ปืนย้ำแค้นโบลตั้น วัดใจราฟาหงส์ดวลไก่

มีแข่งกลางสัปดาห์ 2 คู่

สำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล จะเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "เดอะทร็อตเตอร์ส" โบลตั้น เจอกันอีกแล้ว คู่นี้เพิ่งเตะกันมาหมาดๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่เหมือนแพ้ทางกัน ไม่น่าจะมีการพลิกล็อกเกิดขึ้น ส่วนลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ เจอโรคเดี้ยงเล่นงานทั้งสองทีม โอกาส 50-50 ส่วนฟุตบอลถ้วยเล็ก วิลล่า กับแบล็กเบิร์น ตัดเชือกนัดที่สอง โอกาสน่าจะอยู่ที่เจ้าบ้านมากกว่า...!!!

วันพุธที่ 20 ม.ค.

พรีเมียร์ลีก

อาร์เซนอล-โบลตั้น
- เพิ่งเจอกันมาหมาดๆ และเป็น "เดอะกันเนอร์ส" ที่ทำได้ดีกว่าบุกไปชนะ 2-0 ที่รีบอค สเตเดี้ยม เกมนี้กลับมาเล่นที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาร์เซน เวนเกอร์ น่าจะจัดชุดเดียวกับวันอาทิตย์ มี เคร็ก อีสต์มอนด์ กองกลางดาวรุ่งลงช่วยงาน เชส ฟาเบรกาส ที่ยิงประตูแรกในเกมที่ผ่านมา ส่วนแนวรุกมี อังเดร อาร์ชาวิน และ เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา คอยโฉบหาโอกาสทำประตู ด้าน "เดอะทร็อตเตอร์ส" อยู่รองบ๊วย โอเว่น คอยล์ ส่ง ลี ชุง ยอง มิดฟิลด์จากแดนกิมจิลงปั้นเกมให้ อีวาน คลาสนิช กับ เควิน เดวิส ลุ้นสกอร์ เพิ่งเจอกันมา 3 วัน "ปืนใหญ่" ฟอร์มเหนือกว่าแยะแนวรุกถือว่าหวังผลได้ แม้ว่าทีมเยือนจะมาตั้งรับ แล้วรอดักจังหวะสวนกลับ แต่ไม่น่าต้านอาวุธหนักของ "ปืนใหญ่" ได้ หากชนะได้มากกว่า 3 ประตู ปืนใหญ่จะแซงเชลซีขึ้นนั่งจ่าฝูง

ลิเวอร์พูล-สเปอร์- "หงส์แดง" ล่าสุดโดนสโต๊กไล่ตีเสมอ 1-1 ได้กลับมาเล่นในแอนฟิลด์ ถือว่าได้เปรียบเล็กๆ แต่ว่าปัญหานักเตะเดี้ยงทั้ง เฟอร์นันโด ตอร์เรส, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด และยอสซี่ เบนายูน ต้องพึ่ง ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เดิร์ก เคาต์ และดาวิด เอ็นก๊อก ด้าน "ไก่เดือยทอง" แนวรุกล่าสุดฝืดสนิท เจ๊าฮัลล์ 0-0 เพราะแนวรุกเดี้ยงระนาว อารอน เลนน่อน, เบอนัวต์ อัสซู-เอก๊อตโต้ และ โจนาธาน วู้ดเกต นอกนั้นไม่เป็นปัญหา แต่สลับให้ร็อบบี้ คีน ลงยืนคู่ เจอร์เมน เดโฟ ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ เพราะขาดตัวหลัก พอๆ กัน เกมน่าจะแลกหมัดกันสนุก มีสิทธิ์ที่จะลงเอยด้วยการแบ่งแต้ม แต่ถ้ามีผู้ชนะน่าจะเป็นทีมเยือน

คาร์ลิ่งคัพ

รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง

วิลล่า-แบล็กเบิร์น
- นัดแรก "สิงห์ผยอง" บุกไปชนะกุหลาบ 1-0 นัดนี้กลับมาเล่นที่วิลล่า ปาร์ก ได้เปรียบทีมเยือนพอสมควร มาร์ติน โอนีล ยังคงเน้นแข้งสำรองตามเดิม ใช้ แบร็ด กูซาน เฝ้าเสา ส่วนแนวรุกมี แอชลีย์ ยัง, กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ และ เอมิล เฮสกีย์ ด้าน "กุหลาบไฟ" ชนะฟูแล่ม 2-0 ในเกมพรีเมียร์ ลีก เริ่มความมั่นใจขึ้นมาบ้าง แนวรับช่วยทำประตูได้ อย่าง ไรอัน นีลเซ่น และ คริสโตเฟอร์ แซมบ้า แนวรุก เจสัน โรเบิร์ต ยังบาดเจ็บ ต้องพึ่ง เบนนี่ แม็กคาร์ธี่ คนเดียว แบล็กเบิร์นยังไม่หมดหวังเสียทีเดียว ต้องเปิดเกมรุกซึ่งอาจจะเข้าทางวิลล่าที่มีแนวรุกคมกว่า วิลล่าน่าย้ำชัยอีกนัด ไปรอชิงคาร์ลิ่งคัพ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์