ป๋าออกตัวยกบาร์ซ่าเต็งแชมป์ชปล.

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมจอมเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยก บาร์เซโลน่า เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดในการแย่งแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ พร้อมรับเวลานี้ บาร์ซ่า พัฒนาขึ้นเยอะเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเกมรับที่ดูเหมือนว่าจะมีสมาธิมากขึ้นกว่าเดิม


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ บาร์เซโลน่า เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดในการแย่งแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ภายหลังทั้ง 2 ทีมถูกจับให้อยู่คนละสายในการจับฉลากประกบคู่รอบก่อนรองชนะเลิศ โดย ปีศาจแดง พบกับ เอฟซี ปอร์โต้ ขณะที่ บาร์ซ่า พบกับ บาเยิร์น มิวนิค และทั้งคู่จะไม่เจอกันจนกว่าจะถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิโก ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี วันพุธที่ 27 พฤษภาคมนี้


เฟอร์กูสัน กล่าวว่า บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่กำลังเข้าฟอร์ม พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ และทุกคนต่างก็ให้ความสนใจพวกเขา ผลงานในครึ่งแรกของพวกเขาในเกมนัดสองของรอบน็อกเอาต์ที่พบกับ ลียง (บาร์เซโลน่า ชนะ 5-2 ที่สนาม คัมป์ นู) เป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมอย่างสุดๆ พวกเขายิงประตูทิ้งห่างคู่แข่ง 4 ลูกในเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที พวกเขาเป็นทีมที่น่าเกรงขามสำหรับทุกทีม และสมควรแล้วที่ถูกยกให้เป็น 1 ในทีมเต็งแชมป์ 
 
ทีมจาก อังกฤษ ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของศึกพรีเมียร์ลีกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ในฤดูกาลก่อนเรามีถึง 3 ทีมที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองฯ และมี 2 ทีมได้เข้าไปเล่นในรอบชิงฯ และปีก่อนนั้นก็มี 3 ทีมที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองฯ และ ลิเวอร์พูล ก็ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงฯ แต่เราต้องยอมว่า คู่แข่งที่น่ากลัวของเราไม่ใช่มาจาก อังกฤษ อย่างเดียว บาร์เซโลน่า ต่างหากที่เป็นทีมที่น่ากลัวที่สุด
      

ผมไม่มั่นใจว่าพวกเขาพัฒนาไปมากขนาดไหนแล้ว จากตอนที่เราลงเล่นกับพวกเขาในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่พวกเขามีสถิติเกมรับดีขึ้น นับตั้งแต่ เป๊ป กวาร์ดิโอเล่า ถูกแต่งตั้งให้ทำหน้าที่โค้ชเมื่อปีที่ผ่านมา บางทีแผงกองหลังอาจจะมีสมาธิมากขึ้นกว่าช่วงปีก่อนๆ อยู่เล็กน้อย 
 
แต่นั่นก็ไม่ใช่การวิจารณ์ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด ผมแค่คิดว่า กวาร์ดิโอล่า ทราบดีว่า แผงหลังมีความสำคัญไม่แพ้กับแนวรุก ยกตัวอย่างง่ายๆ เกราร์ด ปีเก้ ทิ้งเราเพื่อย้ายกลับไปที่นั่น และก็กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับพวกเขา 
 
เรารู้ถึงขีดความสามารถของเขามาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของพรสวรรค์, การเคลื่อนที่ และจิตใจแห่งชัยชนะ ผมคิดว่าเขาเข้าไปช่วยพัฒนาพวกเขา พวกเขาเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม และจนก้าวเข้าสู่เดือนมกราคมพวกเขาถึงมาเจอกับปัญหา และนั่นก็เป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกทีม พวกเขาก้าวผ่านมันมาได้แล้วในเวลานี้ พวกเขาจะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างไม่ต้องสงสัย บิ๊กบอส แมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090331_027.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์