ปู้ดดดด

เคยเห็นนักเตะโดนใบเหลืองใบแดงด้วยสาเหตุนู้นสาเหตุนี้มาก็เยอะ แต่จะไม่รู้จะมีสักกี่คนที่โดนคาดโทษเหมือนกับที่นักฟุตบอลลีกสมัครเล่นเมืองผู้ดีเพิ่งโดนมาเมื่อเร็วๆ นี้กัน?

เหตุเกิดในเกมลูกหนังท้องถิ่นระหว่างทีม ชอร์ลตัน วิลล่า กับ อินเตอร์เนชั่นแนล แมนเชสเตอร์ ในจังหวะที่ฝ่ายหลังได้โอกาสทำประตูจากลูกโทษที่จุดโทษ

แต่แล้วในจังหวะสับไก ก็เกิดมีเสียงหนึ่งดังทะลุกลางปล้องขึ้นมาทำลายสมาธิของคนยิงจนถูกป้องกันได้และกรรมการต้องเป่าให้ยิงใหม่อีกครั้ง

...ก่อนจะหันไปแจกใบเหลืองให้กับนักเตะวิลล่าเจ้าของเสียงนั้น...ซึ่งดัน ผายลม ออกมาไม่ดูตาม้าตาเรือ เป็นพฤติกรรมที่ไม่เป็นสุภาพบุรุษเอาเสียเลย!!

นึกว่าเรื่องจะจบแค่นั้น ที่ไหนได้ลมน้อยๆ (แต่เสียงดัง) ของหนุ่มคนนั้นกลับก่อปฏิกิริยาลูกโซ่ให้เพื่อนร่วมทีมโดนไล่ออกอีกหลายคน!

เริ่มจากผู้รักษาประตูที่บ่นกรรมการว่า "แย่ที่สุดที่เคยเจอมา" หลังจากนั้นไม่เท่าไร ต่อมานักเตะอีกรายก็โดนใบแดงตามไปหลังจากเข้าไปแย้งกับเชิ้ตดำเรื่องที่ไล่เพื่อนตัวเองออกก่อนหน้านี้

กรรมการคนดังกล่าว (ซึ่งขอให้สื่อไม่เผยชื่อ) บอกว่า ถึงจะแจกใบเหลืองใบแดงหลายราย แต่ไม่มีนักเตะคนไหนเข้ามาโวยวายเกินกว่าเหตุ หรือใช้ความรุนแรงกับตนเองแต่อย่างใด

"คนที่ถูกผมแจกใบแดงรับฟังและออกจากสนามไปแต่โดยดีครับ เหมือนกับเกมแข่งขันปกติทั่วๆ ไป ไม่มีใครเข้ามาทำร้ายหรือหาเรื่องผมเลยสักคน"

ส่วน เอียน เทรดเวลล์ ผู้จัดการทีมวิลล่ายอมรับว่า คนที่เข้าไปต่อล้อต่อเถียงกับกรรมการในประเด็นนี้ทำพลาดไป ส่วนกรรมการเองก็ "เฮี้ยบ" กับกฎจนเกินเหตุ ก่อนจะปิดท้ายแบบประชดท่านเชิ้ตดำหน่อยๆ ว่า

"ผมไม่ต้องการอะไรมาก แค่อยากให้คิดอะไรตามคอมมอนเซนส์บ้างเท่านั้น"

อ้อ! ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย งานนี้ทีมวิลล่าเอาชนะฝ่ายตรงข้ามได้ถึง 6-4 ทั้งที่เหลือผู้เล่นแค่ 8 คนเท่านั้น

ส่วนที่เหลือ 8 คน เพราะยังมีนักเตะอีกรายในทีมที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม

...แต่ไม่ได้มีสาเหตุมาจาก "ลมสวรรค์" แต่อย่างใดนะขอรับ!!

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์