ปูดเรือแอบตกลงมันโช่ตั้งแต่ 3 วีกก่อนปลดฮิวจส์

ปูดเรือแอบตกลงมันโช่ตั้งแต่ 3 วีกก่อนปลดฮิวจส์

เดลี่ เมล์ เปิดเปิดข้อเท็จจริงให้ทราบว่า แมนเชสเตอร์ซิตี้นั้นได้ตกลงกับโรแบร์โต้ มันชินี่ ไว้เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ 3 สัปดาห์ก่อนที่จะประกาศปลดมาร์ก ฮิวจส์ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เพราะไม่อยากให้มันโช่ต้องเจอกับโปรแกรมโหดตั้งแต่ช่วงเริ่มชีวิตใหม่ในถิ่นอีสต์แลนด์

ซิตี้เพิ่งจะประกาศปลดฮิวจส์ออกจากตำแหน่งหลังจากเอาชนะซันเดอร์แลนด์มาได้หวุดหวิด 4-3 ในบ้านตัวเอง แม้จะยังอยู่อันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีกและแพ้ไปแค่ 2 นัดเท่านั้น แต่ผลงานโดยรวมถือว่าไม่เป็นไปตามเป้า โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับเม็ดเงินที่ลงทุนไปเมื่อช่วงซัมเมอร์

แต่อันที่จริงนั้น เรือใบสีฟ้าได้ตกลกรายละเอียดสัญญาระยะเวลา 3 ปีครึ่งกับมันชินี่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ซิตี้เพิ่งจะล้มอาร์เซนอลมาในศึกคาร์ลิ่งคัพ แต่บอร์ดได้เลื่อนการว่าจ้างงานออกไปอีก 3 สัปดาห์ เพราะช่วงนั้นมีโปรแกรมโหดที่จะเจอกับเชลซี, โบลตัน และท็อตแน่มฮอตสเปอร์สรออยู่อีก ซึ่งเป็นเกมที่ซิตี้ทำผลงานได้ดีเก็บชัยชนะได้ 2 นัด เสมออีก 1 นัด

ล่าสุด ก็ได้แต่งตั้งให้มันชินี่เข้ามารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการเรียบร้อย โดยจะรับค่าเหนื่อยถึง 10 ล้านปอนด์ตลอดช่วงที่คุมบังเหียนอยู่นี้ และจะได้เริ่มงานในเกมที่พบกับสโต๊คซิตี้ ต่อด้วยวูล์ฟ และมิดเดิลสโบรห์ในศึกเอฟเอคัพ

ว่ากันว่า กุนซือวัย 45 ปียังเป็นคนสนิทของท่านชีค แมนซัวร์ เจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้อีกด้วย โดยจะมีงานแถลงข่าวในวันจันทร์นี้

สำหรับฮิวจส์ก็ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาด้วยว่า มาจ้างคนสืบทอดตำแหน่งของผมเร็วขนาดนี้ แสดงว่าสโมสรต้องตัดสินใจมาก่อนหน้านี้แล้วแน่ๆ

ตอนต้นฤดูกาล เราตกลงกันไว้ว่า ปีนี้ต้องเก็บแต้มให้ได้ 70 แต้ม และต้องไม่หลุดจาก 6 อันดับแรก ผมว่าตอนที่ผมอยู่เราก็ทำได้ตามเป้าหมายแล้วนะ

_________________

##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์