ปืนส่อได้เงินชดเชย90ล. ค่าประกันวัลค็อตต์เดี้ยง

ธีโอ วัลค็อตต์ อาจทำกรมธรรม์ของ เอฟเอ สูญเงินถึง 90 ล้านบาท จากกรณีได้รับบาดเจ็บระหว่างรับใช้ทีมชาติอังกฤษ และคาดต้องพักยาวถึง 4 เดือน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกมาชี้แจงประเด็น ธีโอ วัลค็อตต์ กองหน้าดาวรุ่งของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมในพรีเมียร์ลีก อาจไม่สามารถลงเล่นรับใช้ต้นสังกัดนานถึง 4 เดือน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บหัวไหล่หลุด ระหว่างไปร่วมฝึกซ้อมกับทีม "สิงโตคำราม" อังกฤษ เมื่อต้นสัปดาห์ เผยทาง เอฟเอ ได้ทำประกันอุบัติเหตุกับนักเตะทุกคนที่มารับใช้ทีมชาติ ซึ่งหาก อาร์เซน่อล เสียผลประโยชน์ไม่สามารถเรียกใช้งานนักเตะ สามารถยื่นคำร้องเรียกเงินจากค่ากรมธรรม์ได้ตามความเป็นจริง

การประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นสำหรับ อาร์เซน่อล คาดจะได้รับเงินช่วยเหลือจำนวน 1.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 90 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินค่าประกันในช่วง 2 สัปดาห์แรก รวม 100,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6 ล้านบาท ส่วนอีก 14 สัปดาห์ที่เหลือ จะได้รับรวมอีก 1.4 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 84 ล้านบาท


กระบอกเสียงเอฟเอ กล่าวว่า "เอฟเอ เป็นหนึ่งในสมาคมของประเทศ ที่สมัครใจทำประกันให้กับผู้เล่น เผื่อเกิดปัญหาเจ็บระหว่างรับใช้ทีมชาติ ซึ่งถ้าเทียบกับนักเตะต่างชาติที่เล่นในสโมสรอังกฤษแล้ว ไม่มีใครได้รับการคุ้มครองในลักษณะนี้เลย นโยบายของเราคือจ่ายชดเชยสูงถึง 5 หมื่นปอนด์ ใน 2 สัปดาห์แรก หากบาดเจ็บระหว่างเล่นทีมชาติและไม่สามารถรับใช้ต้นสังกัดตัวเอง และจะเพิ่มค่าชดเชยสูงเป็น 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์หลังจากนั้น โดยจะคุ้มครองได้ยาวนานสุดถึง 100 สัปดาห์ แต่เงินทั้งหมดนี้จะจ่ายโดยกรมธรรม์ ไม่ใช่จากกระเป๋าของ เอฟเอ โดยตรง"


"นโยบายการคุ้มครองของเรา ยังรวมไปถึงบิลค่ารักษาที่สามารถเบิกเรียกได้ 50,000 ปอนด์ และยังมีค่าคุ้มครองไปตลอดชีวิต หากเกิดกรณีพิการหรือต้องจบชีวิตนักเตะระหว่างเล่นให้ทีมชาติอังกฤษด้วย" เอฟเอ ทิ้งท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์