ปืนแตก! กรุงศรีก็ช่วยไม่ได้...เสือใต้ตบอาเซน่อลยับ

ปืนแตก! กรุงศรีก็ช่วยไม่ได้...เสือใต้ตบอาเซน่อลยับ

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คู่ระหว่าง บาร์เยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงจากบุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ทีมอันดับ 4 จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เจ้าบ้าน ฟอร์ม 5 นัดหลังถือว่ายอดเยี่ยม ชนะ 4 เสมอ 1 ล่าสุดบุกเอาชนะ อิงโกลสตัดท์แบบหืดจับ 2-0 เกมนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาลีวางแผนมาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดยแผงแนวรุกอย่าง ดั๊กลาส คอสต้า ,อาร์เยน ร็อบเบน และ ติอาโก้ อัลกันทารา ปั้นเกมให้กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้าตัวเป้า

ฝั่งทีมเยือน 5 นัดหลังแพ้ถึง 2 เกม แต่ล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 2-0 เรียกศรัทธากลับคืน เกมนี้ อาร์แซน เวงเกอร์ ผู้จัดการทีม จัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำมาโดยแนวรุกอย่าง อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน ประสานงานกับ เมซุต โอซิล และ อเล็กซ์ อิโวบี้ มี อเล็กซิส ซานเชซ ยืนเป็นหัวหอก

เริ่มเกมมาเพียง 11 นาที เจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อ อาร์เยน ร็อบเบน ลากบอลตัดจากทางด้านขวาก่อนจะปั่นด้วยซ้ายดื้อๆบอลเช็ดคานเข้าไปอย่างสวยงาม เสือใต้ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 30 ทีมเยือนได้ลูกโทษที่จุดโทษ เมื่อ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไปเตะขา โรล็องต์ กอสเซียลนี จากจังหวะลูกเตะมุม และเป็นอเล็กซิส ซานเชซ รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงไปติดเซฟ มานูเอล นอยเออร์ ในจังหวะแรก ก่อนจะตามซ้ำจังหวะสองแต่ยิงวืดไป ก่อนที่ดาวยิงทีมชาติชิลีจะเก็บตกจังหวะที่สามยิงเข้าไปเป็นประตู สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

ช่วงครึ่งแรกเป็นทีมจากเยอรมันที่มีโอกาสบุกและครองบอลมากกว่า ขณะที่ผู้มาเยือนแม้จะไม่ได้เล่นตามเกมของตัวเองมากนักแต่ก็มีโอกาสจบสกอร์ไม่น้อย จบ 45 นาที บาร์เยิน มิวนิค 1 อาร์เซนอล 1

เริ่มครึ่งหลังมาเพียง 3 นาที ทีมเยือนต้องเสีย โลร็องต์ กอสเซียลนี ที่บาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว และส่ง กาเบีรยล เปาสิสต้า ลงมาเล่นแทน

5 นาทีต่อมาเจ้าถิ่นได้เฮเป็นครั้งที่สอง เมื่อ ฟิลิปป์ ลาห์ม เปิดบอลเข้ามาจากทางกรอบเขตโทษฝั่งขวาให้กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่เอาชนะ ชโคดราน มุสตาฟี โหม่งเข้าสกอร์ขยับเป็น 2-1

เพียง 3 นาทีถัดมาเสือใต้ได้ประตูนำห่างออกไปเป็น 3-1 จากจังหวะ เลวานดอฟสกี้ ไขว้บางๆให้กับ ติอาโก้ อัลกันทารา หลุดเข้าไปดวลกับ ดาวิด ออสปินา ก่อนจะยิงเข้าไปง่ายๆ

นาทีที่ 63 เจ้าบ้านมาได้ประตูที่ 4 จากจังหวะลูกเตะมุม ก่อนที่แนวรับไอ้ปืนใหญ่จะเคลียร์กันไม่ขาด และเป็น ติอาโก้ อัลกันทารา เก็บตกจากแถวสองซัดบอลไปแฉลบ กรานิท ชาก้า เปลี่ยนทางเข้าประตู สกอร์เป็น 4-1

นาทีที่ 88 เจ้าถิ่นได้ประตูตอกย้ำชัยชนะ จากความผิดพลาดเสียบอลหน้าประตูของ อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน ก่อนจะเป็นโธมัส มูลเลอร์ตัวสำรองที่ลงมาแทน เลวานดอฟสกี้จบสกอร์เข้าไปง่ายๆ เสื้อใต้นำ 5-1

จบเกม 90 นาที บาร์เยิน มิวนิค ถล่ม อาร์เซนอล 5-1 กุมความได้เปรียบอย่างมหาศาลในนัดแรกของถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เลกแรก ก่อนจะกลับไปเจอกันนัดสองที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในวันพุธที่ 8 มีนาคมนี้

ที่มา:  Goal Thailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์