ป๋าเผยเห็นด้วยยูฟ่าแบนดูดู้ฐานพุ่งล้ม



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ ยูฟ่า ทำถูกแล้วที่สั่งแบน เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา กองหน้า อาร์เซน่อล ข้อหาพุ่งล้ม ชี้เป็นเรื่องยอมรับไม่ได้ แต่ยังหนุนหลัง อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ เดอะ กันเนอร์ส ทำถูกแล้วที่ออกมาปกป้องลูกทีมต่อหน้าสาธารณชน


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทำถูกต้องแล้วที่สั่งแบน เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา กองหน้า อาร์เซน่อล 2 นัด โทษฐานพุ่งล้มเอาจุดโทษในเกมที่ ไอ้ปืนใหญ่ เปิดบ้านชนะ กลาสโกว์ เซลติก 3-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดที่ 2 เมื่อวันพุธที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากการพุ่งล้มนั้นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้
 

บรมกุนซือ ปีศาจแดง ชี้ว่า ยูฟ่า ต้องทำการลงโทษเป็นตัวอย่าง เนื่องจากมันเกิดขึ้นในการแข่งขันในระดับสูง โดยกล่าวต่อผู้สื่อข่าวที่สำนักงานใหญ่ขององค์กรลูกหนังยุโรปที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในระหว่างการประชุมของบรรดาโค้ชของทีมชั้นนำในยุโรปเป็นเวลา 2 วันว่า มันถูกต้องแล้วที่จะต้องมีการทำอะไรบางอย่าง และคุณก็ต้องหวังว่าการลงโทษครั้งนี้จะเป็นที่เข้าใจได้


        ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ซึ่งเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วยนั้น ระบุว่าตนยังคงประหลาดใจที่ ยูฟ่า ตัดสินใจให้หลักฐานจากภาพทางโทรทัศน์มาตัดสินในการสั่งลงโทษแบน เอดูอาร์โด้ โดยกล่าวว่า เราตัดสินใจที่จะยื่นอุทธรณ์ ดังนั้น มันน่าจะดีกว่าหากเราจะไม่พูดอะไรมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ มันยากที่จะรู้ได้ว่าทำไมจึงมีการตัดสินใจแบบนี้ออกมา แต่เราก็ทำได้แค่ยื่นอุทธรณ์เท่านั้น 


อย่างไรก็ตาม เฟอร์กูสัน ยังหนุนหลังกุนซือ ไอ้ปืนใหญ่ ที่ออกมาปกป้องลูกทีม โดยระบุว่าเจ้าตัวมีสิทธิ์ที่จะออกมาพูดเรื่องนี้ต่อสาธารณชน แต่ยังคงชี้ว่าการพุ่งล้มของดาวยิงทีมชาติโครเอเชียนั้น เป็นสิ่งที่ไม่น่าให้อภัยอยู่ดี โดยกล่าวว่า ผมคงไม่พอใจหากคนที่พุ่งล้มเป็นนักเตะในทีมของผม ผมคงไม่ออกมาพูดต่อสาธารณชน แต่ผมคงไม่พอใจแน่ๆ 
 

เมื่อคุณออกมาวิจารณ์นักเตะของตัวเองผ่านสื่อ คุณย่อมเสี่ยงที่จะต้องสูญเสียสภาพขวัญและกำลังใจที่ดีภายในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวของทีมไป งานของคุณคือต้องปกป้องบรรยากาศที่ดีภายในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวเอาไว้ และรักษามันเอาไว้ให้ได้อย่างต่อเนื่อง คุณต้องปกป้องและเห็นแก่นักเตะของตัวเองเอาไว้ก่อน เราทุกคนต่างก็เห็นแก่ตัวในเรื่องแบบนี้ด้วยกันทั้งนั้น 
 

นอกจากนี้ เฟอร์กี้ ยังระบุว่าบรรดายอดโค้ชที่มารวมตัวกัน ซึ่งรวมถึง มานูเอล เปเยกรีนี่ ของ เรอัล มาดริด, ชิโร่ แฟร์ราร่า ของ ยูเวนตุส และ โลร็องต์ บล็องก์ ของ บอร์กโดซ์ ด้วยนั้น ต่างมีความเห็นไปในทางเดียวกันในเรื่องของการพุ่งล้มของบรรดาพ่อค้าแข้งทุกวันนี้ โดยกล่าวว่า ไม่มีโค้ชแม้แต่คนเดียวที่รู้สึกภูมิใจกับการมีนักเตะในทีมเลียนแบบพุ่งล้มเพื่อเอาฟาวล์แบบนี้ บรรดาโค้ชไม่อาจรู้สึกภูมิใจได้หากได้ชัยชนะมาด้วยวิธีนี้ ผมเองก็คงไม่ภูมิใจแน่ๆ


เราทุกคนต่างเห็นด้วยว่าการการปลูกฝังเรื่องนี้ให้กับนักเตะตั้งแต่ชุดเยาวชนไปจนถึงทีมชุดใหญ่นั้น เป็นวิธีที่ดีที่สุด เราทุกคน โดยเฉพาะบรรดานักเตะในทุกวันนี้ ต่างมีหน้าที่ทำเป็นตัวอย่างให้พวกนักเตะอายุน้อยๆ ได้เห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กล่าวในที่สุด

                               ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์