ปืนตื๊อไมกาห์-โรบินโก่งค่าจ้าง

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ทีมอันดับ 5 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมยื่นเงิน 7 ล้านปอนด์ (385 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวให้แก่ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ของ แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 11 โดยกุนซือชาวฝรั่งเศสผู้นี้ จ้องจะซื้อ ไมกาห์ มาตั้งแต่ 3 ปีก่อน ทว่าไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากกองหลังวัย 20 ปีผู้นี้ ตัดสินใจต่อสัญญาว่าจ้างในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ออกไป 5 ปี เมื่อ 12 เดือนก่อน

ทว่าในซีซั่นล่าสุด ฟอร์มของนักเตะสารพัดประโยชน์ผู้นี้ ที่เล่นได้ทั้งแบ็กขวา, เซ็นเตอร์แบ็ก และมิดฟิลด์ตัวรับ ตกลงไป แต่ เวนเกอร์ ก็ยังเชื่อใจฝีเท้าของเขา โดยเฉพาะประสบการณ์เกินอายุของ ไมกาห์ พร้อมทั้งมั่นใจว่า หาก ไมกาห์ ย้ายมาอยู่ในถิ่นเอมิเรตส์ จริง "ปืนโต" จะช่วยยกระดับฝีเท้าของ ไมกาห์ ให้เป็นตัวจริงในทัพ "สิงโตคำราม" ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 ได้แน่นอน

ขณะเดียวกัน โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ ของ "เดอะ กันเนอร์ส" ได้ออกมาเรียกร้องค่าเหนื่อยสูงถึง 8 หมื่นปอนด์ (4.4 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ หากต้องการให้เขาต่ออายุงานออกไปอีก 4 ปีครึ่ง และเป็นเหตุให้การเจรจาสัญญาว่าจ้างฉบับใหม่ของดาวยิงวัยเบญจเพสผู้นี้ กับอาร์เซนอล ไม่คืบหน้า ทั้งที่คุยกันมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีก่อน เนื่องจาก อิวาน กาซิดิส ประธานคณะกรรมการบริหารอาร์เซนอล พร้อมจ่ายให้สูงสุดเพียง 6.5 หมื่นปอนด์ (3.575 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เท่านั้น ซึ่งนับเป็นเพดานค่าเหนื่อยสูงสุดที่ชาว "ปืนโต" จะได้รับ โดยขณะนี้มีเพียง 3 คน เท่านั้น ได้แก่ เอมมานูเอล อเดบายอร์, วิลเลียม กัลลาส และ เวนเกอร์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์