ปืนส่งหอกคู่บุกรังยูงทอง รีเพลย์เอฟเอ


ปืนส่งหอกคู่บุกรังยูงทอง รีเพลย์เอฟเอ

 


src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/110119E1P12380.jpg



        “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เตรียมจับ อังเดร อาร์ชาวิน กับ นิคลาส เบนท์เนอร์ ยืนคู่หน้าล่าตาข่าย เยือนรัง ยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ต้องรอเช็กความฟิด ริชาร์ด เนย์เลอร์ ปราการหลังกัปดันทีมอีกครั้ง ด้าน ซานเชซ วัตต์ ปีกดาวรุ่งที่ยืมตัวมาจากเดอะกันเนอร์ อาจติดลงบู๊กับต้นสังกัดด้วย ในศึกเอฟ เอคัพ รอบ3 นัดรีเพลย์ คืนวันพุธที่ 19 มกราคมนี้


ปรีวิวเอฟเอคัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์
วันพุธที่ 19 มกราคม 2554
ลีดส์ (แชมเปี้ยนชิพ) - อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)



สนาม : เอลแลนด์ โร้ด


     ไซม่อน เกรย์สัน กุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือนธันวาคมของศึกแชมเปี้ยนชิพ เตรียมพร้อมเต็มที่สำหรับการลงเตะนัดรีเพลย์วันพุธนี้ หลังจากถล่ม สคันธอร์ป 4-0 เมื่อวันเสาร์ เกาะกลุ่มหัวตารางอย่างเหนียวแน่น



     สภาพทีมสมบูรณ์ขึ้นกว่านัดก่อน เมื่อ เกรย์สัน เซ็นสัญญายืมตัว จอร์จ แม็คคาร์นี่ย์ แบ็กซ้ายจากซันเดอร์แลนด์ ต่อออกไปจนจบฤดูกาลนี้เรียบร้อย และมีลุ้นลงเล่นเป็นตัวจริงแทน เบน พาร์เกอร์ ด้วย



     ริชาร์ด เนย์เลอร์ กองหลังกัปตันทีม ยังอยู่ในช่วงเรียกความฟิตหลังผ่าตัดเข่า ขณะที่ แพทริค คิสนอร์โบ ที่เจ็บเอ็นร้อยหวาย ก็กลับมาซ้อมเบาๆ แล้ว ส่วน นีล คิลเคนนี่ รับใช้ทีมชาติออสเตรเลีย ในศึกเอเชียน คัพ



     ในราย ซานเชซ วัตต์ ดาวรุ่งที่ยืมมาจาก อาร์เซน่อล พร้อมลงเจอต้นสังกัดที่แท้จริงของตัวเองต่ออีกนัด หลังจาก เดอะ กันเนอร์ส อนุญาติให้ลงเล่นรายการนี้ได้



     ระบบการเล่น 4-5-1 แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เฝ้าเสา แผงหลังใช้ พอล คอนนอลลี่, อเล็กซ์ บรูซ, แอนดรูว์ โอไบรอัน, จอร์จ แม็คคาร์ทนี่ย์ แดนกลางมี ซานเชซ วัตต์, โจนาธาน ฮาวสัน, แบร๊ดลี่ย์ จอห์นสัน, โรเบิร์ต สน็อดกราสส์, มักซ์ กราเดล หน้าเป้าใช้ ลูเซียโน่ เบ็คคิโอ



     ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ เดอะ กันเนอร์ส จะปรับทัพแค่เล็กน้อยจากเกมลีกที่บุกถล่ม เวสต์แฮม 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยจะได้ บาการี่ ซานย่า แบ็กขวาตัวเก่ง พ้นโทษแบน 3 นัดกลับมาแล้ว แทนที่ เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ ที่ต้องกลับไปนั่งสำรอง



     ตำแหน่งอื่นๆ โทมัส โรซิชกี้ มิดฟิลด์เช็ก คาดว่าจะหายป่วยกลับคืนทีม ขณะที่ อารอน แรมซี่ย์ กองกลางดาวรุ่งที่พักยาวเพราะขาหัก ก็กลับมาเรียกความฟิตในช่วงที่ถูก น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ยืมใช้งานได้ดี และมีลุ้นลงตัวจริงนัดแรกให้ ปืนใหญ่ นับตั้งแต่บาดเจ็บ



     ผู้รักษาประตูยังคงไม่ปรับเปลี่ยน เพราะ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ยังมีปัญหาที่หัวไหล่ ส่วนมือ 1 มานูเอล อัลมูเนีย ก็เจ็บข้อเท้าพักยาวอยู่ก่อนแล้ว ทำให้ วอยเช็ก เซสนี่ ดาวรุ่งโปลิช จะได้ลงเฝ้าเสาต่อเนื่อง



     เวลานี้ตัวเจ็บยังมี เซบาสเตียง สกิลลาชี่ (เอ็นหลังหัวเข่า), อาบู ดิอาบี้ (น่อง) และ โธมัส แฟร์มาเล่น (เอ็นร้อยหวาย) ต้องใช้เวลาพักฟื้นอีกหลายสัปดาห์



