ปืนรอดตัว!รามิเรซซัดตุงถูกหาว่าฟาวล์สกัดนักบุญ 1-1

อาร์เซน่อลโชคดีสองเด้งหลังทวงสกอร์คืนจากการทำเข้าประตูตัวเองของเซาท์แธมป์ตันแถมจังหวะที่กัสตัน รามิเรซวิ่งสอดเข้าไปพักบอลลงด้วยอกก่อนหมุนตัววอลเล่ย์ตุงตาข่ายก็ถูกสิ่งมีชีวิตทีเรียกว่าไลน์แมนหาว่าฟาวล์เลยรอดตัวเก็บผลเสมอได้ 1-1 รั้งที่ 5 ของตารางต่อไป

                  เซาท์แธมป์ตันปรับทัพผู้เล่นจากนัดล่าสุด 3 ตำแหน่งโดยที่อาเธอร์ โบรุคได้ลงเฝ้าเสาเป็นหนแรกนับแต่เดือนตุลาคม ขณะที่สตีเว่น เดวิสกับกัสตัน รามิเรซก็ได้ลงสนามเป็นตัวจริงเช่นกัน

               อาร์เซน่อลที่ชนะมา 3 นัดรวดใช้ผู้เล่นยกชุดจากเกมถล่มนิวคาสเซิ่ล 7-3 มีธีโอ วัลค็อตต์เป็นกองหน้าตัวเป้า ขนาบข้างด้วยอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนและลูคัส โพดอลสกี้ โดยที่สองรายแรกได้กลับมาเผชิญหน้ากับต้นสังกัดเก่า ส่วนแจ็ค วิลเชียร์ได้ฉลองวันเกิดครบรอบ 21 ปีในวันนี้


ครึ่งแรก

ซานติไม่สันติ!เปิดฉากส่องไกลใส่ทันที

           เล่นมา 5 นาทีเป็นอาร์เซน่อลที่ได้จบสกอร์ก่อนจากจังหวะส่องไกลร่วม 30 หลาของกาซอร์ล่าที่ไปแฉลบจนออกหลัง พอเปิดลูกเตะมุมเข้ามาโบรุคก็คว้าไม่อยู่โชคดีสำหรับเจ้าบ้านที่ไม่เสียประตู

โพลดี้ซัดติดบล็อก-นักบุญรอสวน

          นาที 13 วิลเชียร์ไหลบอลให้โพดอลสกี้หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษแต่ไม่ผ่านแนวรับเจ้าบ้านที่ขยับมาบล็อกกันได้เร็ว ขณะที่รูปเกมหลังจากนั้นเป็นฝั่ง"นักบุญ"ที่รอจังหวะสวนกลับอย่างใจเย็น

ปืนซี๊ดวิลเชียร์โดนอัดร่วง

          อาร์เซน่อลมีเรื่องให้หวาดเสียวยิ่งกว่าเสียประตูในนาที 19 เมื่อวิลเชียร์บาดเจ็บจากจังหวะปะทะกับรามิเรซจนร่วงลงไปกองกับพื้นอยู่พักใหญ่ ที่สุดแล้วออกไปปฐมพยาบาลข้างสนามแล้วก็กลับมาเล่นต่อได้ ด้านชอว์แบ็กซ้ายดาวรุ่งที่เป็นเป้าหมายของ"ปืนใหญ่"ก็ทำผลงานได้เยี่ยมทั้งรุกและรับ

รามิเรซตะบันมันตีนส่งนักบุญนำ

          แต่แล้วนาที 35 กลับเป็นเซาท์แธมป์ตันที่ขึ้นนำ 1-0 เมื่อวิลเชียร์จ่ายบอลพลาดโดนชไนเดอร์แล็งตัดไปแทงทะลุช่องให้แลมเบิร์ตแต่ไม่ถึง ก่อนที่ซานญ่าพยายามเข้ามาสกัดแต่พลาดจนปล่อยให้พันชอนไหลบอลคืนหลังให้รามิเรซวิ่งเข้ามาหวดเต็มข้อผ่านมือเชสนี่เข้าไปตุงตาข่าย

