ปืนยังแรง!อุ่นแข้งอัดสเติร์ม กราซขาด 3-0 + Clip

ปืนยังแรง!อุ่นแข้งอัดสเติร์ม กราซขาด 3-0


'ปืนใหญ่' อาร์เซนอลยังคงอุ่นเครื่องด้วยการยิงถล่มคู่แข่งได้หลายตุงเช่นเคย โดยเกมนี้เอาชนะสเติร์ม กราซไปได้ขาดลอย 3-0 ซาเมียร์ นาสรี่หล่อเฟี้ยวเหมาคนเดียวสองประตู

ปรี-ซีซั่น

วันพุธที่ 21 กรกฏาคม 2553


สเติร์ม กราซ 0 - 3 อาร์เซนอล

ประตู :
0-1 ซาเมียร์ นาสรี่ น.16,0-2 ซาเมียร์ นาสรี่ น.42,0-3 เฮนรี่ แลนส์เบอรี่ น.57

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาได้แค่ 16 นาที อาร์เซนอลก็ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากการทำประตูของซาเมียร์ นาสรี่ที่จบสกอร์ได้เฉียบขาดจากจังหวะตามเก็บตกบอลหน้ากรอบเขตโทษแล้วตัดสินใจยิงหักข้อไปเสาไกล บอลพุ่งเลียดเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม อาร์เซนอลนำ 1-0

เข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม อาร์เซนอลก็ยังคงเป็นฝ่ายครองบอล และหาโอกาสเติมขึ้นไปทำประตูอยู่ แต่จังหวะได้ลุ้นประตูยังมีไม่ค่อยมากสักเท่าไร ส

นาทีที่ 34 เป็นโอกาสลุ้นประตูของทางสเติร์มบ้าง จากจังหวะการเล่นของซาบิคซ์ และเวนเบอร์เกอร์ แต่จังหวะยิงนั้นไม่สามารถผ่านมือของฟาเบียงสกี้ไปได้

นาทีที่ 42 อาร์เซนอลก็ได้ประตูนำห่าง จากเจ้าเก่าคนเดิมอย่างซาเมียร์ นาสรี่ที่บวกประตูที่สองให้กับตัวเขาเองในเกมนี้ก่อนหมดครึ่งแรกเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น จากจังหวะปั่นฟรีคิกสุดสวยเข้าไปเสียบเสาแรกแบบเหมาะเจาะ 'ปืนใหญ่' นำห่าง 2-0

จบ 45 นาทีแรก อาร์เซนอลออกนำไปก่อน 2-0 จากการเหมาคนเดียวของซาเมียร์ นาสรี่

ครึ่งหลัง

นาทีที่ 54 เป็นโอกาสที่ฮาสส์จะช่วยตีตื้นให้กับสเติร์ม กราซ แต่จากจังหวะการยิงของเขาไม่ค่อยดีเท่าไร ทำให้ฟาเบียงสกี้สามารถเซฟเอาไว้ได้สบาย

แต่อีก 3 นาทีต่อมา อาร์เซนอลก็ทำประตูนำห่าง 3-0 จากการยิงของแลนส์เบอรี่ ซึ่งจังหวะนี้ผู้เล่นของอาร์เซนอลต่อบอลกันได้อย่างยอดเยี่ยมจนเป็นที่มาของประตูนำห่าง

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกม ‘ปืนใหญ่’ คุมเกมกับเอาไว้หมดทุกกระบวนท่า เหลือแค่ว่าจะสามารถทำประตูเพิ่มได้ไหมในช่วงเวลาที่เหลือ ส่วนเรื่องผลการแข่งไม่น่าจะมีปัญหา ชนะแหง

นาทีที่ 72 โธมัส โรซิคกี้ได้โอกาสขอลองส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษดูบอล แต่ก็ติดเซฟของทางผู้รักษาประตูสเติร์ม กราซที่เซฟเอาไว้ได้

