ปู่รอยเซ็ง!ริโอถอนเรียกโคลเกอร์เสียบแทน

"ฮ็อดจ์สัน" กุมขมับ "ริโอ" ถอน ชวดช่วยทีมบู๊ "ซาน มาริโน-มอนเตเนโกร" สุดสัปดาห์นี้ ต้องเรียก "โคลเกอร์" กองหลังดาวรุ่งจาก "ไก่เดือยทอง" มาเสียบแทน


รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมาเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวเก๋าจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจถอนตัวจากทีม "สิงโตคำราม" ชุดที่จะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กับ ซาน มาริโน และ มอนเตเนโกร ในช่วงสุดสัปดาห์นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลว่าไม่สามารถทำตามโปรแกรมการฝึกซ้อมและดูแลสภาพร่างกายที่ทีมชาติวางเอาไว้ได้ แต่เจ้าตัวยืนว่ายังคงต้องการรับใช้ทีมชาติต่อไปในอนาคต

กุนซือ "สิงโตคำราม" ระบุว่า "ผมผิดหวังมากที่ ริโอ ไม่สามารถลงช่วยทีมชาติได้ แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะทำตามโปรแกรมการฝึกซ้อมและการดูแลสสภาพร่างกายเราวางเอาไว้แล้ว เราไม่ได้บอกว่าเขาไม่สามารถลงเล่นติดกัน 2 เกมได้ เพราะเขาทำได้และก็ผ่านการพิสูจน์มาแล้ว แต่ที่เขาต้องถอนตัวไปในครั้งนี้ เป็นเพราะว่าเขาต้องเข้ารับการดูแลตามโปรแกรมที่เขาได้วางเอาไว้แล้ว ซึ่งมันขัดกับโปรแกรมที่ทีมชาติวางเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกประทับใจกับความมุ่งมั่นของเขาที่จะลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ และผมก็หวังว่าจะได้มีโอกาสเรียกใช้บริการของเขาอีกในอนาคต"

ขณะที่ เฟอร์ดินานด์ ซึ่งบอกกับ ฮ็อดจ์สัน เรื่องการถอนตัวจากทีมชาติครั้งนี้ด้วยตัวเองนั้น กล่าวว่า "ผมรู้สึกเสียดายมากที่ต้องพลาดการรับใช้ทีมชาติใน 2 เกมช่วงสุด
สัปดาห์นี้ แต่ผมก็บอกกับ รอย ไปแล้วว่าผมยังคงต้องการลงเล่นให้ทีมชาติต่อไป และก็ยังหวังที่จะได้ร่วมงานกับเขาอีกในอนาคต"

จากการถอนตัวของปราการหลัง "ผีแดง" ในครั้งนี้ ทำให้ ฮ็อดจ์สัน ต้องเรียกตัว สตีเวน โคลเกอร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ จากทีมชาติอังกฤษชุด ยู-21 ขึ้นมาเสริมทัพของทีมชุดใหญ่แทนที่ โดย "สิงโตคำราม" ต้องประสบปัญหาในเกมรับพอสมควร หลังจาก ไมเคิล ดอว์สัน กองหลัง "ไก่เดือยทอง" ก็มีอาการบาดเจ็บและต้องถอนตัว ทำให้ ฮ็อดจ์สัน ต้องเรียก โจลีออน เลสค็อตต์ มาเสียบแทนไปก่อนหน้านี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์