ปืนเฮ..ปราโด้สกัดเข้าประตูตัวเอง

         ทว่า"นักบุญ"ก็ดีใจได้ไม่นานเมื่อนาที 41 วัลค็อตต์เปิดฟรีคิกทางด้านซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วปราโด้พยายามลอยตัวเตะสกัดแต่กลายเป็นผิดเหลี่ยมจนบอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าสู่ก้นตาข่ายโดยที่โบรุคไม่ทันได้ไหวตัวเพื่อป้องกันได้ ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเลยเสมอกันอยู่ที่ 1-1

ครึ่งหลัง

ปราโด้ซัดเยี่ยมแต่เชสนี่เซฟเหนือกว่า

        กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ถึงนาที 55 ปราโด้เก็บบอลได้ที่ฝั่งซ้ายก่อนพาบอลวกหนีตัวประกบเข้ามาส่องไกลที่หน้าเขตโทษไปที่เสาแรกโชคดีสำหรับอาร์เซน่อลที่เชสนี่ไหวตัวบินปัดทิ้งออกหลังได้ทัน

ซานญ่าหวิดพังประตูตัวเอง

         จากลูกเตะมุมทางด้านซ้ายบอลถูกเปิดมาชนหัวเข่าของซานญ่าเปลี่ยนทางพุ่งเข้าหากรอบประตูทว่าเชสนี่ปฏิกิริยาเยี่ยมหยุดเอาไว้ได้ก่อนที่จะเกิดการทำเข้าประตูตัวเองเป็นหนที่สองในเกมนี้

เชสนี่งานชักชุก

         นาที 62 ชไนเดอร์แล็งแทงบอลไปยังที่ว่างในกรอบเชตโทษด้านขวาให้แลมเบิร์ตวิ่งตามเข้าไปเปิดลูกกึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่เสาแรกเจอเชสนี่ล้มตัวทุบทิ้งออกมาก่อนที่บอลจะถูกเคลียร์ออกไปได้

พันชอนซัลโวซุกตาข่ายข้าง

        สามนาทีให้หลังเดวิสครองบอลอยู่ในกรอบเขตโทษก่อนดึงจังหวะรอให้แนวรับทีมเยือนเข้ามาแล้วถ่ายบอลออกด้านขวาให้พันชอนจับหนึ่งจังหวะแล้วกดเลียดไปเข้าตาข่ายข้าง แต่โอกาสเข้าทำของเซาท์แธมป์ตันยังไม่หมดเพียงเท่านี้เมื่อนาทีถัดมารามิเรซลากบอลไปยิงที่ระยะ 25 หลาข้ามคาน

ปืนยิงเข้ากรอบหนแรกนาที 70

        "เดอะ กันเนอร์ส"มายิงเข้ากรอบหนแรกของเกมในนาที 70 จากจังหวะตัดบอลที่เจ้าบ้านพยายามโต้กลับเร็วมาได้แล้วไหลออกด้านขวาให้วัลค็อตต์สับไกยิงแบบไม่จับไปเข้ามือของโบรุค

นักบุญซวย!รามิเรซซัดแฟร์ถูกหาว่าฟาวล์

         นาที 71 เดวิสงัดบอลเข้าเขตโทษโดยที่กอสซิเอลนี่พยายามโขกสกัดแต่พลาดจนเปิดโอกาสให้รามิเรซพักบอลด้วยอกก่อนหมุนตัววอลเล่ย์เข้าไปตุงตาข่าย แต่ช้าก่อนเมื่อไลน์แมนยกธงเป็นลูกฟาวล์แต่จากภาพช้าเห็นได้ชัดว่าไม่ได้ผลักแข้งทีมเยือนแบบรุนแรง บอกได้คำเดียวว่า"ปืนใหญ่"โชคดีสุดๆ

ท้ายเกมแลกกันมัน

         ท้ายเกมนาที 84 แชร์วินโญ่ลงมาลากบอลริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนล็อคตัดเข้าไปไปกดเลียดเข้าข้างตาข่าย ขณะที่เจ้าบ้านโต้กลับขึ้นมาในนาที 84 แต่ลูกยิงของพันชอนก็ไม่ผ่านมือเชสนี่

         จบเกมอาร์เซน่อลบุกมาเสมอเซาท์แธมป์ตัน 1-1 รั้งอยู่ที่ 5 ของตารางตามหลังเชลซีที่อยู่ในโควต้าสุดท้ายไปแชมเปี้ยนส์ลีก 4 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วน"นักบุญ"ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 17


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์