอิอิ

ทีมา siamsport


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์