ป้ายหน้า....เอฟ เอ คัพ


แมนฯยูไนเต็ด เป็นทีมจากดาวอังคารหรือไงไม่รู้, ชนะในลีกมา 11 นัดติด บอลถ้วยได้ลุ้นทุกรายการ นักเตะในทีมจัดใครลงเล่นก็แทบไม่แตกต่าง เป็นซะอย่างนี้ คู่แข่งมองมุมไหนก็ท้อ

แมนฯยูลอยตัวไปแล้วในพรีเมียร์ลีก เสาร์นี้ถึงคิวลุยเอฟ เอ คัพ รอบ 8 ทีมกับ ฟูแล่ม ซึ่งไม่ต้องคิดมากก็พอทายใจได้ว่าเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คงโรเทชั่นส่ง "ผีผสม" ลงสนามอีกแหงๆ

ปีศาจแดงชุดเอฟ เอ คัพ ปีนี้หน้าตาคล้ายๆ ชุดคว้าแชมป์คาร์ลิ่งคัพนั่นแหละ มีดาวรุ่งอย่าง เบน
ฟอสเตอร์ แดนนี่ เวลเบ็ค ดาร์รอน กิ๊บสัน ลงไปยำๆ รวมกับพวก นานี่ รูนี่ย์ เบอร์บาตอฟ แล้วแต่ว่าคู่ต่อสู้จะแข็งแกร่งขนาดไหน

เกมเยือนฟูแล่มวันเสาร์ ถึงไม่ง่ายนักแต่เมื่อมองว่า

แมนฯยูมีคิวเตะแชมเปี้ยส์ลีกนัดสองกับ อินเตอร์ มิลาน กลางสัปดาห์หน้า ตามด้วยชน ลิเวอร์พูล เสาร์ที่ 14 เซอร์อเล็กซ์จึงน่าจะเล่นแร่แปรธาตุนิดหน่อย แต่ผสมออกมาแล้ว ยังไงๆ ก็เชื่อว่าจะเป็นปีศาจแดงที่จี๊ดจ๊าดอยู่เหมือนเดิม

คู่นี้เพิ่งเจอกันในลีกเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ แมนฯยูยำเละ 3-0 ด้วยนะครับ

เอฟ เอ คัพ ปีนี้ยิ่งลึกยิ่งน่าสนุก เพราะนอกจากมีทีมของเซอร์อเล็กซ์เป็นตัวขาย พวก เชลซี อาร์เซน่อล รวมทั้ง เอฟเวอร์ตัน ก็ยังไม่ได้หายหน้าหายตาไปไหน

สิงโตน้ำเงินครามจะบุกไปเยือน โคเวนทรี เป็นคู่แรกวันเสาร์ "สกายบลูส์" ของกุนซือ คริส โคลแมน ฟอร์มใช้ได้ รอบที่แล้วก็เพิ่งเขี่ยแบล๊คเบิร์น ตกกระป๋องแถมมีกองหน้าอย่าง คลินตัน มอร์ริสัน ที่เก๋าพอตัว

น่าเสียดายที่โคเวนทรีดันมาเจอเชลซียุคเกิดใหม่ กุส ฮิดดิ้งก์ ทำทีมชนะมารวม 4 นัดติด นักเตะที่เคยเล่นเหมือนขอไปทีก็กลับมาคึกคัก อยากทำงานกันอีกครั้ง

เชลซี คือเบอร์ 2 ของพรีเมียร์ลีก ทั้งอันดับ ทั้งคุณภาพเป็นรองแมนฯยูแค่ทีมเดียว ถึงฮิดดิ้งก์จะปรับทีมบ้างตามความเหมาะสมก็ไม่น่ามีอะไรผิดพลาดหรอก

อีกรายที่กำลังเข้าฝักมากในช่วงนี้คือ เอฟเวอร์ตัน

ท็อฟฟี่เมนจะหวดกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ ในวันอาทิตย์และคงสู้กันดุเดือดสูสี เนื่องจากโบโร่ทีมเยือนเล่นบอลถ้วยดี ถึงต้องหนีตกชั้นในลีก แต่พอเปลี่ยนมาเป็นเอฟ เอ คัพ กลับฟอร์มคนละเรื่อง

มิดเดิ้ลสโบรช์น่าจะทะลุไปตัดเชือก ถ้าไม่ซวยมาเจอเอฟเวอร์ตันซะก่อน

ท็อฟฟี่ช่วงนี้แข็งแกร่งสุดๆ เล่นเอามันก็ดูดี เอาชนะก็ทำได้ เพราะนักเตะมีความมั่นใจสูง ฟิล จากีเอลก้า คุมเกมรับแน่นปึ้ก มารูยาน เฟลไลน์-ทิม เคฮิลล์ ป่วนจากแถวสอง ส่วนกองหน้า หลุยส์ ซาฮาก็กลับมาซู่ซ่าอีกครั้ง

ถ้าไม่นับแมนฯยูกับเชลซี ผมว่าเอฟเวอร์ตันนี่แหละฟอร์มเด่นสุดในช่วง 2-3 นัดหลัง ดีกว่าทั้ง แอสตัน วิลล่า หรืออาร์เซน่อลที่อันดับในลีกเหนือกว่าด้วยซ้ำ

พูดถึงทีมปืนใหญ่แล้ว วันอาทิตย์จะเล่นเอฟ เอ คัพ รอบ 5 คู่ตกค้างกับเบิร์นลี่ย์ แต่ก็ไม่น่ามีเซอร์ไพรส์อะไรนะครับ

โปรแกรมแข่งพรีเมียร์ลีก+เอฟ เอ คัพ

วันเสาร์ที่ 7 มี.ค. พรีเมียร์ลีก ซันเดอร์แลนด์-สเปอร์ส/เอฟ เอ คัพ โคเวนทรี-เชลซี, ฟูแล่ม-แมนฯยู วันอาทิตย์ที่ 8 มี.ค. เอฟ เอ คัพ อาร์เซน่อล-เบิร์นลี่ย์, เอฟเวอร์ตัน-มิดเดิ้ลสโบรช์

โปรแกรมการถ่ายทอดสดทรูวิชั่นส์+ฟรีทีวี

คืนวันเสาร์ที่ 7 มี.ค. เวลา 22.00 น. ซันเดอร์แลนด์-สเปอร์ส(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59) เวลา 00.00 น. เจนัว-อินเตอร์ มิลาน(ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61) เวลา 02.00 น. บาร์เซโลน่า-แอธเลติก บิลเบา(ทรูสปอร์ต 5 ช่อง 63), รีล มาดริด-แอตเลติโก้ มาดริด(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59) เวลา 02.30 น. โตริโน่-ยูเวนตุส(ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61) เวลา 04.00 น. บียาร์รีล-เอสปันญ่อล(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59) คืนวันอาทิตย์ที่ 8 มี.ค. เวลา 21.00 น. เอซี มิลาน-อตาลันต้า(ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61,ฟรีทีวีเอ็นบีที) เวลา 01.00 น. เซบีญ่า-อัลเมเรีย(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์