ช่วงท้ายเกมธีโอ วัลค็อตต์มีโอกาสลุ้นเข้าไปชิงยิงตัดหน้าได้ก่อนที่บอลจะถึงผู้รักษาประตู แต่บอลพุ่งผ่านหน้าประตูออกหลังไป

จบ 90 นาทีอาร์เซนอลเอาชนะสเติร์ม กราซไปได้ 3-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

สเติร์ม กราซ :
คาฟบิน่า,เวเบอร์,เบิร์กสตอลเลอร์,สแตนเฟสต์,ชิลเดนเฟลด์,มูราโตวิช,เคนซ์,สแตนกล์,คูจาบี,ซาบิคซ์,เวนเบอร์เกอร์

อาร์เซนอล : ฟาเบียงสกี้(ซีเซสนี่ น.45),นอร์ดเวียต,แฟร์มาเล่น(คอสเชียลนี่ น.45),เชรู,ตราโอเร่(โรซิคกี้ น.45),นาสรี่(อีสต์มอนด์ น.45),วัลค็อตต์,เฟริมปอง(แลนส์เบอรี่ น.45),วิลเชียร์ ,อาร์ชาวิน(กิบส์ น.45),ชามัคห์(เอ็มมานูเอล-โธมัส น.45)

_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####





ARSENAL PLAYER RATING
ARSENAL 3 - SK Sturm Graz 0




ลูคัส ฟาเบียงสกี้: 7.0
น่าจะเรียกความมั่นใจขึ้นมาได้เยอะกับฟอร์มการเล่นของฟาเบี้ยงสกี้ในช่วงครึ่งเวลาแรก มีจังหวะเซฟสำคัญที่ทำให้ทีมรอดพ้นการถูกตีเสมอไปได้ และการตัดสินใจออกมาตัดบอลก็ทำได้ดี

อาร์โมงค์ ตราโอเร่: 6.0
ครึ่งแรกเล่นแบ๊คซ้าย ส่วนครึ่งหลังขยับขึ้นไปเล่นเป็นปีกซ้าย แต่ผลงานของตราโอเร่ก็ยังไม่หวือหวาอะไรมากมาย

ฮาวาร์ด นอร์ทเวียต 7.5
ได้ลงสนามในตำแหน่งแบ๊คขวาตัวจริงสองนัดติดต่อกัน เรื่องเกมส์รับถือว่านอร์ทเวียตรับมือได้สบาย แต่การที่ไม่ได้เป็นแบ๊คอาชีพทำให้การเติมเกมรุกดูไม่ค่อยเนียนตาเท่าไร แต่การที่เค้าเล่นได้หลายตำแหน่งจะทำให้ทีมมีแบ๊คอัพชั้นดีอีกคน

โยฮันส์ ณูรู: 7.0
ฟอร์มครึ่งแรกกับครึ่งหลังของณูรูเหมือนคนละคน ครึ่งแรกเค้าดูจะช้าไปก้าวนึงเสมอ แต่ครึ่งหลังยกระดับผลงานขึ้นมาได้อย่างน่าดูชม

โธมัส เฟอร์มาเลน: 6.0
ผลงานในเกมนี้ของเฟอร์มิเนเตอร์ก็ถือว่าไม่โดดเด่นเท่าไรนัก การประกบตัวมีหลวมบ้างในบ้างจังหวะ

เอ็มมานูเอล ฟริมปง: 7.5
เอเซียงน้อย คือฉายาที่เพื่อนในทีมเยาวชนตั้งให้แก่เจ้าหนูวัย 18 ปีรายนี้ นัดนี้ฟริมปงก็ยังคงทำผลงานได้ดีเหมือนเคย

แจ๊ค วิลเชียร์: 7.0
วันนี้ได้เห็นวิลเชียร์มาสวมบทของโฮลดี้งมิดฟิลด์ ถือว่าทำได้ดีทีเดียว แต่สิ่งที่วิลเชียร์ควรปรับปรุงก็คือการเข้าบอลแบบโฉ่งฉาง