     ระบบการเล่น 4-4-2 วอยเช็ก เซสนี่ เฝ้าเสา แนวรับใช้ บาการี่ ซานย่า, โยฮัน ฌูรู, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, กาแอล กลิชี่ แดนกลางมี ซามีร์ นาสรี่, เดนิลสัน, อารอน แรมซี่ย์, โทมัส โรซิชกี้ คู่หน้า อังเดร อาร์ชาวิน ยืนคู่ นิคลาส เบนท์เนอร์


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


     ลีดส์ : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล - พอล คอนนอลลี่, อเล็กซ์ บรูซ, แอนดรูว์ โอไบรอัน, จอร์จ แม็คคาร์ทนี่ย์ - ซานเชซ วัตต์, โจนาธาน ฮาวสัน, แบร๊ดลี่ย์ จอห์นสัน, โรเบิร์ต สน็อดกราสส์, มักซ์ กราเดล - ลูเซียโน่ เบ็คคิโอ



     อาร์เซน่อล : วอยเช็ก เซสนี่ - บาการี่ ซานย่า, โยฮัน ฌูรู, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, กาแอล กลิชี่ - ซามีร์ นาสรี่, เดนิลสัน, อารอน แรมซี่ย์, โทมัส โรซิชกี้ - อังเดร อาร์ชาวิน, นิคลาส เบนท์เนอร์



เวนเกอร์หวังแฟร์มาเล่นฟิตทันเกมชปล.


     อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เชื่อว่า โธมัส แฟร์มาเล่น ปราการหลังทีมชาติเบลเยียม ยังมีหวังที่จะเรียกความฟิตกลับมาทันลงเล่นกับ บาร์เซโลน่า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายที่ทำให้เขาต้องพักยาวมาตั้งแต่เดือน ก.ย.ปีที่แล้ว



     แฟร์มาเล่น มีแนวโน้มจะต้องพักต่อไปอีก 4-6 สัปดาห์ ขณะที่ อาร์เซน่อล จะเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของทัพ เจ้าบุญทุ่ม ในนัดแรก วันที่ 16 ก.พ.นี้ ก่อนจะไปเยือนคัมป์ นู ในวันที่ 8 มี.ค. อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ มั่นใจว่า เซนเตอร์แบ็กวัย 25 ปี จะไม่บาดเจ็บซ้ำ หลังจากตัดสินใจส่งนักเตะขึ้นเขียงผ่าตัด



     จะมีการตัดเอ็นที่รั้งเส้นเอ็นกล้ามเนื้อของเขาออกไปเล็กน้อย ต้องมีการผ่าเปิดออกแล้วก็ตัดเอาเอ็นที่ก่อให้เกิดการเสียดสีออกไป มันเป็นขั้นตอนการรักษาที่ถูกต้องทางการแพทย์ เรามองโลกในแง่ดี (ว่านี่จะรักษาอาการบาดเจ็บได้หายขาด) แต่แน่นอนว่าคุณต้องเลื่อนการกลับมาไปอีก 4-6 สัปดาห์



     กุนซือชาวฝรั่งเศส คาดว่า แฟร์มาเล่น จะกลับมาทันดวลแข้ง บาร์ซ่า พร้อมเปรียบเทียบกับอาการบาดเจ็บของ อารอน แรมซี่ย์ ที่เพิ่งจะกลับมาจากอาการขาหักว่า ลองนับสัปดาห์ที่จะเจอกับ บาร์เซโลน่า แล้วคุณจะรู้ ผมนับอย่างน้อยคือ 4 สัปดาห์ สูงสุดคือ 6 นี่จึงไม่ใช่เป้าหมายที่เป็นไปไม่ได้ แต่ต้องไม่ลืมว่าเขามีสถานการณ์คล้าย อารอน แรมซี่ย์ เล็กน้อย เขาไม่ได้เล่นมาตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย. นั่นหมายความว่าเขาจำเป็นต้องมีเกมเพื่อเรียกความฟิตกลับมาสมบูรณ์



เซสนี่มั่นใจรักษาฟอร์มยึดมือ 1 ปืน


     วอจเซียค เซคเซสนี่ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ อาร์เซน่อล มั่นใจว่าตนเองพร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งผู้รักษาประตูมือ 1 ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลังจาก มานูเอล อัลมูเนีย กับ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ นัดกันบาดเจ็บทั้งคู่ในช่วงเวลานี้



     เซสนี่ ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ อาร์เซน่อล ตลอด 3 เกมหลังสุด เนื่องจาก ฟาเบียนสกี้ มีอาการบาดเจ็บหัวไหล่ ขณะที่ อัลมูเนีย อดีตมือ 1 บาดเจ็บข้อเท้า และเตรียมย้ายออกไปในเดือนมกราคมนี้ และเขาก็จะได้รับโอกาสพิสูจน์ฝีมือตัวเองอีกครั้งในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด วันพุธนี้



     ผู้จัดการทีมแสดงความเชื่อมั่นในตัวผม ดังนั้น ผมจึงเชื่อว่าผมพร้อมและทุกครั้งที่ผมได้รับโอกาส ผมจะพยายามพิสูจน์ตัวเองว่าผมพร้อมแล้ว ผมมองทุกเกมว่าเป็นโอกาสสำหรับผม ผมแค่ต้องการทำอย่างดีที่สุดและปล่อยการตัดสินใจเป็นเรื่องของผู้จัดการทีม เราไม่เสียประตูมากมายในช่วงที่ผ่านมา เซสนี่ กล่าว

Thanks: gclub

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์