ป๋าเดลปลื้มได้ชนเจ้าชายหมาป่าในฐานะกัปตัน

อเลสซานโดร เดลปิเอโร่กัปตันทีมยูเวนตุส ออกมากล่าวชื่นชมฟรานเชสโก้ ต๊อตติกัปตันทีมโรม่า ก่อนหน้าที่พวกเขาจะลงทำศึกแย่งพื้นที่ 4 อันดับแรกกันในคืนนี้

น้าเดล ออกมายกย่องต๊อตติว่าเป็นกัปตันที่ยอดเยี่ยมของโรม่า รวมทั้งยังเป็นนักเตะที่ลงเล่นให้กับสโมสรมาอย่างยาวนาน เช่นเดียวกันกับตัวเขาเอง

“ตั้งแต่ผมได้รับหน้าที่เป็นกัปตันทีม ผมต้องวางตัวให้เหมาะสมสำหรับสโมสรมาตลอด รวมทั้งทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้ก่อนเกมส์เสมอ” เดาปิเอโร่กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสรยูเวนตุส

“ต้องกล่าวทักทายกรรมการอย่างเป็นทางการ และแสดงความเคารพต่อพวกท่าน แลกเปลี่ยนธง และก็จับมือกับกัปตันทีมของอีกฝ่ายหนึง นี่มันเป็นอะไรที่ผมต้องทำออกมาโดยอัตโนมัติตลอด ก่อนที่จะตั้งสมาธิกับเกมส์ที่จะแข่ง”

“ถ้าผมลองมาหยุดคิดดูแล้วนี่ย ผมตระหนักได้เลยว่าการทำอะไรแบบนั้นไม่ใช่เรื่องที่ต้องทำๆไปเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่คุณจะได้ปะทะกับนักเตะอย่างฟรานเชสโก้ ต๊อตติ”

“ถ้าลองรวม ๆ ประตูที่เราทั้งสองคนยิงได้เนี่ย เรายิงกันรวมแล้วมากกว่า 500 ประตูอีกนะ ตลอดการค้าแข้งของเรา และถ้าเราลองรวมระยะเวลาที่เราทั้งสองต่างเล่นให้กับสโมสรมา มันก็มากกว่า 35 ปี นั่นมันครึ่งหนึงของชีวิตคนทั่วไปเลย”

“ซึ่งมันก็เหมือนกับเวลาที่ผมได้เจอกับเปาโล มัลดินี่ ผมคิดว่าการคงอยู่ของสัญลักษณ์ของสโมสรอย่างนักเตะเหล่านี้คงอยู่ไม่ได้แน่ หากพวกเขาไม่ได้ลงสนาม หรือไม่ได้ลงเทแรงใจให้แก่สโมสร”

“นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมผมถึงภูมิใจ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ลงแข่งกับนักเตะอย่างต๊อตติ”



_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์