ซามีร์ นาสรี่: 9.0
สองประตูสุดสวยของนาสรี่ในครึ่งแรกสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในเกมนัดนี้ เห็นฟอร์มแบบนี้แล้วเราคงได้เห็นนาสรี่ขยับเข้ามาเล่นตรงกลางมากขึ้นแน่นอน

อังเดร อาร์ชาวิน: 6.0
ฟอร์มที่โดดเด่นในเกมอุ่นเครื่องนัดที่ผ่านมาไม่มีให้เห็นเลยในเกมนัดนี้

ธีโอ วัลคอตต์: 6.0
มีโอกาสได้เล่นเต็ม 90 นาที แต่ธีโอก็ยังทำผลงานไม่ได้อย่างที่หวังเอาไว้ ยังไม่รู้ว่าธีโอเวอร์ชั่นที่เต็มจะออกวางแผงเมื่อไร แฟนปืนก็คงได้แต่รอแล้วรอต่อไป

มารูยาน ซามัคซ์: 6.0
ก็ยังไม่สามารถเบิกสกอร์แรกให้กับตันสังกัดใหม่ได้ คงต้องใช้เวลาจูนกับเพื่อนร่วมทีมใหม่อีกพอสมควรสำหรับซามัคซ์ จังหวะการวิ่งหาช่องยังดูมึนๆ การเคลื่อนที่และการจับบอลก็ยังดูเก้ๆ กังๆ


ตัวสำรอง

วอคเนียค เซอเซ็กนี่: 6.0

ยังไม่ต้องออกแรงเซฟประตูเท่าไรนัก แต่สิ่งที่เห็นจากตัวเซอเซ็กนี่ก็คือการตะโกนสั่งการแนวรับของทีมตลอด

โลร็องต์ กอสเซียนี่: 7.0
ดูปราดเปรีียวมากขึ้นกว่าเกมนัดที่ผ่านมา เกือบโขกทำประตูให้กับทีมได้อีกด้วย แต่ก็แอบมีลูกเหวอแบบน่าเสียวไส้ไปครั้งเหมือนกัน

คีแรน กิ๊บส์: 6.0
ผลงานถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ทั้งการเล่นเกมรุกและรับ ถือว่าเล่นได้แน่นอนกว่าเมื่อเทียบกับตราโอเร่

เคร็ก อีสต์มอนต์: 6.0
ถ้าเอาฟอร์มของอีสต์มอนต์กับฟริมปงมาเทียบกันในวันนี้ ถิอว่าอีสต์มอนต์ถูกรุ่นร้องกลบซะสนิทเลย การเคลื่อนที่เข้าประกบทำได้ช้ามาก

เฮนรี่ แลนบิวรี่: 7.0
นิ่งมากกับนาทีสังหารประตูที่สามให้กับทีมปืนใหญ่ในเกมนี้ บอลสั้น-บาลยาวของแลนบิวรี่แม่นยำมาก

โธมัส โรซิคกี้: 8.5
ลงมาคุมเกมส์ในครึ่งหลังได้อย่างเนียนตา เต็มไปด้วยความเก๋าและความนิ่ง พี่กี้คุมจังหวะของเกมส์ให้กับรุ่นน้องได้อย่างไร้ที่ติ


เจย์ เอ็มมานูเอล-โธมัส: 8.0
ทำได้เยี่ยมมากกับจังหวะการทำทางซึ่งเป็นที่มาของประตูที่สามของทีมในวันนี้ และมีส่วนร่วมกับเกมรุกของทีมในครึ่งหลังเยอะเหลือเกิน นี่อาจเป็นเหตุผลที่เวนเกอร์เลือกไอ้ยักษ์ แทนที่จะเป็นซิมป์สันที่ยิงสองประตูกับบาร์เน็ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์